สูตร "หัวไชเท้า" รักษาฝ้า ฝ้าจางลง เผยผิวใส แบบไม่แสบผิว

อ่าน 11,389

หัวไชเท้า เป็นพืชสมุนไพรที่ช่วยในเรื่องลดรอยดำจากฝ้า กระ และรอยดำจากสิวได้ดี แต่บางคนใช้หัวไชเท้ารักษาฝ้าผิดวิธีก็อาจทำให้ผิวเกิดอาการร้อนแสบแดงได้ ดังนั้นเรามาเริ่มใช้หัวไชเท้ารักษาฝ้าให้ถูกวิธีแบบไม่แสบผิวกันเถอะ

สูตรรักษาฝ้า 1

www.kingfreshfarm.com

www.wikihow.com

วัตถุดิบ - น้ำหัวไชเท้า 1 ช้อนชา / จมูกข้าวสาลีบด 1 ช้อนโต๊ะ / น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

วิธีทำ ? น้ำหัวไชเท้าแช่เย็นจัด (เพื่อกำจัดฤทธิ์ร้อน) จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมกัน จากนั้นนำมาพอกหน้า 5-10 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น (ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง)

สูตรรักษาฝ้า 2

www.lookmhee.com

วัตถุดิบ ? หัวไชเท้าฝานบาง 5 แผ่น / น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ / น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

วิธีทำ ? ให้นำหัวไชเท้าฝานบางๆ จากนั้นนำไปแช่ให้เย็นจัดเพื่อลดฤทธิ์ร้อน จากนั้นนำหัวไชเท้าแช่เย็นที่ได้มาแช่ในน้ำผึ้งผสมมะนาว 5 นาที จากนั้นนำมาพอกหน้า 5-10 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น (ทำก่อนนอนสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง)

สูตรรักษาฝ้า 3

i1.wp.com

วัตถุดิบ ? น้ำหัวไชเท้า 1 ช้อนชา / แตงกวาปั่น 1 ลูก / นมสด 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ ? ให้นำน้ำหัวไชเท้าแช่งให้เย็นจัดเพื่อลดฤทธิ์ร้อน จากนั้นนำส่วผสมทั้งหมดมาผสมกัน ใช้สำลีชุบน้ำมาเช็ดหน้า พอกทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น (ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง)

ข้อแนะนำก่อนใช้สูตรหัวไชเท้า

หัวไชเท้านี้มีฤทธิ์แรงมากเพราะมีความเผ็ดร้อนอยู่ในตัว หากผิวหน้าของเราได้รับสารเหล่านี้โดยตรงจะทำให้ผิวหน้าแสบแดงได้เมื่อใช้หัวไชเท้าสดๆ จึงไม่เหมาะกับผิวบอบบาง ผิวแห้ง และผิวแพ้ง่าย

ภาพประกอบเพิ่มเติม acikgunluk.net , cfcdn1.azsg.opensnap.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่