รีวิว 8 แป้งฝุ่น สำหรับวัยรุ่น วัยมหาลัย ราคาถูก ติดทน ลดความมันป้องกันสิว!!

อ่าน 8,743

แป้งฝุ่น ได้ถูกออกแบบให้มีอณูที่เล็ก และมีความละเอียดกว่าแป้งฝุ่นสำหรับทาตัว หรือแป้งเด็กจึงทำให้มีความสามารถในการแทรกซึมไปกับริ้วรอย ร่องลึกต่างๆ บนใบหน้าได้ดีกว่า ซ้ำยังไม่อุดตันรูขุมขนงานที่เหมาะสมของแป้งฝุ่นนั้น เหมาะสำหรับนำมาเซ็ทตัวในการรองพื้น หรือเรียกว่า เมคอัพเบสเหตุผลเพราะ โดยส่วนมากรองพื้นหรือเมคอัพเบสเหล่านี้ จะมีส่วนผสมของน้ำมันอยู่ด้วย เมื่อทำการทาลงไปบนผิวหน้าแล้ว ก็จะทำให้หลงเหลือความมันอยู่บนใบหน้า ดังนั้น แป้งฝุ่นจึงเป็นตัวช่วยสำคัญ ที่ช่วยในการดูดซับความมันจากรองพื้นอย่างดี

ปัจจุบัน การผลิตแป้งฝุ่นนั้น ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้ง่าย และสะดวกในการใช้งานยิ่งขึ้น เพราะในบางคน อาจมีอาการระคายเคืองกับละอองของแป้งฝุ่น ที่ฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศ โดยแป้งฝุ่นชนิดนี้เรียกว่า "แป้งฝุ่นอัดแข็ง" ซึ่งถ้าสังเกตดูจากภายนอก อาจจะไม่แตกต่างจากแป้งผสมรองพื้น แต่แป้งฝุ่นอัดแข็งนั้น จะไม่มีส่วนผสมของรองพื้นอยู่ จึงมีความสามารถในการนำมาเซ็ทตัวรองพื้น ทั้งอยู่ในรูปแบบของการอัดแข็ง จึงสะดวกกับการที่จะนำมาเติมในระหว่างวัน มากกว่าแป้งฝุ่นปกติด้วย

วันนี้ GangBeauty ขอนำรีวิวจากสมาชิกเว็บไซต์พันทิปในการรีวิวแป้งฝุ่นตัวไหนดีตัวไหนเด็ด ต้องดู!!

(รีวิวต่อไปนี้เป็นรีวิวจาก คุณ pearsilk)

BABI MILD BABY POWDER DOUBLE MILK PROTEIN PLUS

ตัวนี้คือแป้งเด็กที่แพรชอบใช้ ในความคิดส่วนตัว ส่วนหน้า ส่วนหลังเอ้ย แป้งฝุ่นเค้ามีคุณสมบัติดูดความมันอยู่แล้วเป็นทุนนะแล้วแป้งฝุ่นเด็กจริงๆมันดีมากเลยนะ หอมเนียน อ่อนโยนต่อผิวใสๆของเรา ปกติแพรแต่งหน้าหนาแพรก็ใช้แป้งเด็กเซ็ตจบแบบหนาๆอีกทีนะ เนียนอยู๋ เค้าไม่ไปเปลี่ยนสีรองพื้นหรือบีบีที่เราโบกนะคะ หน้าเทานะหรอไม่รู้จัก

คุณสมบัติเด่น : อ่อนโยน ดูดซับความมัน ไม่เปลี่ยนสีรองพื้นหรือBB หน้าไม่เทา

ราคา : 19 บาท

ที่ชื้อ :  ซื้อง่าย 7-11 ,Supermarket แม้กระทั่งร้านขายของชำ

POND"S MAGIC BB POWDER

แป้งที่อยู่คู่กระเป๋ามาตั้งแต่ ม.ต้น แต่ก่อนแค่พัดแป้งผสมบีบีก็รู้สึกเกรงใจฝ่ายปกครองแล้ว ตัวสีชมพูเค้าจะมีความวิ้งๆ ใต้หน้ากระป๋งก็จะเคลมเรามาว่าสำหรับผิวขาวอมชมพู แน่นอนค่ะ คือผิวที่วัยใวสสมัยก่อนต้องการ โน้วโนวจะดำขนาดไหนก็จินตนการว่าใช้อันนี้ต้องขาวอมชมพู ฮ่าๆๆๆ หน้าก็จะผ่องๆ กระทบกับแสงก็มีความวิ้งแบบเบาๆเล็กๆ สมัยนางมาใหม่ๆเป็นที่จับตามองมาก ใครใช้คือจะดูโตเป็นสาวฮ่าาๆ สมัยก่อนกระป่องจะเป็นเรียวๆตูดป๊องๆ แล้วเค้ามีกันแดดผสม แต่มันเอาแดดเมืองไทยไม่อยู่หรอกค่ะ ต้องทากันแดดเพิ่มด้วย เนื้อแป้งจะเป็นสีชมพู เบาสบายหน้า

คุณสมบัติเด่น : ผสมBB เบาสบายผิว มีชิมเมอร์ให้หน้าดูผ่องๆ เนื้อแป้งสีชมพู ผสมกันแดด

ราคา : 29 บาท

ที่ชื้อ :  ซื้อง่าย 7-11 ,Supermarket ,Booth ,Watson ,eveandboy

NATRIV UV POWDER CEAR WHITE สี 01

หน้าถีบ เอ้ย นาทรีฟ เนี้ยสมัยออกมาแรกๆมีความเป็นแป้งผสม BB ที่ดูไทยมาก ฮ่าๆๆ แหวกกฏความแบ๊วของ พวกพอนด์พวกแคร์ไปเลยนะ แต่หลังๆแพ็คเก็ตนางก็ดูดี แต่ใช้ตั้งแต่สมัยความเป็นไทยนั่นแหละ ชอบมาก หน้าเนี๊ยนเนียน ผสมBB ไวเทนนิ้งเค้าว่างั้น ชอบซื้อใช้ทุกสี เลย แต่ละสีก็เคลมสำหรับสีผิวที่แตกต่างกัน วิ้ง ไม่วิ้งงี้ แต่แพรว่าก็มีความดีเท่ากันแล้วแต่เราจะเลือก ส่วนตัวชอบสีเขียว กับชมพู ส่วนตัวที่แพรถืออยู่เค้าจะไม่วิ้งนะคะ แป้งเป็นสีเนื้อๆ คุมมันโอเคเลย แพรชอบเอามาใช้เซ็ทเครื่องสำอางที่แต่งมาหนักหน่วงพอใช้ตัวนี้ ละมุนนีอยู่นะ ใช้มาตั้งแต่เริ่มแต่งหน้าต้องมีนางไว้ในกรุตลอด

คุณสมบัติเด่น : ผสมBB เบาสบายผิว มีชิมเมอร์ให้หน้าดูผ่องๆ เนื้อแป้งสีชมพู ผสมกันแดด

ราคา : 18 บาท

ที่ชื้อ :  ซื้อง่าย 7-11 ,Supermarket ,Booth ,Watson ,eveandboy

U STAR SASSY SWEET MARSHMALLOW TRANSLUCENT

LOOSE POWDER

แป้งฝุ่นตัวนี้มาในรูปแบบตลับ มีพัฟ ใช่ง่ายไม่ต้องเทใส่มือ สีแป้งจะแบบสีเนื้อที่ดูออกว่า ใส่BB เข้มข้นขึ้นมากว่าพวกกระป๋องทั้งหลายเหล่านั้น เนียนดีนะคะ แปะพัพไปที่หน้า ขึ้นคำว่าเนียนมาเลย ฮ่าๆๆ เค้าคุมมันแต่ก็ต้องเติมระหว่างวันแหละ สาวๆหน้ามันมากๆไงก้ต้องเค้าเติม เป็นความคิดส่วนตัวนะว่าแป้งที่มีBB เข้ามายังไงหน้าก็มัน มากน้อยว่ากัน แป้งตัวนี้เข้ากับสีผิวแพรเลย เค้าเป็นแป้งโปร่งแสง  (TRANSLUCENT ) ไม่ไปเปลี่ยนรองพื้นให้สีเพี้ยน แต่จะผ่องๆเนียนขึ้น และเข้าได้กับหลายสีผิว ไม่เทาๆ น้องๆสามารถทาเพียวๆเวลาไปเที่ยวไปเดตได้ สวยๆแลดูเหมือนแต่งหน้าขึ้นมาอีก1 ขั้น แต่ไม่ปกปิดอะไรมากนะ หรือทาบนหน้าที่ลงบีบีรองพื้น คือสวยเลย ดีงามอยู่นะ พัฟอาจจะเล็กบางไม่คณามือ

คุณสมบัติเด่น :  แป้งฝุ่นผสมรองพื้น  หน้าเนียนผ่อง ,เนื้อแป้งละเอียด , หน้าไม่เทา

ราคา : 18 บาท

ที่ชื้อ :  ซื้อง่าย 7-11 ,Supermarket ,Booth ,Watson ,eveandboy

ETUDE HOUSE DREAM ON POWDER สี02

ตัวนี้ซื้อมาเพราะอีฟอแนด์บอยลดราคา แล้วแลดูพกพาง่าย มันคือแป้งฝุ่นที่ฮอตฮิตมากสมัย อีทูดี้เข้าไทยมาแรกๆ เป็นแป้งที่วัยรุ่นพูดถึงเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

คุ้นกันมั้ย ตัวนี้เลยแต่แบบที่แพรซื้อมาจะเป็นขนาดทดลอง  แพรใช้ตอนหน้ามันๆแล้วทาสิวแอบมา แต่ถ้าเซ้ทตอนแต่งหน้าเสร็จไม่เป็นไรนะแต่พอเติมนี่มาเลย เนื้อแป้งจะบางเบาสบายผิว มีความโปร่งบาง กว่ายูสตาร์

และกระปุกเล้กกว่า บางกว่า แต่อย่างว่าพอเล็กพัฟมันก็จะจิ่มกระจิ๋มแต่เนื้อสัมผัสพัฟโอเคนะคะ แป้งจะมีความฟุ้ง ละเอียด แป้งจะเป็นสีเนื้ออ่อนๆ สีเนื้อๆแบบเนื้อคนขาว ไม่ค่อยปกปิด มีความธรรมชาติ ไม่ค่อยจะกันเหงือ ความมันก็เอาไม่อยู่ออก แนวใสๆ  หน้าวาว มีชิมเมอรืเล็กๆ เกาหลีๆตามที่มาของแบรนด์อะเนอะ สาวๆผิวคล้ำข้ามไปค่ะ

คุณสมบัติเด่น : บางเบา มีชิมเมอร์ ได้ลุคเกาหลี ธรรมชาติๆ

ราคา : 160 บาท

ที่ชื้อ :  หาซื้อยาก พรีออเดอร์ หรือ ช้อป Etude ,Eveandboy

CATHY DOLL MAGIC OIL CUT MINERAL PACT  TRANSLUCENT

สำหรับ Cathy Doll เป็นแป้งฝุ่นที่อัดแข็ง มาในรูปแบบตลับที่บาง และพัฟที่บาง

เนื้อแป้งจะเป็นสีขาวแบบขาวแป้งๆเลยค่ะ เเนื้อแป้งมีความละเอียดนะแล้วก็คุมมันใช้ได้เลย พาทาไปก็จะหน้าแมทแต่ ด้วยความที่แป้งสีขาว ถึงจะบอกว่า  TRANSLUCENT  โปร่งบางมันก็โปร่งนะ แต่มันมีสีขาวของแป้งมาจนหน้าวอกเนี้ยสิ

คือถ้าดูในคลิปจะดูออกว่าหน้ามันดูขาวขึ้นมาเลย1- 2 สเต็ป แล้วหน้าจะดูด้านๆ แมทๆ คือดูซีดๆเป็นกระดาษๆ  สำหรับคนผิวขาวน่าจะไม่ได้มีปัญหา อะไร แต่น้องผิวเข้ม ผิวสองสี แพรว่า วอก และต้องเทาแน่ถ้าโบกไม่ยั้ง คุมมันค่อนข้างดีเลย กว่าจะเยิ้มยื้อเวลาได้นานพอสมควร เค้าเคลมมาว่าทาทับได้ตลอด แต่ถ้าหน้ามันเยิ้มต้องซับหน้าเพราะเคยลองทับทันทีก็คราบค่ะ พัฟก็บางๆสากๆไปนิดนุง

คุณสมบัติเด่น : เนื้อแน่นละเอียด คุมมัน ใช้ง่าย

ราคา : 59 บาท

ที่ชื้อ :  7-11 ,Shop karmart

BANILA CO PRIME PRIMER FINISH POWDER

ตัวนี้พอดีเพื่อนไปเกาหลีก็เซิทกูเกิ้ลนี่แหละว่าซื้ออะไรดี เห็นคนเอามาลงแนะนำตัวนี้เลยซื้อบาง ราคาแรงอยู่นะสำหรับแป้งฝุ่น เพิ่มตังซักนิดได้เคาส์เตอร์แบรนด์ดีๆเลย แต่ด้วยความอยากลองแล้วเค้ามี หลายไอย่างที่ต่างจากแป้งฝุ่นที่เคยใช้ คือมีความไพร์มเมอร์ คุมมัน ซึ่งจริงมาก เป็นตัวที่คุมมันที่สุดในกระทู้นี้ และในกรุที่บ้าน ผยุงหน้าจากความมันได้นานมาก เกือบทั้งวันเลย แล้วยังเบลอรูขุมขน ทำให้รูขุมขนและหน้าเนียนละเอียด แป้งเป้นสีขาวแต่โปรงใส ไม่เปลี่ยนสีรองพื้น หรือบีบี แต่ตัวนี้ไม่แนะนำให้ใช้เพียวๆตัวเดียวมัน สร้างมาเพื่อ Finish ในการแต่งหน้าตอนสุดท้าย เพราะนางมีความแมทและเนื้อแป้งเนี้ยจะ ดั่งแป้งข้าวจ้าวสากๆ สัมผัสจะแปลกๆ แต่ทาบุ้ปเนียนและแมทและ รูหาย ฮ่าๆๆ พอระหว่างวันผสมกับน้ำมันบนหน้าเล็กๆ ที่ปกติเยิ้ม กลายกำลังดีเลย

คุณสมบัติเด่น : คุมมันดีมาก หน้าเนียน รู้ขุมขนเล็กลง ไม่เปลี่ยนสีรองพื้นหรือ BB

ราคา :  ประมาณ 679บาท

ที่ชื้อ :  หาซื้อยาก พรีออเดอร์เกาหลี

ยาผงโยคี

นอกเหนือจากแป้งหน้าแพรว่าน้องๆหรือสาวๆต้องมีปัญหา กลิ่นนนนนนทีนซึ่งแพรคนนึงมีปัญหาเลย ถ้าใส่รองเท้าไม่ใส่ถุงเท้านี่ทันที แต่บางคนใส่ถุงเท้าก็เหม็น ยาผงโยคีแป้งเค้าจะมีความสาก กลิ่นหอมไทยๆเหมือนแป้งเย็น แนะนำให้โรยไว้ในรองเท้าตอนกลับบ้านมา พอจะไปโรงเรียนก็ใส่ถุงเท้ายัดเท้าเข้าไปเลยไม่ต้องเทออก แต่ถ้าเทมากไปเดินระวังลื่นๆในรองเท้า5555 ใช้ครั้งแรกรู้ผลเลย จะรู้สึกได้ว่าปลาเค็มกลายเป็นหมูกรอบก็วันนี้ มันดีมากก ชะงัดนักแลแม่นาง มันจะดูดทั้งกลิ่นเดิมที่อยู่ในรองเท้าและที่เหงื่อเรากำลังทำให้เกิดขึ้น อันนี้แนะนำสำหรับ คนเท้าเหม็นเลย ตากแดดรองเท้ายังเอาไม่อยู่เท่าอะขอบอก

คุณสมบัติเด่น : ดูดซับเหงื่อและกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดีมาก

ราคา : ประมาณ 20-30 บาท

ที่ชื้อ :  7-11 , Supermarket ,ร้านขายยาทั่วไป

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ : รีวิวแป้งฝุ่น 8ตัว ทางเลือกสำหรับ วัยรุ่น วัยมหาลัย และสาวๆที่ชอบความสบายผิว

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่