อย่าปล่อยให้ผิวเหมือนนาคี! 5 เคล็ดลับแก้ผิวแห้ง-หน้าลอก เป็นขุย ช่วงหน้าหนาว

อ่าน 2,844

เข้าสู่หน้าหนาว อากาศเริ่มเย็นขึ้นแบบนี้ ผิวพรรณ และ ใบหน้าของหลายๆคนก็มักจะแตกแห้ง ลอกเป็นขุยขาวๆใช่ไหมคะ..บางคนเป็นไม่เยอะทาครีมก็หาย แต่บางคนเนื่องจากเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว ยิ่งเจอสภาพอากาศแบบนี้ผิวก็ยิ่งแห้งไปกันใหญ่ทาครีมก็ช่วยบ้าง แต่พอผ่านไปสักพักผิวก็เริ่มแห้งอีกแล้ว! ใครที่กำลังประสบปัญหาแบบนี้อยู่ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ...

วันนี้ Gangbeauty ได้นำเคล็ดลับดีๆ 5 อย่าง ที่จะช่วยให้ผิวพรรณ และ ใบหน้าของทุกคนชุ่มชื้นมากขึ้น โดยเคล็ดลับที่ว่านี้สามารถทำได้อย่างง่ายๆเลยแหละค่ะ ประหยัดและปลอดภัยอีกด้วย ใครที่ผิวแห้งแห้งแตกลอกง่าย มาดูเคล็ดลับนี้ไปพร้อมกันเลยค่าาา...

1. ดื่มน้ำสะอาด

ยิ่งถ้าใครที่ทำงานในออฟฟิศ หรือ อยู่ในที่ที่เปิดแอร์ตลอดเวลา ผิวจะยิ่งสูญเสียความชุ่มชื้นได้ ดังนั้น ควรที่จะจิบน้ำบ่อยๆตลอดทั้งวันนะคะ และควรดื่มน้ำอย่างน้อย 8-10 แก้วต่อวัน ก็จะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นไม่แห้ง หรือ ขาดน้ำได้ค่ะ

2. เลี่ยงการล้างหน้าบ่อย

ส่วนใครที่ผิวหน้าลอกบ่อย สิ่งแรกที่อยากให้เลี่ยงคือการล้างหน้าบ่อยจนเกินไป เพราะจะเป็นการชำระล้างน้ำมันส่วนดีที่อยู่บนหน้าจนหมดไป ดังนั้นควรหน้าแค่ 2 ครั้งต่อวัน และใช้น้ำอุณหภูมิห้องก็เพียงพอแล้วค่ะ

3. ไม่ใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

เพราะเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จะทำให้ผิวหน้าแห้งขึ้นได้ ดังนั้นจึงควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของออยล์จะดีกว่า เพราะจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นมาได้มากขึ้นค่ะ

4. ใส่ใจร่างกาย

ถ้าดูแลและใส่ใจผิวพรรณจากภายใน ก็ยิ่งช่วยให้ผิวพรรณภายนอกดูดีได้มากยิ่งขึ้น เริ่มจากรับประทานอาหารให้ครบ 5หมู่ โดยเน้นไปที่ผักและผลไม้ ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อย 8-10 แก้วต่อวัน นอกจากนี้การบำรุงผิวภายนอกก็สำคัญเช่น ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีกระหว่างวัน ทาครีมกันแดด เพราะคนผิวแห้งจะไวจ่อแสงแดดมาก

5. ใช้สมุนไพรเป็นตัวช่วย

การพอกหน้าด้วยสมุนไพรก็เป็นตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งลอกเป็นขุยได้นะคะ โดยมีสูตรง่ายๆดังนี้

สูตรที่1 : ว่านหางจระเข้

นำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือก ล้างให้สะอาด แล้วนำวุ้นว่านหางจระเข้มาพอกให้ทัวใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก

สูตรที่2 : มะเขือเทศ + แตงกวา + นมสด

นำส่วนผสมทั้งสามมาปั่นรวมให้เข้ากัน หลังจากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด

สูตรที่3 : น้ำผึ้ง + ไข่แดง

เพียงแค่นำน้ำผึ้ง และ ไข่แดง มาผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

5 เคล็ดลับง่ายๆเพียงเท่านี้ ก็ทำให้ผิวพรรณ และ ใบหน้า ดูชุ่มชื้น สดใส เปล่งปลั่ง ไม่แห้งกร้าน ลอกเป็นขุยแล้วค่ะ โดยต้องหมั่นทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องนะคะ ทีนี้ผิวสวยๆก็จะได้อยู่กับเราไปนานๆแล้วค่ะ

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่