"5 เคล็ดลับดูแลผิวหน้า" สำหรับสาววัย 20+ ให้ผิวสวย อ่อนวัยใสกิ๊ง!!

อ่าน 3,339

เมื่ออายุเริ่มเข้าสู่วัยเลขสอง สาวๆต้องเริ่มดูแลตัวเองให้มากขึ้นกว่าแต่ก่อนนะคะ เพื่อเป็นการป้องกันริ้วรอยแห่งวัยที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวลา เมื่อเราไม่ใส่ใจดูหน้าผิวหน้า...โดยในวันนี้ Gangbeauty ก็จะมาแนะนำ 5 เคล็ดลับดูแลผิวหน้า สำหรับสาวๆวัย 20+ เพื่อผิวหน้าสวย ดูอ่อนกว่าวัยจะได้อยู่กับเราได้นานๆนั่นเองค่าาาา...

ขอบอกว่าแต่ละเคล็ดลับนั้นทำได้แบบง่ายๆเลยแหละค่ะ แถมสามารถทำตามวิธีนี้ได้เรื่อยๆเลยนะ ไม่ว่าสาวๆจะอายุเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ก็ตาม! อยากรู้กันหรือยังคะว่า ทั้ง 5 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าจะมีอะไรบ้าง ถ้าอยากรู้แล้ว เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. ใบหน้าต้องสะอาดอยู่เสมอ

: fr.wikihow.com

มาเริ่มข้อแรกของเคล็ดลับดูแลผิวหน้ากันค่ะ โดยเฉพาะสาวๆที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำควรเช็ดเครื่องสำอางออกให้สะอาด ก่อนล้างหน้าด้วยโฟมนะคะ นอกจากนั้น การใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าตามอีกรอบก็จะเป็นการช่วยให้ความมั่นใจเราได้อีกรอบหนึ่งว่าผิวหน้าของเราสะอาดหมดจดแล้วจริงๆ และโทนเนอร์ยังช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุงอีกด้วย

2. ห้ามลืมทาครีมกันแดด

: www.wikihow.com  

ข้อนี้สำคัญไม่แพ้กันเลยนะคะ เนื่องจากแสงแดดในบ้านเรานั้นร้อนมากๆ อาจจะทำให้ผิวหน้าเกิดความคล้ำโทรม เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ได้ ดังนั้นเราควรป้องกันและปกป้องผิวหน้าของเราด้วยครีมกันแดด ที่มีค่า SPF เหมาะกับแต่ละกิจกรรมที่เราทำในแต่ละวันด้วยนะ

3. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวก็สำคัญ

: www.wikihow.com  

สาวๆแต่ละคนมีสภาพผิวหน้าไม่เหมือนกัน ดังนั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของเราดีกว่านะ เพื่อการบำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพ และตรงจุดมากขึ้น นอกจากนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น จะช่วยให้ผิวพรรณแลดูอ่อนเยาว์ หน้าใส ไม่แห้งเหี่ยวได้ด้วยนะคะ

4. เครื่องสำอางหมดอายุแล้วต้องทิ้งด่วน

: www.wikihow.com  

มีสาวๆหลายคนเลยที่เห็นว่าเครื่องสำอางหมดอายุแล้ว แต่ไม่ยอมทิ้งเพราะว่าเสียดายบ้าง ยังใช้ไม่หมดบ้าง ขอบอกเลยนะคะ ว่าสิ่งนี้แหละค่ะ ที่เป็นการทำร้ายผิวหน้ามากๆ เพราะเครื่องสำอางที่หมดอายุ ก็ย่อมเสื่อมสภาพ เมื่อนำมาใช้กับผิวหน้าก็อาจจะทำให้หน้าพังโดยไม่รู้ตัวนั่นเอง

5. ล้างอุปกรณ์แต่งหน้าบ้าง

: bellca.vo.llnwd.net  

แปรงแต่งหน้าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะว่าเป็นอุปกรณ์ที่สัมผัสกับผิวหน้าโดยตรง ดังนั้นสาวๆควรล้างทำความสะอาดแปรงหน้าเป็นประจำนะคะ เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ในแปรง มาทำลายผิวหน้าสาวๆของเรานะ

5 เคล็ดลับดูแลผิวหน้านี้ อยากให้สาวๆทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอนะคะ กันไว้ดีกว่าต้องมานั่งแก้ทีหลังนะ เพื่อผิวหน้าที่สวยใส อ่อนกว่าวัย ไม่มีปัญหาผิวหน้ามาให้กวนใจ จะได้อยู่คู่กับสาวๆไปนานๆนั่นเองค่ะ

ภาพประกอบปกจาก : pt.wikihow.com   , fr.wikihow.com   ,  th.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่