5 พฤติกรรมผิดๆ ที่ทำให้หน้าแย่ แก่ไม่รู้ตัว..หยุดทำก่อนแก่เกินวัย!!

อ่าน 7,420

สวัสดีค่าสาวๆ ชาว GangBeauty เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น ก็จะเริ่มมีริ้วรอยความเหี่ยวย่นมาเยือนบนใบหน้า แต่ถ้าสาวๆ ที่อายุยังไม่ย่างเลข 3 แต่มีริ้วรอยปรากฏให้เห็นบนหน้า ต้องลองสังเกตตัวเองแล้วล่ะค่ะว่าคุณมีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงแบบนี้ที่เรายกตัวอย่างมาว่าเป็นพฤติกรรมผิดๆ ที่ทำแล้วจะส่งผลให้หน้าแก่ไวก่อนวัยอันควรหรือเปล่า ไปเช็กกันเลยค่ะ กับ " 5 พฤติกรรมผิดๆ ที่ทำให้หน้าแย่ แก่ไม่รู้ตัว! "

1. ไม่ทากันแดดก็ได้ ไม่เห็นจำเป็นเลย

ห้ามคิดแบบนี้เด็ดขาดนะคะ เพราะมันคือความคิดที่ผิดมาก! เพราะแดดจะเข้าไปทำร้ายผิวแบบสุดๆ ทั้งหน้าหมอง ฝ้า ที่สำคัญจะทำให้หน้าแก่ ต้องจำไว้เลยว่ากันแดดคือสิ่งจำเป็น ห้ามออกจากบ้านโดยที่ไม่ได้ทากันแดดเด็ดขาดนะคะ

2. ติดการนอนคว่ำ

ใครชอบนอนคว่ำหรือนอนตะแคงข้างจะทำให้เกิดริ้วรอยที่ชื่อว่า sleep line ริ้วรอยนี้อาจจะเกิดขึ้นแค่ตอนเรานอนตื่นมาเฉยๆ แต่ถ้ายังนอนท่าเดิมซ้ำๆ ริ้วรอยที่ว่านี้อาจจะประทับอยู่บนหน้าสาวๆตลอดไปได้นะจ๊ะ จำไว้เลยว่ากันดีกว่าแก้ดีที่สุด

3. ไม่หมั่นเติมคอลลาเจนให้ผิว

คอลลาเจนเป็นโปรตีนใต้ผิวหนังที่คอยยึดเซลล์ผิวให้เต่งตึง ประโยชน์ของมันที่เด่นมากๆ คือ ช่วยเติมเต็มผิวคล้อยหย่อนยานให้กลับมาเรียบเสมอกัน แต่กาลเวลาสามารถพรากคอลลาเจนไปจากผิวของเราได้ทีละน้อย แก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการหมั่นเติมคอลลาเจนให้ผิวโดยการทานอาหารที่มีส่วนประกอบของคอลลาเจนเป็นประจำ เช่น มะเขือเทศ น้ำมะพร้าว เนื้อปลาทะเล สาหร่าย ผักใบเขียวและเห็ดทุกชนิด ทั้งนี้อย่าลืมทานวิตามิน C ทุกวันด้วยนะคะ เพราะเจ้าวิตามิน C จะช่วยไปกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

4. ปล่อยให้ผิวแห้ง ขาดน้ำ

สาวผิวแห้งเสี่ยงเกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่าสาวผิวมัน เพราะชั้นใต้ผิวของสาวผิวมันมีน้ำมันหล่อเลี้ยงที่เพียงพออยู่เสมอ หมดห่วงเรื่องการขาดความชุ่มชื้น ริ้วรอยเลยมาเยือนช้ากว่าสาวผิวแห้งที่ชั้นใต้ผิวไม่มีน้ำมันมาหล่อเลี้ยง ให้สาวๆ หมั่นทาครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวทั้งเช้าและก่อนนอน อย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน นอกจากสุขภาพผิวจะดี สุขภาพภายในก็จะดีตามไปด้วยค่ะ

5. เช็ดเครื่องสำอางด้วยสำลีแรงๆ

เวลาจะทำความสะอาดผิวหน้า ขอแนะนำว่าคงรอ่อนโยนกับผิวให้มากๆ เพราะยิ่งถูผิวหน้าแรงๆ โดยเฉพาะส่วนของรอบดวงตา ริ้วรอยถามหาแน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่