9 ทริคเปลี่ยนหน้าโทรมๆเป็นสวยใสธรรมชาติจาก "มะเขือเทศ"

อ่าน 2,757

เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย! แน่นอนว่าเรื่องความสวยนี่มันยอมกันไม่ได้จริงๆ ต่อให้อายุจะเพิ่มมากแค่ไหน แต่หน้าต้อง 14 เท่านั้น [อันนี้ก็เวอร์ไปปป]

วันนี้ GangBeauty เลยมีเคล็ดลับเพิ่มความสวยถึง 9 เคล็บลับมาฝาก รับรองหมดห่วงปัญหาเรื่องหน้า คำว่าโทรมจะไม่กล่ำกลายคุณสาวๆแน่นอน แถมยังหาได้ง่ายๆ เพราะส่วนประกอบสำคัญมันคือ "มะเขือเทศ" นั้นเองค่ะ ไปดูกันเลยยย

1. รักษาสิว

:รักษาง่ายๆด้วยมะเขือเทศ เพราะในมะเขือเทศมี วิตามินเอและวิตามินซีสูง  มีคุณสมบัติช่วยรักษาสิวให้หายเร็ว โดยเพียงบดมะเขือเทศซักผลหนึ่ง แล้วพอกผิวหน้าบริเวณสิวชอบขึ้น ทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำช่วยป้องกันสิวและเร่งสิวให้หายเร็วแล้ว ทั้งยังช่วยลดเลือนรอยสิวให้จางลงเร็วขึ้นอีกด้วย

2. รูขุมขนกว้าง

:รักษาง่ายๆด้วยการคั้นมะเขือเทศสด เอาน้ำมาผสมกับน้ำมะนาวในปริมาณเล็กน้อย จากนั้นนำมาทาผิวหน้าบริเวณรูขุมขนกว้าง ทิ้งไว้สัก 15-20 นาทีแล้วล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นอีกรอบ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

3. หน้าหมองคล้ำ

:รักษาง่ายๆด้วยการใช้มะเขือเทศฝานบางๆ แปะให้ทั่วใบหน้า หรือจะบดๆ แล้วขัดเบาๆ นวดให้ทั่วแล้วพอกทิ้งไว้ 20 นาที

4. มีรอยคล้ำใต้ตา

:รักษาง่ายๆด้วยการใช้มะเขือเทศ 1 ลูกบดหยาบๆ ใช้แปะใต้ตา เพื่อคืนความชุ่มชื้น ให้ดวงตา

5. ผิวเนียนนุ่ม

:รักษาง่ายๆด้วยการใช้มะเขือเทศมาหั่นให้เป็นชิ้นใหญ่ๆ จากนั้นคลุกเคล้ากับน้ำตาลทรายแล้วนำมาขัดผิวอย่างเบาๆ ก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ ทำได้บ่อยๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

6. รดริ้วรอย ชะรอวัย

:รักษาง่ายๆด้วยการนำมะเขือเทศมาผสมให้เข้ากับแป้งกรัมและน้ำผึ้ง เพื่อให้ได้เนื้อที่มีลักษณะเหลวๆ จากนั้นนำมามาส์กหน้าทิ้งไว้จนแห้ง แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น

7. หน้ามัน

:รักษาง่ายๆด้วยวิธีการนำมะเขือเทศมาคั้นเอาน้ำมะเขือเทศ ใช้สำลีชุบแล้วเอามาทาผิวหน้าเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน ก็จะช่วยขจัดคราบความมันบนใบหน้าให้ลดน้อยลงได้ดี

8. ผิวไหม้จากแดด

:รักษาง่ายๆด้วยวิธีการนำมะเขือเทศมาต้มสุกผสมกับนมเปรี้ยว แล้วนำมาทาผิวบริเวณที่มีปัญหา ทาทิ้งไว้สัก 20-30 นาทีแล้วล้างให้สะอาดด้วยน้ำเย็น

9. ผมแห้งเสียและยาวช้า

:รักษาง่ายๆด้วยวิธีการนำมะเขือเทศมาปั่นให้ละเอียดผสมน้ำมันมะกอก 1ช้อนชา นำมาหมักผมไว้หลังสระแล้วล้างออก ทำเป็นประจำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่