5 วิธีบำรุงดูแล แก้ปากลอก ปากแห้งแตกเลือดซิบ หายชัวร์!!

อ่าน 7,059

ฤดูหนาวแบบนี้ อากาศจะเย็นแบบแห้งๆ ทำให้สาวๆ หลายคนมีอาการปากลอก เป็นขุย ปากแตกจนเลือดซิบ อย่าปล่อยไว้นะคะ ต้องแก้ไขด่วน! และในวันนี้ GangBeauty ได้นำเอาวิธีกอบกู้ริมฝีปากอันแตกแห้ง ให้กลับมาเรียบเนียนนุ่มดังเดิมมาฝาก ไปดูกัน!

1. ทาลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก

อากาศแบบนี้สาวๆ ควรทาลิปบาล์มตลอดทั้งวัน ทุกครั้งที่นึกออกเลยก็ยิ่งดี เพื่อให้ปากมีความลื่น และนุ่มชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา จะได้ไม่แตกลอก หรือมีเลือดออกอีก

2. ประคบด้วยผ้าขนหนูอุ่น

เวลาปากแห้งแตกลอก ยิ่งเอาน้ำเย็นไปโดนก็ยิ่งทำให้แห้งไปกันใหญ่ ลองใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น มาโปะที่ปากทิ้งเอาไว้สักพัก เพื่อให้ปากที่แห้งลอกอ่อนตัวลง แล้วก็เอานิ้วสอดเข้าไปในผ้าขนหนู จากนั้นก็ค่อยๆ ถูเบาๆ ให้รอยแตกหลุดออก จะได้ไม่เจ็บนะคะ

3. มาสก์เรียวปากด้วยแตงกวา

ถ้าอยากเติมความชุ่มชื้นเข้าไปอีก ก็ลองมาสก์ปากด้วยแตงกวาแช่เย็นทิ้งเอาไว้สักพัก หรือใครจะลองใช้ว่านหางจระเข้ก็ได้ หลังจากล้างออกจะรู้สึกว่าปากนุ่มและชุ่มชื้นขึ้น

4. ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน

อาการปากแตกสาเหตุหนึ่งก็เกิดมาจากการขาดน้ำ ดังนั้นดื่มน้ำเข้าไปเยอะๆ จิบตลอดทั้งวันยิ่งดี เพราะมันจะช่วยคงความชุ่มชื้นและลดอาการแตกลอก

5. นวดๆ ขัดๆ เบาๆ ด้วยลิปสครับ หรือแปรงสีฟัน

หากปากแตกจนเลือดออกจนเกิดเป็นสะเก็ดหรือคราบเลือด ถ้าดึงออกเฉยๆ รับรองว่าเจ็บจนน้ำตาไหลแน่นอน ลองเปลี่ยนมาเป็นนวดเบาๆ ด้วยแปรงสีฟันหลังจากล้างหน้าแปรงฟันเสร็จแล้ว หรือใช้ลิปสครับขัดออกเบาๆ จะช่วยให้หลุดง่ายขึ้นค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่