มือเหี่ยวต้องลอง!! รวมสูตรแก้มือเหี่ยวย่น 3 รูปแบบ รับรองมือกลับมาเนียนนุ่มขึ้นได้ ภายใน 15 นาที!!

อ่าน 62,051

สวัสดีค่าาา สาวๆ ชาว GangBeauty ทั้งหลาย สำหรับใครที่มีปัญหามือเหี่ยว มือย่นเหมือนมือคนแก่ เนื่องจากคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวเริ่มลดล ส่งผลให้เกิดริ้วรอยต่างๆ รวมไปถึงการที่ใช้มือทำงานแล้วจะต้องสัมผัสกับสารเคมีโดยตรง ทำให้ผิวมือเสียสภาพ ไม่สวยงาม วันนี้เราจึงได้นำสูตรบ้านๆ สำหรับดูแลมือของเราให้กลับมาอ่อนเยาว์อีกครั้ง หายเหี่ยว หายย่น และเนียนนุ่มเหมือนเดิม ไปดูกันเลยค่า

1. ทำให้มือของคุณกลับมาดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง

- ไข่ จะช่วยปรับปรุงความยืดหยุ่นมือของคุณ เริ่มจากการแยกไข่ขาวออกมาและนำมาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะผสมให้เข้ากันจากนั้นนำมาทาบนมือของคุณโดยปล่อยให้แห้งและล้างออกด้วยน้ำและสบู่

- มันฝรั่ง จะทำให้มือเนียนเรียบ สูตรนี้จะใช้มันฝรั่งขนาดกลางและนำเข้าอบให้นิ่มจากนั้นใช้ส้อมบี้ให้เละ แล้วนำน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้งและนม 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันจากนั้นเก็บส่วนผสมนี้เข้าตู้เย็น เมื่อเย็นดีแล้วให้นำมาพอกทิ้งไว้บนมือเป็นเวลา 15 นาที และล้างออกด้วยน้ำและสบู่ ทำประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

- น้ำมันโรสฮิป จะเพิ่มความยืดหยุ่นและความแน่นให้กับผิวและยังช่วยบำรุงผิวได้ในเวลาเดียวกัน เพียงคุณนำน้ำมันชนิดนี้มานวดบนมือเป็นประจำทุกวัน

2. กำจัดจุดด่างดำบนมือ

บีบน้ำมะนาวครึ่งลูกผสมกับน้ำตาล 2 ช้อนชา จากนั้นนำมาขัดและนวดเป็นวงกลมบนมือของคุณและล้างออกด้วยสบู่และน้ำเย็น ส่วนผสมนี้จะช่วยกำจัดจุดต่างๆ บนมือของคุณให้จางหายไป

3. ผิวมือสูญเสียน้ำ

- ใช้น้ำมันอัลมอนด์ทาให้ทั่วมือของคุณและนำมือไปแช่ ไว้ในน้ำเย็นเป็นเวลา 5 นาที จากนั้นรอให้แห้งและใช้ครีมบำรุงทามือและนำถุงมือผ้าฝ้ายมาใส่ทิ้งไว้ตลอดคืนในรุ่งเช้าคุณจะประหลาดใจเมื่อเห็นผลลัพธ์

- ทาปิโตรเลียมเจลลี่ให้ทั่วมือของคุณจากนั้นใส่ถุงมือผ้าฝ้ายทิ้งไว้ตลอดคืนเช่นกัน

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง

- หลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนเพราะจะทำให้เกิดการคายน้ำ ให้ใช้น้ำอุ่นแทน

- หลีกเลี่ยงการกัดเล็บเพราะจะส่งผลกระทบต่อผิวของคุณ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่