แจกสูตร! "พอกหน้าด้วยมะเขือเทศ" ผิวหน้าเปล่งปลั่ง กระจ่างใส ไร้สิว ชุ่มชื่นไม่เหี่ยวย่น!!

อ่าน 3,200

สาวๆกับการดูแลผิวหน้าเป็นของคู่กันอยู่แล้ว เพราะแน่นอนว่าผู้หญิงทุกคนก็ต้องอยากที่จะสวยขึ้น มีผิวหน้าที่สวยขาวกระจ่างใส ไร้สิว ไร้รอยเหี่ยวย่นด้วยกันทั้งนั้น หลายคนจึงคอยหาครีมบำรุงผิวหน้าต่างๆมาใช้ ซึ่งบางอย่างก็มีราคาแพงมาก!! วันนี้ Gangbeauty จึงจะมาแนะนำ สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือดเทศ ที่สามารถช่วยให้ผิวหน้าของสาวๆสวยขาวใสขึ้นได้ แบบไม่ต้องเสียเงินแพงๆไปกับครีมบำรุงผิวเลยแหละค่าาา..

ซึ่งในมะเขือเทศมีทั้งไลโคปีน และ วิตามินต่างๆที่ช่วยให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่ง กระจ่างใส ชุ่มชื้น แถมยังช่วยให้ผิวไร้สิว ไร้รอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วยนะคะ! อยากรู้กันแล้วหรือยัง ว่าสูตรพอกหน้าจากมะเขือเทศนั้นจะมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

สูตรที่1 : มะเขือเทศ +  โยเกิร์ต

: www.redorbit.com , assets.bonappetit.com  

ล้างมะเขือเทศให้สะอาดแล้วนำใส่เครื่องปั่น ตามด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติ จากนั้นปั่นให้เข้ากันดี โดยไม่ต้องเหลวมาก จากนั้นนำออกมาทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม และ เปล่งปลั่งสดใสมากขึ้น

สูตรที่2 : มะเขือเทศสด

:  sharehealthyfood.com

สูตรนี้ง่ายมากๆเลยเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรยุ่งยาก เพียงแค่นำมะเขือเทศมาล้างให้สะอาด จากนั้นฝานมะเขือเทศออกเป็นชิ้นบางๆ แล้วเอามาแปะให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง หรือ จะนำมะเขือเทศมาบดให้ละเอียดแล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกก็ได้ค่ะ สูตรนี้จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี เปล่งปลั่งมีเลือดฝาด แถมห่างไกลสิวอีกด้วยนะ

สูตรที่3 : มะเขือเทศ + น้ำผึ้ง

: www.redorbit.com   , www.sparkplugpeople.com  

นำมะเขือเทศมาล้างให้สะอาด จากนั้นนำใส่เครื่องปั่น แล้วใส่น้ำผึ้งตามลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 - 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น สูตรนี้จะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เรียบเนียน และลดรอยดำจากสิวได้ดีอีกด้วย

สูตรที่4 : น้ำมะเขือเทศ + แตงกวา

: www.redorbit.com   , media1.popsugar-assets.com  

นำมะเขือเทศมาล้างให้สะอาด จากนั้นนำใส่เครื่องปั่น ตามด้วยแตงกวาที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ปั่นรวมกันให้ละเอียด เมื่อเสร็จแล้วกรองเอาแต่น้ำ แล้วใช้สำลีชุบน้ำมะเขือเทศกับแตงกวาที่ได้ นำไปเช็ดหน้าให้ทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5 -10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยให้ผิวเรียบเนียน ไม่เหี่ยวย่น และชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น

แต่ละสูตรทำง่ายมากๆเลย แถมไม่เป็นอันตรายต่อผิว เพราะเป็นผักสมุนไพร ทั้งนั้นเลยนะคะ รับรองว่า ถ้าสาวๆหมั่นทำเป็นประจำ ผิวหน้าของสาวๆจะแลดูเปล่งปลั่ง ขาวกระจ่างใส เรียบเนียน ผิวดีแบบชุ่มชื้น ไม่แห้งเหี่ยว ไร้รอยย่น ไร้สิวได้อย่างแน่นอนเลยแหลค่าาา ลองทำกันดูนะคะ...

ภาพประกอบปกจาก : pbs.twimg.com  , www.curapelanatureza.com.br   , sharehealthyfood.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่