สูตรเด็ด! แวกซ์ขนขา - ขนแขน เนียนเรียบทันใจ แถมไม่เจ็บตัว ด้วยสูตรจากธรรมชาติ

อ่าน 3,389

แฟชั่นสมัยนี้เริ่มเน้นการเผยผิวมากขึ้นเรื่อยๆเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น กางเกงขาสั้น เสื้อแขนกุด สายเดี่ยวต่างๆ ซึ่งสาวๆที่ชอบตามแฟชั่นก็ไม่พลาดที่จะใส่อย่างแน่นอน ถ้าสาวๆคนไหนที่มีผิวพรรณที่สวยเนียนใส ไร้ขนแขน ขนขา ก็ใส่สวย น่ามองมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่ถ้าสาวๆคนไหนที่มีขนแขน และ ขนขาเยอะมาก ก็อาจจะไม่มั่นใจในการใส่ตามแฟชั่นแบบนี้ใช่ไหมคะ ซึ่งก็จะเห็นได้จากหลายๆคนพยายามหาวิธีการกำจัดขนแขน ขนขาด้วยวิธีการต่างๆไม่ว่าจะเป็นการไปเลเซอร์กำจัดขน การโกน หรือการแวกซ์ด้วยวิธีต่างๆ

ซึ่งแต่ละวิธีที่กล่าวมานั้น บางอย่างก็มีราคาสูง ต้องไปทำหลายครั้ง แถมยังต้องเจ็บตัวอีกด้วย ยิ่งถ้าเป็นการแวกซ์ถ้าเราแพ้แวกซ์ที่ร้านทำให้ก็อาจจะผื่นขึ้นได้นะนะ ดังนั้นวันนี้ Gangbeauty จึงได้นำสูตรเด็ดวิธีการทำแวกซ์กำจัดขนแขน ขนขา ที่สาวๆสามารถทำได้เองแบบง่ายๆที่บ้านของตัวเอง ไม่ต้องเสียเงินราคาแพงไปกำจัดขนที่ร้านเลยแหละค่ะ ที่สำคัญคือเป็นสูตรจากธรรมชาติด้วยนะ จะมีวิธีการทำอย่างไรบ้างนั้น เรามาดูขั้นตอนการทำกันเลยดีกว่าค่าาาา...

ส่วนประกอบที่สำคัญ

- น้ำตาลทรายแดง (ถ้าไม่มีสามารถใช้น้ำตาลทรายขาวแทนได้)

- น้ำมะนาว

ขั้นตอนการทำ

- นำน้ำตาลทรายแดง 4 ช้อนโต๊ะ และ น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ ใส่ในหม้อต้ม หรือ กระทะ

- ตั้งไฟอ่อนๆ แล้วเคี่ยวส่วนผสมไปเรื่อยๆ จนกว่าจะกลายเป็นสีเหลืองทอง และต้มต่อไปอีกประมาณ 10 นาที จนกว่าจะเหนียวหนืด เหมือนน้ำผึ้ง

- ระวังอย่าให้ส่วนผสมแห้งเหนียวจนเกินไป แล้วยกออกจากเตา

(ถ้าส่วนผสมมีความเหนียวหนืดมากเกินไปให้เติมน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย แล้วคนให้เข้ากัน)

- หลังจากนั้นทิ้งให้ส่วนผสมเย็นพอประมาณ

วิธีการใช้

- นำผ้าฝ้าย หรือ ผ้าดิบ ผ้าขาวบาง ตัดให้เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมยาวๆ (ตามภาพ)

- ใช้ไม้พายตักแวกซ์ที่เย็นลงแล้ว ทาไปบริเวณที่ต้องการกำจัดขน ไปในทิศทางเดียวกัน

- หลังจากนั้นนำผ้าวางลงตรงที่แวกซ์ ทิ้งไว้สักครู่ แล้วดึงสวนทางกับทิศทางที่ทาแวกซ์ในครั้งแรก

(ควรดึงผ้าแวกซ์ออกอย่างรวดเร็ว ซึ่งผ้านี้สามารใช้ซ้ำได้ แต่ถ้ามีขนติดมาเยอะเกิน ก็ควรเปปลี่ยนผ้าใหม่นะคะ)

สูตรแวกซ์ทำได้ง่ายมากๆแบบนี้ สาวๆไม่ต้องเสียเงิน และ เสียเวลาไปทำการแวกซ์ที่ร้านเลยนะคะ เพราะสามารถทำได้เองที่บ้าน ได้ผลดีเหมือนกัน แถมไม่เจ็บตัวอีกด้วย ที่สำคัญเลยคือ ไม่แพ้แน่นอน เพราะเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมี แต่คนที่ผิวบอบางมากๆต้องระวังหน่อยนะคะ เพราะมีส่วนผสมของมะนาวที่มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆอยู่ด้วย!

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่