รีวิวสบู่สมุนไพร 5 แบรนด์ดัง เน้นเรื่องผิวขาวแถมราคาถูก !! ตัวไหนดีตัวไหนโยนทิ้ง #ต้องลอง

อ่าน 19,037

สบู่ผิวขาว การทำให้ผิวขาวในขณะอาบน้ำจำเป็นต้องขัดผิวให้ขาวด้วยสบู่อย่างน้อย 10 + 15 นาที 2 ครั้ง ต่อ 1 สัปดาห์ ดังนั้นการเลือกใช้สบู่ หรืออะไรสักอย่างที่จะมาใช้กับผิวต้องเป็นสิ่งที่ดีที่สุด โดยเฉพาะตอนที่เราอาบน้ำ ที่เป็นช่วงเวลาที่จะเราได้ผ่อนคลายสลาขี่ไคล ดังนั้นการเลือกใช้ "สบู่" ต้องใช้สบู่ที่ดีที่สุด เป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้ วันนี้เราขอนำรีวิวของสมาชิกเว็บไซต์พันทิป สมาชิกหมายเลข 3129595 ที่ได้รีวิวสบู่ผิวขาว 5 แบรนด์ดัง จะเป็นยังไงกันบ้างไปดูกันเลยค่า

(รีวิวต่อไปนี้เป็นรีวิวของ สมาชิกหมายเลข 3129595)

วันนี้กิ๊ฟท์เลยถือโอกาสไปหาซื้อสบู่สมุนไพรที่เพื่อนบอกว่าช่วยเรื่องผิวขาวมาลองเปรียบเทียบประสิทธิภาพ ข้อดี-ข้อเสียกันดู  โดยซื้อมาทั้งหมด 5 ยี่ห้อค่ะ  โดยกิ๊ฟจะขอรีวิวไปที่ละก้อนนะคะ  โดยเนื้อหาหลักที่จะรีวิวก็จะมีเรื่อง ขนาด-ราคา, สรรพคุณที่ระบุให้บนกล่อง, ตัวก้อนสบู่และกลิ่น, ปริมาณฟอง, ประสิทธิภาพความขาวและความชุ่มชื้น

ก่อนที่จะเริ่มทดสอบให้ทุกคนเห็นนะคะ กิ๊ฟท์ขอโชว์แขนทั้ง 2 ข้างให้เห็นว่าสีผิวเดิมของกิ๊ฟท์เป็นยังไง เพื่อจะได้เปรียบเทียบสีผิวให้ห็นว่าก่อนและหลังใช้แต่ละก้อนสีต่างกันอย่างไร

และต่อมาก็มาขีดเส้นแบ่งแขนแบบนี้นะคะ

เรามาเริ่มทดสอบก้อนแรกกันก่อนเลย อันนี้เป็นสบู่ยี่ห้อ Parrot Herbal เป็นสบู่สมุนไพรมะรุม ผสมขมิ้นและชะเอม

ขนาด-ราคา : สบู่ขนาด 100 กรัม ราคา 39 บาท

สรรพคุณที่ระบุไว้บนกล่อง : หน้ากล่องมีภาพนุ้ย สุจิรา มายืนยันว่าใช้จริง กล้าแนะนำ พร้อมสรรพคุณบอกว่า ช่วยให้ผิวเนียน กระจ่างใส มีส่วนผสมของมะรุม ผสมขมิ้นและชะเอม  ที่ช่วยทำความสะอาดล้ำลึกพร้อมสรรพคุณที่ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้สว่างกระจ่างใส เรียบเนียนบำรุงผิวให้เนียนนุ่มพร้อมสรรพคุณที่โดดเด่นลดการสะสมของแบคทีเรีย ช่วยป้องกันและดูแลปัญหาสิวผดผื่นและกลิ่นตัว

ตัวก้อนสบู่-กลิ่น: เป็นสบู่เนื้อแข็ง ละลายช้า และมีกลิ่นขมิ้นอ่อนๆ ไม่ฉุนมาก

ปริมาณฟอง : เมื่อเอาสบู่มาละลายน้ำสังเกตดูที่ฟองนะคะ ตัวฟองค่อนข้างมาก และมีขนาดกลางๆ คล้ายๆ เป็นครีมเลยค่ะ ในเนื้อสบู่มี สครับผสมอยู่ เวลาฟอกแล้วจะทำให้ขี้ไคลหลุดออกมาและทำให้ผิวนุ่มลื่นขึ้นด้วยค่ะ

ประสิทธิภาพความขาวและชุ่มชื้น : เมื่อฟอกเสร็จแล้ว ผิวดูขาวขึ้นค่ะ และผิวนุ่มดีไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

ต่อมาก้อนที่ 2 เป็นสบู่ยี่ห้อ เบนเนต วิตามิน C&E นะคะ

ขนาด-ราคา : สบู่ขนาด 130 กรัม ราคา 48 บาท

สรรพคุณที่ระบุไว้บนกล่อง : บำรุงผิวให้ขาวเนียนใส ไร้ริ้วรอย สุขภาพผิวดูดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัด รู้สึกได้ทันทีว่าผิวเกลี้ยงเกลานุ่มนวลยิ่งขึ้น ด้วยความมหัศจรรย์แห่งการบำรุงของวิตามินอี และ วิตามินซี ผสมอย่างลงตัวกับสารสกัดจากธรรมชาติจึงทำให้ผิวผุดผ่อง เนียน สวยขึ้น ปกป้องผิวจากสิว ฝ้า ผด และช่วยระงับกลิ่นตัว

ตัวก้อนสบู่-กลิ่น : เป็นสบู่เนื้ออ่อน เมื่อละลายน้ำแล้วเนื้อค่อนข้างเหลว และมีกลิ่นส้มๆ สดชื่นดีค่ะ

ปริมาณฟอง : สำหรับก้อนนี้พอเอาละลายน้ำ จะให้ฟองค่อนข้างมาก แต่ฟองจะยุบตัวเร็วนะคะ

ประสิทธิภาพความขาวและชุ่มชื้น : หลังใช้ผิวดูกระจ่างใสขี้นค่ะ แต่ผิวค่อนข้างตึงและแห้งเล็กน้อยนะคะ

ต่อมาก้อนที่ 3 เป็นสบู่สบู่อิงอร สูตรมะขามแท้ นะคะ

ขนาด-ราคา : สบู่ขนาด 85 กรัม ราคา 20 บาท

สรรพคุณที่ระบุไว้บนกล่อง : สูตรมะขามแท้ เปี่ยมด้วยมะขามแท้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน C ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส พร้อมวิตามิน E ที่ช่วยดูแลผิวให้มีสุขภาพดี ลดสิว ฝ้า และจุดด่างดำ ให้ผิวสะอาดสดใส เต่งตึงทุกครั้งหลังการอาบน้ำ

ตัวก้อนสบู่-กลิ่น : เป็นสบู่เนื้ออ่อน สบู่ค่อนข้างละลายเร็ว

ปริมาณฟอง : สำหรับก้อนนี้พอเอาละลายน้ำ ฟองค่อนข้างมาก มีขนาดกลางๆ  ตัวสบู่ผสมสครับ จะมีกลิ่นหอมๆ ของมะขามด้วยค่ะ

ประสิทธิภาพความขาวและชุ่มชื้น : หลังใช้ผิวดูกระจ่างใสค่ะ แต่ผิวค่อนข้างตึงและแห้งเล็กน้อยนะคะ

ก้อนที่ 4  เป็นสบู่ยี่ห้อ  มาดามเฮง นะคะ

ขนาด-ราคา : สบู่ขนาด   160 กรัม ราคา 40  บาท

สรรพคุณที่ระบุไว้บนกล่อง : สรรพคุณของสบู่สมุนไพรกลั่น เมอรี่เบลล์ มาดามเฮง ช่วยระงับกลิ่นกาย ปัญหาการเกิดสิว ทั้งตามผิวหน้า และลำตัว ลดปัญหาของ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และบริเวณผิวที่หยาบกร้าน

ตัวก้อนสบู่-กลิ่น : เป็นสบู่เนื้อแข็ง เมื่อละลายน้ำแล้วเนื้อยังคงเป็นรูปก้อนค่ะ ตัวสบู่มีกลิ่นขิงค่อนข้างแรง

ปริมาณฟอง : สำหรับก้อนนี้พอเอาละลายน้ำ จะให้ฟองค่อนข้างมาก แต่ฟองจะยุบตัวเร็วนะคะ

ประสิทธิภาพความขาวและชุ่มชื้น : หลังใช้ผิวดูกระจ่างใสค่ะ แต่ผิวค่อนข้างแห้งเล็กน้อยนะคะ

และก้อนสุดท้าย เป็นสบู่ยี่ห้อ  ก๊กเลี้ยง นะคะ

ขนาด-ราคา : สบู่ขนาด 150 กรัม ราคา 40 บาท

สรรพคุณที่ระบุไว้บนกล่อง : ก๊กเลี้ยงได้ผสมผสานสมุนไพร บัวหิมะและรากโสม ที่ช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพผิวจากมลภาวะ และวัยที่ล่วงเลยให้มีสุขภาพดี ขจัดความมันและสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของสิว บนใบหน้า แผ่นหลัง และหน้าอก พร้อมแร่ธาตุสำคัญใน พิมเสนและชามะลิ ที่ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยด่างดำจากสิว ผิวขาวกระชับเปล่งปลั่ง แลดูอ่อนกว่าวัย

ตัวก้อนสบู่-กลิ่น : เป็นสบู่เนื้ออ่อน เมื่อละลายน้ำแล้วตัวสบู่จะค่อน้างนิ่มค่ะ ตัวสบู่มีกลิ่นพิมเสน หอมอ่อน

ปริมาณฟอง : สำหรับก้อนนี้พอเอาละลายน้ำ จะให้ฟองค่อนข้างมากค่ะ

ประสิทธิภาพความขาวและชุ่มชื้น : หลังใช้ผิวดูกระจ่างใสค่ะ แต่ผิวค่อนข้างแห้งเล็กน้อยนะคะ

เอาล่ะค่ะ จากการทดสอบมาทั้ง 5 ยี่ห้อแล้ว ตรงช่องที่ 1 สบู่ Parrot Herbal จะดูขาวขึ้นกว่าตรงอื่น บอกเลยว่าเซอร์ไพร์สมากค่ะ ในเรื่องความชุ่มชื้น กิ๊ฟท์รู้สึกว่าตรงที่ใช้สบู่ Parrot Herbal รู้สึกว่าผิวดูชุ่มชื้นไม่แห้งตึงเท่ากับอีก 4 ยี่ห้อค่ะ

ต่อมาเรื่องความหอมของสบู่ ถ้าชอบแบบกลิ่นผลไม้ กลิ่นของเบนเนทก็จัดว่าหอมส้มดีค่ะ ในส่วนของกลิ่นแบบสบู่สมุนไพร ส่วนตัวกิ๊ฟท์ว่าแพรอท เฮอร์เบิลใช้ได้นะคะ เพราะกลิ่นไม่ฉุนเลย อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนนะคะ จริงๆ ทุกอันก็หอมหมด แต่กลิ่นแตกต่างกันไปเท่านั้นเอง

และสุดท้ายเรื่องราคา ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับปริมาณ กิ๊ฟท์ยกให้ สบู่มาดามเฮง ค่ะ เพราะตัวสบู่มีเนื้อที่แข็งกว่า เวลาใช้แล้วเนื้อสบู่ยังดูเป็นก้อน ไม่ละลายเร็วค่ะ แต่จะว่าไปตัวอื่นๆ ก็คุ้มไม่น้อยกว่ากันมากค่ะ ราคาพอๆ กัน กิ๊ฟท์ว่ามันอยู่ที่การใช้งานมากกว่าค่ะ ว่าใช้น้อยใช้มาก

กิ๊ฟท์ทำตารางสรุปมาให้ดูด้วยค่ะ จะได้เห็นกันชัดๆ แต่ผลที่ได้ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและวิธีการใช้สบู่ของแต่ละคนด้วยนะคะ

ส่วนตารางนี้กิ๊ฟท์สรุปมาเป็นคะแนน โดยคะแนนนี้มาจากความชอบส่วนตัวของกิ๊ฟท์เองนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่