เผย 5 เคล็ดลับผิวสวยด้วย "เกลือ" ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

อ่าน 3,267

นอกจากเกลือจะอยู่ในครัวหรือบนโต๊ะอาหารเพื่อใช้ปรุงรสอาหารแล้ว แต่รู้ไหมว่าเกลือยังสามารถบำรุงผมและผิวพรรณให้คุณสาวๆ ได้อย่างคาดไม่ถึงเลยแหละ แต่ทว่าเกลือก็มีหลายชนิดและมีคุณสมบัติบำรุงที่แตกต่างกันออกไป หากคุณอยากรู้ว่าปัญหาผิวหรือผมที่มีอยู่จะต้องแก้ด้วยเกลือชนิดไหน ก็ตามมาดูสูตรที่เราได้นำมาฝากกันเลยดีกว่า รับรองว่าถูกใจและประหยัดเงินในกระเป๋าแน่นอนจ้า

1.ควบคุมความมันบนใบหน้า

โดยเอาเกลือ 1/2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อย คนให้น้ำเกลือละลายในใส่ขวดสเปรย์เล็กๆ เอาไว้ฉีดพ่นใบหน้าช่วยลดควบคุมความมันบนใบหน้าได้ดี พกติดตัวไปไหนมาไหนได้ง่าย แต่เวลาฉีดต้องหลับตาเอาไว้ด้วยนะจ๊ะ

2.มาร์กหน้าด้วยเกลือ

เอาเกลือประมาณ 1 ช้อนโต๊ะมาตำหรือบดให้ละเอียด จากนั้นผสมด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นำมาพอกหน้าเป็นประจำ นอกจากหน้าจะนุ่มแล้วยังช่วยลดความมันบนใบหน้าอีกด้วย

3.สูตรเกลือสครับผิวหน้า

สูตรนี้ทำให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์ เตรียมเกลือประมาณครึ่งถ้วยตวง ว่านหางจระเข้ 1/4 ถ้วยตวง จากนั้นเติมน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวก็ได้ลงไป 4 ช้อนโต๊ะ สครับเบาๆให้ทั่วใบหน้า ประมาณ 3 นาที แล้วล้างออก

4.สูตรสครับผิวกาย

นำเกลือประมาณ 10 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ ขัดให้ทั่วร่างกาย ให้เน้นส่วนที่หมองคล้ำเป็นพิเศษ

5.สำหรับแช่ตัว

นำเกลือเทลงไปในน้ำอุ่น 1/3 ถ้วยตวง จากลงไปแชช่ประมาณ 30 นาที ผิวจากเนียนและรูขุมขนเล็กลง


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่