3 สูตรแตงโมขัดตัว ผิวหมองคล้ำแค่ไหนก็กลับมาขาวใสแถมเนียนนุ่ม!

อ่าน 3,071

สวัสดีค่าาาา สาวๆ ทุกคน ใครชอบกินแตงโมบ้างคะ รู้หรือไม่ว่าแตงโม ผลไม้โปรดของใครหลายคนนั้น นอกจากจะรสชาติหวานอร่อย ช่วยดับร้อน กินอิ่มท้อง และทำให้เย็นชื่นใจแล้ว ยังสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องประทินผิว เพื่อความสวยความงามของสาวๆ ได้อีกดวยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นผลไม้ที่มีประดยชน์ทั้งภายในและภายนอกเลยทีเดียว อยากรู้ใช่ไหมล่ะคะว่าแตงโมเนี่ย จะช่วยให้ผิวเราสวยได้ยังไง GangBeauty มีคำตอบมาบอก เนื่องจากแตงโมนั้นอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี 6 วิตามินซี และยังมีสารไลโคปีน ซึ่งเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอยและความหมองคล้ำ ทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นได้ดี ในวันนี้เราได้นำสูตรสครับผิวจากแตงโมมาฝาก 3 สูตรด้วยค่ะ ไปลองดูกันเลยว่าจะมีสูตรไหนบ้าง

1. แตงโม + น้ำตาล

สูตรนี้เป็นสูตรที่ทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่นำแตงโมมาบดให้ละเอียดให้ได้ปริมาณ 1 ถ้วย นำมาผสมกับน้ำตาลทราย 1 ถ้วย และน้ำมะนาวอีก 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาขัดผิวเบาๆ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก จะช่วยคืนความกระจ่างใส เพิ่มความเนียนนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิว แถมยังรู้สึกเย็นสดชื่นจากแตงโมอีกด้วยค่ะ

2. แตงโม + กล้วย

ผสมเนื้อแตงโมบด 1 ถ้วย กับ กล้วยบด ? ถ้วย และโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ? ถ้วย ผสมให้เข้ากันแล้วนำไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นจึงนำมาขัดผิว และพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก สาวๆ จะรู้สึกได้ว่าผิวนุ่มนิ่ม และสว่างสดใสขึ้น แถมยังช่วยรักษาสิว ลดเลือนริ้วรอย และจุดด่างดำได้ดี เนื่องจากกล้วยอุดมไปด้วยวิตามินบี 2 บี 6 และ บี 12 ซึ่งช่วยบำรุงผิวได้อย่างหลากหลาย เมื่อนำมาผสมกับแตงโมที่เป็นเสมือนมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น จึงให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

3. แตงโม + น้ำมันมะพร้าว

หั่นแตงโมเป็นชิ้นเล็กๆ (รวมเนื้อสีขาวที่ติดเปลือก) บดให้เป็นเนื้อละเอียด โดยใช้ช้อนบดให้พอได้กากแตงโมไว้ใช้ขัดผิว จากนั้นหยดน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน แล้วใส่น้ำตาลทรายจำนวน 1 ถ้วย คนให้เข้ากัน ก็จะได้ส่วนผสมที่พร้อมสครับผิว เก็บไว้ในขวดโหล นำไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ และนำออกมาขัดเบาๆ ให้ทั่วผิวขณะอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด น้ำมันมะพร้าวช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เกล็ดน้ำตาลช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้ผิวดูกระจ่างใส รู้สึกสดชื่น ผิวนุ่มเด้ง น่าสัมผัส


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่