คัดมาแล้ว!! 5 ที่สุดโฟมล้างหน้า เพื่อคนเป็นสิว สิวเห่อ สิวบุก ต้องเปลี่ยนมาใช้ !!

อ่าน 8,670

ผิวของแต่ละคนแตกต่างกัน โฟมล้างหน้าแต่ละสูตรก็เหมาะกับผิวแต่ละประเภท ดังนั้นก่อนเลือกใช้โฟมล้างหน้า จึงควรสำรวจผิวของตัวเองซะก่อนว่าเป็นผิวประเภทไหนและเหมาะกับโฟมล้างหน้าแบบไหน ผิวมันมีแนวโน้มที่จะเกิดสิวได้ง่าย จึงควรดูแลเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษด้วยการใช้โฟมล้างหน้าที่มีคุณสมบัติควบคุมความมัน กระชับรูขุมขนและลดการอุดตันของสิว วันนี้เรามี 5 ผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับคนเป็นสิวที่สุดไปดูกันเลยค่า

1.Eucerin DermoPULIFYER CLEANSER

ตัวนี้เป็นสูตรไม่มีน้ำหอมใครชอบกลิ่นแนวยาๆหน่อยคงฟินกันไป ด้านการทำความสะอาดทำได้ดี จริงๆเจ้าตัวนี้มี salicylic acid เป็นส่วนผสมด้วย แต่ด้วยปริมาณที่รั้งท้าย ส่วนผสม pH ที่ไม่เหมาะสมกับการทำงาน และระยะเวลาที่สัมผัสผิวหน้าน้อย อาจจะทำให้ไม่ได้ประโยชน์เท่าไหร่ ส่วนในแง่การลดการอุดตันและอักเสบ ถ้าใครอยากได้เจลล้างหน้าที่ผสม salicylic acid และทำงานได้ดี Acnelix ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะใช้ encapsulation

2.Benzac Spots Purifying Daily Facial Foam Cleanser

ส่วนผสมสำคัญของโฟมล้างหน้า Benzac Spots เน้นไปที่การทำความสะอาดที่อ่อนโยน ตัวแพคเกจกดออกมาเป็นโฟมแบบทันที มีส่วนผสมของตัว Aloe Vera และสารสกัดธรรมชาติจาก Calendula ที่เน้นให้ความชุ่มชื้นผิว และลดการระคายเคืองผิวเป็นหลัก ทำให้หลังล้างหน้าผิวหน้าไม่แห้งตึงเกินไป ที่เหลือก็จะเป็นสารให้ความชุ่มชื้นตัวอื่น

3.Acne-aid liquid Cleanser

แน่นอนว่าในลิสต์จะไม่มีตัวนี้ไปไม่ได้ เนื่องจากเป็นโฟมล้างหน้ายอดฮิตของคนเป็นสิว ที่คนเป็นสิวส่วนใหญ่ต้องเคยใช้ จุดเด่นของ Acne aid คือความรู้สึกหลังล้างหน้าที่ ขจัดความมันได้ดี โดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงมากเกินไป สารทำความสะอาดที่ใช้มีความอ่อนโยน แต่เทียบกับ COS และ Acnelix จะอ่อนโยนน้อยกว่านิดหน่อยเพราะมี anionic surfactant และมีสบู่เป็นส่วนประกอบเล็กน้อย ซึ่งจริงๆก็ไม่ได้สร้างการระคายเคืองมาก แต่คนที่ผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษอาจจะหาตัวที่อ่อนโยนกว่าได้

4.Cos gentle facial cleanser  (For sensitive skin)

อีกหนึ่งเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ราคาประหยัด ตัวสารทำความสะอาดออกแบบมาได้อ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สบู่ และพาราเบน เหมาะกับผิวแพ้ง่าย และไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองเพิ่มกับผิวเป็นสิว เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อเจลขาวขุ่น เหมือนเจลล้างหน้า Cetaphil ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น หากผสมน้ำแล้วถูด้วยมือทั้งสองข้างจะเกิดฟองเล็กน้อย

5. Acnelix time-released acne cleansing gel

ตัวนี้ ค่อนข้างจะต่างจากเจลล้างหน้าสูตรสิวตัวอื่น เนื่องจากปกติแค่ความอ่อนโยน ทำความสะอาดได้ดี ก็ถือว่าเป็นคุณสมบัติที่ดีแล้วสำหรับเจลล้างหน้า แต่เจ้าตัวนี้มันไม่ใช่แค่ล้าง แต่ช่วยจัดการสิวได้ด้วย ด้านทำความสะอาด สารทำความสะอาดอ่อนโยนในระดับเดียวกันกับ COS ไม่มีสบู่ ไม่มีน้ำหอม และพาราเบน แต่ที่โดดเด่นกว่าตัวอื่นๆแล้วทำให้เจ้าตัวนี้มันเหมาะกับคนเป็นสิวเป็นพิเศษคือการที่มันช่วยจัดการสิวได้ด้วย

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่