เปลี่ยนหน้าปุเป็นหน้าสวย! รวม 5 สูตร รักษาหลุมสิว ด้วยสมุนไพร คอนเฟิร์มว่าดีจริง

อ่าน 5,116

หลังจากสิวหายแล้วบางคนก็ต้องมานั่งกังวลใจต่อกับปัญหารอยหลุมสิว บางคนเป็นน้อย บางคนเป็นเยอะ ก็ขึ้นอยู่กับสิวแต่ละประเภทที่เราเป็น และขั้นตอนการดูแลรักษาด้วยค่ะ ถ้าใครมือซนระหว่างเป็นสิวมัวแต่ไปแคะแกะเกา ก็อาจที่จะเสี่ยงมีรอยหลุมสิวที่ดูลึกมากยิ่งขึ้นได้! รอยหลุมสิวนอกจากจะไม่น่ามองแล้ว ยังทำให้การแต่งหน้าดูไม่เรียบเนียนอีกด้วยด้วยนะคะ ดังนั้นเราควรรีบรักษาตั้งแต่เนิ่นๆนะ เพื่อที่จะได้หายได้อย่างรวดเร็วขึ้น ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ให้นานเกินไปนะคะ!

และวันนี้ Gangbeauty ก็ได้รวบรวม 5 สูตร รักษาหลุมสิว ด้วยสมุนไพร ที่ขอบอกและคอนเฟิร์มเลยว่าดีจริง ถ้าขยันทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง...ซึ่งแต่ละสูตรจะมีอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันได้เลยค่ะทุกคนนนน...

1. ใบบัวบก

สรรพคุณของใบบัวบกนั้น สามารถช่วยรักษาสิว รอยสิว ต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยฟื้นฟูผิว กระตุ้นการสร้างคอลาเจนได้อีกด้วย ผิวหน้าจึงดูเรียบเนียนมากขึ้น ขั้นตอนการทำก็ง่ายมากๆเลยค่ะ เพียงแค่นำใบบัวบกประมาณ 1 กำมือ มาล้างน้ำให้สะอาด หลังจากนั้นนำไปปั่นให้ละเอียด เสร็จแล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที หลังจากนั้นล้างออกให้สะอาด

2. ว่านห่างจระเข้

เครื่องสำอางหลายๆประเภทมักจะมีว่างหางจระเข้เป็นส่วนประกอบ เพราะว่าสามารถช่วยฟื้นฟูผิวพรรณให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน อีกทั้งยังช่วยลดการอักเสบ และรักษาให้ผิวหนังหดตัวเร็วขึ้น รอยหลุมสิวจึงดูตื้นขึ้นได้ค่ะ วิธีทำคือ นำว่านหางตระเข้มาปอกเปลือกให้เหลือแต่วุ้นใสๆ นำไปล้างให้สะอาด แล้วนำมาบดให้ละเอียด หลังจากนั้นนำไปไปพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

3. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ในน้ำมันมะพร้าวจะมีกรดลอริกช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถช่วยให้รอยหลุมสิวอ่อนนุ่มและจางลงได้ด้วย ขั้นตอนการใช้ก็ง่ายมากๆเลย เพียงแค่ทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้ทั่วใบหน้าก่อนนอน ทิ้งไว้ทั้งคืนจนถึงเช้าโดยไม่ต้องล้างออก

4. มะละกอ

สูตรนี้เหมาะกับคนที่มีรอยหลุมสิวไม่ลึกมากค่ะ มะละกอจะช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วให้หลุดออกง่ายขึ้น และยังช่วยสมานแผลได้ดี ดังนั้นจึงสามารถช่วยรักษาให้รอยหลุมสิวดูจางลงได้ โดยมีวิธีทำดังนี้ นำเนื้อมะละกอไปบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20-25 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

5. หอมแดง + มะนาว

ในหอมแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยฟื้นฟูรอยหลุมสิว และในมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ สามารถช่วยรักษารอยต่างๆจากสิว และรอยหลุมสิวได้ดีมากๆ ขั้นตอนการทำสูตรนี้คือให้ฝานหอมแดงออกเป็นแผ่นบางๆ จากนั้นทุบเบาๆให้มีน้ำหอมแดงออกมา และนำไปผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย จากนั้นนำหอมแดงมาแปะให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

5 สูตรที่ได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆนี้ ขอบอกว่านอกจากจะประหยัด ปลอดภัยแล้ว รอยหลุมสิวยังดูตื้นขึ้น และ ถ้าทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องรอยหลุมสิวจะหายไปแน่นอนค่ะ ถูกใจสูตรไหนลองนำไปทำตามกันดูได้นะคะทุกคนนนน...


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่