รักษาสิวง่ายๆด้วยการ "ดื่มน้ำมะนาว" ทุกเช้า สิวหายหน้าใสขึ้นสังเกตได้ !!

อ่าน 6,239

มะนาว อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งทำหน้าที่เป็นสารอาหารที่ดีสำหรับผิว ที่ช่วยบำรุงผิวและฟื้นฟูคอลลาเจนใต้ผิวหนังให้คงความเนียนนุ่มอ่อนเยาว์ แถมยังมีกรด AHA (Alpha Hydroxy Acid) ที่ช่วยขจัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ช่วยลดสิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำบนใบหน้า อีกทั้งน้ำมะนาวยังช่วยลดความมันและคืนความเปล่งปลั่งสดใสให้กับผิวได้เป็นอย่างดี สาวๆ หลายคนจึงนิยมใช้สูตรความงามจากมะนาวเพื่อความสวยความงามกันมาก ดังนั้นเราขอแนะนำวิธีการรักษาสิวแบบง่ายมากๆ มาแนะนำค่ะ เป็นการปรับสมดุลจากภายใน เพื่อดีท็อกร่างกาย และช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ที่สำคัญสามารถทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน แค่มีมะนาว เป็นอันจบค่ะ

สูตรรักษาสิวด้วยน้ำมะนาว

สเต็ปที่ 1 : เมื่อตื่นนอนตอนเช้า ให้คุณดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวก่อนเลย โดยวิธีทำง่ายๆคือ ผสมน้ำอุ่น 1 แก้ว กับ มะนาว 1 ลูก ดื่มให้หมดในครั้งเดียว และดื่มเป็นประจำทุกวัน  

สเต็ปที่ 2 : ส่วนในระหว่างวัน ให้ผสมน้ำมะนาวไว้ดื่มแทนน้ำเปล่าค่ะ โดยผสมน้ำต้มสุก 1 ลิตร กับมะนาว 2 ลูก แล้วดื่มให้หมดภายในวันเดียวนะคะ

ในการรักษาสิวด้วยวิธีนี้ แนะนำให้ทำต่อเนื่องประมาณ 1 สัปดาห์ขึ้นไปนะคะ ร่างกายจะค่อยๆ ปรับสมดุลได้ดีขึ้น เริ่มแรกจะสังเกตได้ว่าระบบการขับถ่ายจะดีขึ้น หลังจากนั้นสิวจะค่อยๆลดน้อยลงในที่สุดค่ะ

สำหรับน้ำมะนาว กินแล้วจะช่วยเรื่องระบบขับถ่ายให้ทำงานเป็นปกติ และน้ำมะนาวนั้น เหมาะกับคนธาตุน้ำที่สุดนะคะ เพราะคนธาตุน้ำควรรับประทานอาหารที่มีรสเปรี้ยว เช่น มะเขือเทศ มะกรูด มะนาว ส้ม สับปะรด มะขามป้อม ยอดมะขามอ่อน และควรหลีกเลี่ยงอาหารมันจัด ไขมันเยอะ เพราะจะทำให้ระบบภายในเสียสมดุลได้ค่ะ

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่