ยังสวยขึ้นได้อีก! "เคล็ดลับ ดูแลผิวหลังอาบน้ำ" ให้สวยแบบครบเซ็ต!!

อ่าน 4,838

หลังอาบน้ำเสร็จแล้ว มีสาวๆคนไหนเช็ดตัว ใส่เสื้อผ้า เล้วเข้านอนเลยบ้างไหมคะ...ขอบอกว่าถ้าทำแบบนี้ ผิวพรรณอาจจะไม่สวย สดใส แลดูแห้งกร้านได้นะคะ เพราะการอาบน้ำนั้น อาจจะทำให้ผิวของเราสูญเสียความชุ่มชื้นได้ เนื่องจากสบู่ที่เราใช้ฟอกตัวนั่นเอง! ดังนั้นพอหลังจากอาบน้ำเสร็จ สาวๆต้องหมั่นบำรุงผิวเป็นประจำนะคะ เพื่อผิวพรรณที่สวยแบบครบเซ็ตนั่นเอง!

ซึ่งวันนี้ Gangbeauty ก็มีเคล็ดลับ ดูแลผิวหลังอาบน้ำ มาฝากสาวๆทุกคนกันด้วย...บอกเลยว่าสามารถทำตามได้แบบง่ายมากๆเลยค่ะ อยากรู้หรือยังว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. ทาเบบี้ออยล์

: www.pinterest.pt

หลังอาบน้ำเสร็จ ยังไม่ต้องเช็ดตัวนะคะ แต่ให้นำเบบี้ออยล์ หรือ น้ำมันต่างๆที่เพื่อนๆชอบ นำมาบำรุงผิว โดยนำออยล์นั้นมาทาให้ทั่วตัวเลย เพราะเนื่องจากการอาบน้ำอาจทำให้ผิวพรรณของเราสูญเสียความชุ่มชื้นไปได้ ซึ่งเเป็นสาเหตุตามมาของผิวพรรณแห้งกร้าน ดังนั้นเมื่ออาบน้ำเสร็จอย่าลืมทาออยล์กันนะคะสาวๆ

2. ค่อยๆใช้ผ้าขนหนูซับผิว

: www.wikihow.com

หลังจากทาออยล์บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นแล้ว ใช้ผ้าขนหนูซับผิวเบาๆ ไม่ควรเช็ด หรือ ถูกตัวแรงๆ เพราะจะทำให้ผิวพรรณของเราระคายเคือง  และ ยิ่งมีการเสียดสีหนักๆก็อาจจะทำให้ผิวหยาบกร้านได้นั่นเอง ดังนั้นควรใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ ค่อยๆซับผิวไปเบาๆนะคะ

3. ทาครีมบำรุง

: zh.wikihow.com

ขั้นตอนต่อไป คือสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยหลังจากการอาบน้ำเสร็จค่ะ สาวๆห้ามลืมทาครีมบำรุงผิวเด็ดขาด ถ้าอยากมีผิวพรรณที่สวยใส เปลั่งปลั่ง นอกจากนั้นการทาครีม หรือ โลชั่น ก็ควรเลือกสูตรให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเราเองด้วยนะคะ  ส่วนสาวๆคนไหนที่มีครีมบำรุงผิวหลายตัว ควรเริ่มทาจากตัวที่บางเบา ความเข้นข้นน้อย เรียงไปจนถึงความเข้มข้นแบบหนักๆนะคะ เพื่อการซึบซาบที่ดีขึ้นนั่นเอง!

: www.wikihow.com

สามขั้นตอนง่ายๆ เพียงเท่านี้ สาวๆก็สามารมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง ผ่องใส แถมยังดูเป็นสาวสุขภาพดีอีกด้วย สาวๆคนไหนที่บำรุงผิวหลังอาบน้ำเสร็จยังไม่ถูกวิธี หรือ ไม่เคยบำรุงผิวหลังอาบน้ำเลยต้องลองทั้ง  3 ขั้นตอนนี้นะคะ รับรองผิวดีขึ้นแน่นอน

ภาพประกอบปกจาก : 1. th.wikihow.com  2. www.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่