ไม่อยากอายต้องกำจัด!! วิธีดูแลรักษาสิวที่ขาหนีบให้ง่ามสวยกล้าโชว์

อ่าน 15,684

เรื่องสิว ถือเป็นเรื่องน่าอายและน่ารำคาญใจสำหรับสาวๆ หลายคน ต้องรีบกำจัดให้สิ้นซากไป อย่างเช่นเป็นสิวที่หน้าก็ทำให้สาวๆ ต้องแต่งหน้าหนักๆ เพื่อปกปิดสิวและกลบเกลื่อนรอยดำจากสิว ยิ่งแต่งหน้าเยอะก็ยิ่งทำให้หน้าอุดตัน สิวที่เป็นต้นตอของปัญหาก็ไม่หายไปจริงๆ เสียที และถ้าสาวๆ เป็นสิวที่ขาหนีบล่ะ ถึงแม้จะไม่มีใครมองเห็นได้ง่ายๆ แต่ถ้าใส่ชุดว่ายน้ำขึ้นมาล่ะก็นะ คงจะไม่ค่อยน่าดูเท่าไหร่ใช่ไหมล่ะคะ วันนี้ GangBeauty จึงจะพามาดูสาเหตุและวิธีแก้ไขง่ายๆ กันค่ะ

สำหรับสิวที่ขาหนีบเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุด้วยกันค่ะ เช่น เกิดจากความสกปรกอับชื้นตรงบริเวณนั้น เนื่องจากบ้านเราอากาศร้อนชื้น หรือการใส่กางเกงในที่รัดเกินไปจนไม่ระบาย ก็อาจทำให้ตรงส่วนขาหนีบอับจนทำให้เกิดสิวขึ้นได้เช่นกันค่ะ

หรือบางทีสิวที่ขาหนีบก็อาจจะเกิดจากการที่แพ้ผ้าอนามัย เพราะในผ้าอนามัยมีสารเคมีต่างๆ ที่อาจทำให้แพ้ได้ เช่น ตรงส่วนของแถบกาว หรือผ้าอนามัยที่มีน้ำหอมก็เสี่ยงแพ้ง่ายจนเกิดสิวผดผื่นขึ้นได้เช่นกัน

ส่วนวิธีรักษาก็ไม่ยากค่ะ เพียงแค่อย่าไปบีบสิวตรงบริเวณนั้น เพราะแบคทีเรียในสิวอาจกระจายและลุกลามได้ แค่รักษาความสะอาดให้ดีก็พอด้วยการล้างน้ำเปล่าแล้วเช็ดให้แห้งอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้อับชื้น แล้วเปลี่ยนมาใส่กางเกงในที่ระบายอากาศได้ดี แค่นี้สิวที่ขาหนีบก็จะไม่มากวนใจอีกแล้วล่ะค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่