จบปัญหาหน้าปรุ! 3 สูตรรักษาหลุมสิว หน้าเรียบเนียน สวยได้ดั่งใจ

อ่าน 15,639

สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิวหนักๆ เมื่อรักษาจนสิวค่อยๆหาย หรือ จางลงแล้ว สิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นก็คือ รอยดำ รอยแดง หรือ หลุมสิว ใช่ไหมคะ สิ่งนี้สำหรับหลายคนถือว่ารักษาให้หายยากกว่าสิวซะอีก ยิ่งคนที่มีรอยหลุมสิวแบบลึก อาจจะต้องทำการเซเลอร์ลดรอยหลุมสิว ซึ่งราคาก็แสนแพง สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องนี้อยู่ จนคนล้อว่าหน้าปรุ หน้าหลุม ต้องรีบรักษาตั้งแต่เนิ่นๆนะคะ ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะจะทำให้รักษาได้ยากมากยิ่งขึ้น! ส่วนใครที่งบน้อยไม่สามารถไปทำเลเซอร์รักษารอยหลุมสิวได้นั้น ไม่ต้องกังวลไปนะคะ...

เพราะในวันนี้ Gangbeauty จะมาแนะนำสูตรเด็ดจากสมุนไพรในครัว ที่สามารถช่วยรักษาหลุมสิว รอยแดง รอยดำ จบปัญหาหน้าปรุของเพื่อนๆไปได้เลย ทีนี้ก็สามารถเผยหน้าเนียนสวยใสได้แล้วค่ะ และที่สำคัญเลยคือทุกสูตรที่ได้นำมาบอกันนั้นเป็นสมุนไพรทำให้ราคาไม่แพงนั่นเอง! อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าจะมีสูตรอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเราตามมาดูกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. หอมแดง + มะนาว

ในหอมแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยฟื้นฟูรอยต่างๆ โดยเฉพาะดำ รอยแดงจากสิว รวมถึงรอยหลุมสิวด้วยค่ะ และในมะนาวมีวิตามินซีสูง รอยดำ และ หลุมสิวจึงจางลงได้รวดเร็วมากขึ้น!

ขั้นตอนการทำ

- หั่นหอมแดงเป็นแผ่นบางๆ นำใส่ถ้วยผสม แล้วทุบเบาๆให้พอมีน้ำหอมแดงออกมา

- จากนั้นนำน้ำมะนาวบีบใส่ลงไปน้ำหอมแดงเล็กน้อย

- เสร็จแล้วนำมาทาลงบนรอยหลุมสิวและรอยสิว ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จึงล้างออกให้สะอาด

(สำหรับสูตรนี้ไม่แนะนำสำหรับคนที่มีผิวบอบบางนะคะ เพราะในมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ อาจจะทำให้ระคายเคืองได้ ดังนั้นจึงขอแนะนำสำหรับผู้ที่ไม่แพ้ ให้ทำเพียงสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ)

2. มะละกอ

สูตรมะละกอนี้ เหมาะสำหรับคนที่รอยหลุมสิวไม่ลึกมาก เป็นในระยะแรกๆ หรือ รอยตื้นๆเท่านั้น ใช้สูตรนี้จะเห็นผลได้ดีมากค่ะ  เพราะมะละกอสุกอุดมไปด้วยเอนไซม์ที่มีส่วนกระตุ้นให้เซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วหลุดออก และยังทำหน้าที่ในการสมานแผลได้เป็นอย่างดีอีกด้วย!

ขั้นตอนการทำ

- นำเนื้อมะละกอสุกที่ผ่านการแช่เย็นแล้ว มาบดให้ละเอียด

- เสร็จแล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ปะมาณ 10 นาที

- หลังจากนั้นล้างออกให้สะอาด

(เพียงเท่านี้รอยหลุมสิว ก็จะค่อยๆจางลง โดยต้องหมั่นทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง)

3. ใบบัวบก

ใบบัวบก สามารถช่วยรักษาสิวและยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ ใบบัวบกมีสรรพคุณช่วยฟื้นฟูผิวและกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ผิวพรรณบนใบหน้าจึงเรียบเนียนขึ้นได้นั่นเอง!

ขั้นตอนการทำ

- นำใบบัวบกมาล้างให้สะอาดประมาณ 1 กำมือ เสร็จแล้วนำมาปั่นให้ละเอียด

- หลังจากนั้นนำมาพอกหน้าให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 - 30 นาที

- เมื่อครบเวลาแล้ว ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

(สูตรนี้เพียงแค่หมั่นทำเป็นประจำ นอกจากจะช่วยรักษารอยหลุมสิวให้จางลงแล้ว ยังช่วยให้ใบหน้าไร้ริ้วรอยเหี่ยวย่น แถมยังขาวกระจ่างใสได้อีกด้วย)

3 สูตรทำง่ายๆเพียงเท่านี้ เชื่อว่าเพื่อๆทุกคนสามารถทำได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญคือถูกและดี ประหยัดงบไปได้เยอะเลย หมั่นทำเป็นประจำนะคะเพื่อนๆ จะได้มีผิวหน้าอันสวยใส เรียบเนียน ไม่มีหลุม หรือ รอยปรุมาคอยกวนใจแล้วค่ะ

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่