6 วิธีกำจัดสิวที่หลังให้หมดไป สาวๆ หลายคนยืนยันว่าทำแล้วสิวหายกล้าโชว์หลังเนียน!

อ่าน 4,520

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเป็นสิวที่หลัง อยากจะอวดผิวเนียนๆ ก็ไม่กล้าโชว์เพราะมีสิวเต็มแผ่นหลัง ขาดความมั่นใจ วันนี้พวกเรา GangBeauty มีวิธีมาบอก ซึ่งเป็นวิธีดูแลผิวง่ายๆ เพื่อบอกลาสิวที่หลัง ทำให้สาวๆ กล้ากลับมาใส่เสื้อผ้าอวดแผ่นหลังสวยเนียน ไร้สิว มั่นใจได้อีกครั้ง ไปดูกันเลยว่าต้องทำยังไงบ้าง

1. ทำความสะอาดเครื่องนอนเป็นประจำ

การทำความสะอาดชุดเครื่องนอนถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ เลยค่ะ เพราะถ้าหากสาวๆ ไม่รักษาความสะอาดของสิ่งเหล่านี้ล่ะก็ มันจะกลายเป็นสถานที่เพาะพันธุ์เชื้อโรคนานาชนิด ทั้งจากฝุ่นละออก ความสกปรก และเหงื่อไคลของเรา อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวนั่นเอง สาวๆ จึงควรหมั่นนำที่นอน หมอน ผ้าห่มไปตากแดด และซักทำความสะอาดปลอกหมอน ผ้าปูที่นอนอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้สิวที่หลังมากวนใจ

2. สครับผิวด้วยเกลือและเปลือกส้ม

ใครจะรู้ว่าเปลือกส้มเป็นยารักษาสิว ส่วนเกลือก็ยังช่วยฆ่าเชื้อโรค กำจัดแบคทีเรีย และรักษาอาการอักเสบได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยเหตุนี้การสครับผิวด้วยเปลือกส้มและเกลือจึงเป็นสูตรที่จะช่วยให้สาวๆ บอกลาสิวบนแผ่นหลังได้มีประสิทธิภาพที่สุดเพียงพวกเราผสมเกลือเข้ากับเปลือกส้มที่ปั่นจนละเอียดแล้ว นำมาขัดผิวทิ้งไว้ 15-20 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3. รักษาสิวด้วยการพอกดินสอพองและมะนาว

รู้หรือไม่ว่าดินสอพองที่สาวๆ ใช้เล่นสงกรานต์นั้นช่วยทำให้ผิวของเราสะอาดหมดจด (หลังจากล้างออกแล้วนะ) ขณะที่น้ำมะนาวก็มีคุณสมบัติในการรักษาสิว โดยให้สาวๆ นำดินสอพองกับน้ำมะนาวมาผสมให้เข้ากัน ก่อนจะนำมาพอกลงบนจุดที่เราเป็นสิว (ไม่จำเป็นต้องเป็นที่หลังก็ได้) และทิ้งไว้นานประมาณ 30 นาที จึงค้อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4. เช็ดทำความสะอาดผิวบริเวณหลังด้วยโทนเนอร์

ใช่แต่ใช้เช็ดทำความสะอาดใบหน้า สาวๆ ยังสามารถนำโทนเนอร์มาเช็ดทำความสะอาดสิวบนแผ่นหลังของเราได้ โดยจุดที่ไม่สามารถเช็ดเองได้ ก็อาจวานให้เพื่อน พี่ น้อง หรือแฟนช่วยเช็ดให้ก็ได้ เพียงเท่านี้สิวบนแผ่นหลังของเราก็จะค่อยๆ ยุบตัวลงและหายสนิทในที่สุด

5. ใช้สบู่อาบน้ำสูตรรักษาสิว

มีสบู่หลายแบรนด์ที่ถูกคิดค้นและผลิตขึ้น เพื่อช่วยในการกำจัดแบคทีเรียและรักษาสิวโดยเฉพาะ แม้จะเป็นสบู่ที่ใช้กับใบหน้า แต่สาวๆ ก็สามารถนำมาใช้กับแผ่นหลังหรือจุดอื่นๆ ที่เป็นสิวได้ทุกที่ ด้วยวิธีนี้ก็จะช่วยให้สาวๆ บอกลาสิวบนแผ่นหลังได้แบบง่ายๆ สบาย หายห่วง

6. ใช้ใยบวบขัดสิวที่แห้งแล้วออก

สำหรับสิวที่หายจากการอักเสบและแห้งแล้ว สาวๆ สามารถใช้ใยบวบขัดออกเบาๆ ทุกวันเพื่อให้ผิวของเรากลับมาเรียบเนียนดังเดิม โดยใยบวบที่ใช้ต้องมั่นใจว่าสะอาดจริงๆ และใช้ร่วมกับสบู่สูตรรักษาสิว ขณะที่การขัดจะต้องเบามือที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดบาดแผลนั่นเอง


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่