เปิดสูตรในตำนาน! พอกหน้าขาว ผิวสวยเหมือนน้ำนม ด้วยแป้งข้าวเจ้า

อ่าน 11,122

แน่นอนว่าผิวสวยขาวใส ดุจดั่งน้ำนม สาวๆคนไหนก็ต้องอยากมีกันอยู่แล้วใช่ไหมคะ นอกจากดูสวยโดดเด่นน่ามอง ยังช่วยให้เลือกใส่เสื้อผ้าแต่งตัวได้อย่างง่ายๆอีกด้วย ดังนั้น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาวๆส่วนใหญ่ถึงอยากมีผิวที่ขาวกัน หลายคนถึงขนาดซื้อวิตตามิน คอลาเลนต่างๆมากินเพื่อความขาว ทาครีมบำรุงสารพัด บ้างก็ได้ผล บ้างก็ไม่เห็นผลเลย แถมบางอย่างถ้าเราเลือกไม่ดีอาจจะใช้ของที่ไม่ปลอดภัยได้นะคะ ดังนั้นต้องทำอย่างไรล่ะ..ถ้าอยากจะมีผิวที่ขาวสวยใส และ ปลอดภัยด้วย! วันนี้ Gangbeauty มีเคล็ดลับดีๆมาบอกด้วยค่ะ

นั่นก็คือการบำรุงผิวด้วยของที่ได้จากธรรมชาติ หรือ ของที่ไม่มีสารเคมีเจือปนนั่นเอง! โดยขั้นตอนการที่จะช่วยให้ผิวเราขาวใสได้ก็คือ การพอกผิวค่ะ โดยสูตรที่เราจะแนะนำให้สาวๆลองนำไปทำกันดูมีส่วนประกอบหลักจาก แป้งข้าวเจ้า รับรองว่าทำแล้วต้องผิวสวยขาวเหมือนแป้งแน่นอน..อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูขั้นตอนการทำกันเลยดีกว่าค่าาา...

ส่วนผสมที่สำคัญ

- แป้งข้าวเจ้า

- นมสด

- น้ำผึ้ง

ขั้นตอนการทำ

- นำแป้งข้าวจ้าวประมาณ 3 - 4 ช้อนโต๊ะ ใส่ในถ้วยเตรียม

- จากนั้นเทนมสดตามลงไป 1 กล่อง หรือกะประมาณไม่ให้ส่วนผสมข้น หรือ เหลวจนเกินไป

- เสร็จแล้วใส่น้ำผึ้งลงไปอีกเล็กน้อย แล้วคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี

- เมื่อได้แล้ว ล้างหน้าให้สะอาด และนำส่วนผสมมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที

- ก่อนล้างออกให้ขัดวนๆเบาๆเป็นนวงกลมก่อน แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาดหมดจด

หลังทำเสร็จแล้วจะสังเกตได้ทันทีหลังจากล้างหน้าว่า สูตรพอกหน้าจากแป้งข้าวเจ้านี้ จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มมากยิ่งขึ้น แถมยังดูสดใส เปล่งปลั่ง และกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย! สาวๆคนไหนที่รอคอยสูตรพอกหน้าเพื่อผิวที่ดูกระจ่างใส ลองเอาไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าผิวสวยแน่นอน...

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่