เคล็ดลับผิวใสง่ายๆ แค่ทาน 7 อาหารเพื่อผิวขาวใส ลดสิว ผิวสวย!

อ่าน 3,053

สวัสดีค่าาาาา สาวๆ ทุกคน~~ ใครอยากมีผิวขาวแบบง่ายๆ นอกจากจะพอกผิวขัดผิว ใช้สกินแคร์ดีๆ แล้ว ต้องรู้จักเลือกทานด้วยนะคะ และวันนี้ GangBeauty มีอาหารที่ทานแล้วช่วยให้ผิวของสาวๆ นั้นสุขภาพดี หน้าใส ลดสิว ผิวสวย มาฝาก เลือกทานกันได้ตามใจชอบเลยค่าาาาาาา ^^

1. ดื่มน้ำเปล่า

การดื่มน้ำเป็นตัวช่วยชะล้างสิ่งสกปรกให้หลุดออกจากร่างกายได้อย่างแท้จริง สาวคนไหนที่ผิวแห้ง หน้าไม่ผ่องใส เพียงคุณหันมาดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้วเป็นประจำอย่างเพียงพอ รับรองใบหน้าสวยใสไร้สิวแน่นอน

2. ทานผักใบเขียวให้ได้ทุกมื้อ

ว่ากันว่าเพื่อรูปร่างเพรียวสวยสมใจ การทานผักให้ได้มากๆ ทุกมื้ออาหารเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้รูปร่างสวยได้ และเช่นกันสำหรับสาวคนไหนที่อยากให้ใบหน้าห่างไกลจากปัญหาสิว แค่เพิ่มผักใบเขียวในมื้อหลักให้มากเข้าไว้ สารต้านอนุมูลอิสระจากผักเหล่านั้นจะช่วยป้องกันปัญหาสิวได้ดีอย่างแน่นอน

3. กระเทียมกำราบเชื้อสิวอยู่หมัด

การกินกระเทียมนอกจากช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว นอกจากนี้ เรายังสามารถนำมาแต้มสิวเพื่อต่อต้านเชื้อแบคทีเรียของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ดังนั้น หากพบว่าสิวขึ้นก็ฝานให้เป็นแผ่นบางแล้วนำมาแต้มสิวกันได้เลยค่ะ

4. ชาเขียวช่วยรักษาสิว

คนที่มีสิวควรหลีกไกลจากเครื่องดื่มประเภทชาและกาแฟเพราะอาจจะยิ่งกระตุ้นให้เกิดสิวลุกลามหนักได้ แต่ยกเว้นชาเขียวเท่านั้นนะคะ เนื่องจากคุณสมบัติของชาเขียวนั้นมีสารโพลีนอลที่มีส่วนในการเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่เซลล์ผิว อีกทั้งยังทำหน้าที่ขับล้างสารพิษออกจากร่างกาย ทำให้ผิวหนังของเราแข็งแรง แม้กระทั่งสิวที่ผุดบนใบหน้าก็ย่อมถูกรักษาให้จางหายไปโดยเร็วได้ดีด้วยเช่นกัน

5. เติมความชุ่มชื้นผิวด้วยแตงกวา

เนื่องจากแตงกวาเป็นผักที่มีวิตามินอี ซีและกรดอะมิโนหลายชนิด ซึ่งสามารถจัดการปัญหาสิวได้อย่างอยู่หมัด เพราะฉะนั้น สาวๆ คนไหนอยากให้หน้าใสปิ๊ง สามารถฝานแตงกวามาส์กหน้าได้บ่อยๆ หรือทานกันเยอะๆ ก็ได้รับคุณประโยชน์เพื่อผิวสวยใส ไร้สิวอย่างสมบูรณ์แบบกันแน่นอน

6. แตงโมผลไม้ปราบสิวได้

ไม่เพียงแค่แตงกวาหรอกนะคะที่มีดีต่อผิวสวยหน้าใส แตงโมเองก็มีคุณสมบัติช่วยให้หน้าใสไร้สิวได้ดีเช่นเดียวกัน เนื่องจากอุดมด้วยวิตามินเอ บี 6 และวิตามินซีที่สามารถกำราบสิวได้ดี ดังนั้น จะทั้งมาส์กหน้าหรือทานเป็นประจำก็ย่อมได้คุณประโยชน์เพื่อผิวสวยครบถ้วนแน่นอนเช่นกัน

7. มะเขือเทศซ่อมแซมผิวให้สวยแข็งแรง

เป็นอีกผักผลไม้ชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารไบโอฟลาโวนอยด์ที่สามารถช่วยซ่อมแซมผิวที่มีปัญหาสิวให้กลับมาสดใส ไร้รอยดำหรือรอยแผลเป็นจากสิวได้ดีอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านเชื้อสิวภายในร่างกายเราได้อีกด้วย เพราะฉะนั้น ต้องหมั่นทานกันเป็นประจำแล้วนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่