ไม่อยากผมร่วงหมดหัวอย่าทำ! 7 วิธี "สระผม" แบบผิดๆที่ยังทำกันอยู่!!

อ่าน 5,831

คุณสระผมผิดวิธีกันอยู่หรือเปล่า? แน่นอนว่าหลายๆคนอาจไม่รู้หรือยังไม่แน่ใจเลยด้วยซ้ำว่าสระถูกหรือผิดวิธี แต่คุณสาวๆรู้ไหมว่าการสระผมผิดวิธีเป็นการทำร้ายผมของตัวเองอย่างหนึ่งที่ค่อนข้างส่งผลร้าย วันนี้ GangBeauty เลยมี 7 วิธีสระผมแบบผิดมาฝาก ถ้าคุณสาวๆทำแบบนี้อยู่ควรปรับเปลี่ยนวิธีการสระได้แล้ว ไปดูกันเลย...

1. ไม่หวีผมก่อนสระผม

:ก่อนสระผมทุกครั้งอย่าลืมที่จะหวีผมก่อนเพราะการหวีผมก่อนสระจะช่วยทำให้ผมไม่พันกันระหว่างสระผม ซึ่งจะช่วยลดการแตก หรือขาดของเส้นผมได้ และยังช่วยลดปัญหาผมพันกันจนหวีออกไม่ได้หลังสระด้วย

2. ผมเพิ่งเปียกรีบลงแชมพู

:สำหรับบางคนเวลาสระ ผมพึ่งเปียกน้ำยังไม่ทั่วหนังศีรษะก็รีบเอาแชมพูลงแล้ว แต่ที่ถูกต้องคือ ควรล้างผมด้วยน้ำสะอาดก่อนอย่างน้อย 1 นาที เพื่อช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนเรือนผมออกไปก่อน

3. เกาหนังศีรษะขณะสระผม

:การเกาหนังศีรษะหลายๆอาจคิดว่ามันช่วยทำให้สะอาดมากขึ้น แต่ความจริงแล้วเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะนอกจากจะทำให้หนังศีรษะเป็นแผลแล้ว อาจเป็นการทำร้ายผมอย่างไม่รู้ตัวเลยก็ได้ ให้เปลี่ยนมานวดแทน วิธีนี้จะทำให้หนังศรีษะผ่อนคลาย กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต และยังช่วยกระตุ้นรากผมให้แข็งแรงมากขึ้นด้วย

4. ทาครีมนวดผมไปที่รากผมโดยตรง

:หลายๆคนมักจะลงครีมนวดลงทั่วๆผม รวมไปถึงโคนผมด้วย ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง เพราะเวลาสระผมจะทำให้รูขุมขนของเส้นผมเปิด ถ้าทาครีมนวดผมไปรากผมโดยตรง สารเคมีจะสามารถเข้าไปและก่อให้เกิดรูขุมขนอุดตัน เราแนะนำให้ทาครีมนวดผมจากปลายผม

5. ไม่ล้างครีมนวดผมให้หมด

:มีความเชื่อผิดๆที่หลายคนทำอยู่คือการคิดว่าครีมนวดผมที่ล้างไม่หมดจะทำให้ผมนุ่มขึ้น ในความเป็นจริง ครีมนวดผมที่เหลือจะสามารถผสมกับฝุ่นแล้วยึดติดบนหนังศีรษะ จึงก่อให้เกิดรูขุมขนอุดตัน ควรล้างออกให้หมด

6. นอนขณะผมยังเปียก

:ข้อนี้คุณสาวๆมักชอบทำกัน แต่เวลาผมเปียก หนังกำพร้าของเส้นผมอยู่ในสภาพที่เปิดอยู่ ในตอนนี้ผมจะเปราะบางมากรับแรงเสียดทานไม่ได้ ถ้าคุณเข้านอนขณะผมยังเปียก จะสามารถทำให้หนังกำพร้าของเส้นผมเกิดบอบช้ำ ซึ่งอาจทำให้ผมร่วงหรือแห้งแตกได้

7. ออกไปข้างนอกทันทีหลังสระผมเสร็จ

:การที่สระผมเสร็จก็รีบออกไปข้างนอกทันที จะทำให้ผมร่วงหรือแห้งแตกได้ เพราะ รังสียูวีจะทำให้หนังกำพร้าของเส้นผมบางและร่วง


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่