มันดีมากกกก! "4 น้ำมัน ลดรอยแผลเป็น" อวดผิวสวยใส ไร้รอยนูน รอยด่างดำ!!

อ่าน 6,760

อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ก็สามารทำให้เกิดรอยแผลที่ผิวหนังของเราได้ และเมื่อเวลาผ่านไป จนแผลแห้งสนิท ก็มักจะทิ้งรอยแผลเป็นไว้ ไม่ว่าจะเป็นรอยแผลเป็นแบบนูน หรือ รอยดำต่างๆ ซึ่งรอยแผลเป็นเหล่านี้รักษาให้หายได้ยากมากๆเลยใช่ไหมล่ะคะ...แต่สาวๆที่มีรอยแผลเป็นไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะ Gangbeauty จะมาแนะนำวิธีการช่วยเลือนรอยแผลเป็นแบบง่ายๆ..

นั่นก็คือ การใช้น้ำมัน มาเป็นตัวช่วยในการบำรุงผิวให้มีความอ่อนนุ่มมากขึ้น และช่วยลดเลือนรอยต่างๆให้จางลงนั่นเอง! สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าจะมีน้ำมันอะไรบ้างที่สามารถช่วยลดรอยแผลเป็นได้ ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. น้ำมันมะพร้าว

: i2.wp.com  

น้ำมันมะพร้าวตัวช่วยชั้นยอดในการบำรุงผิวพรรณให้สวยงาม เราสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเลยแหละค่ะ และแน่นอนว่าถ้าสาวๆมีรอยแผลเป็น น้ำมันมะพร้าวช่วยได้อย่างแน่นอน เพียงแค่นำน้ำมันมะพร้าวมาทาบางๆที่รอยแผลเป็น เป็นประจำทุกวัน วิตามินในน้ำมันมะพร้าว จะช่วยให้แผลนุ่มขึ้น และ รอยแผลแลดูจางลงได้

2. น้ำมันมะกอก

: elissagoodman.com  

น้ำมันมะกอกสามารถช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นได้มากขึ้น นอกจากนั้นน้ำมันมะกอกยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถทำให้ผิวหนังชั้นกำพร้าที่หยาบกร้านชุ่มชื่น ทำให้ผิวหนังแข็งแรง ลดรอยเหี่ยวย่นได้ ดังนั้นสาวๆคนไหนที่มีรอยแผลเป็นอยู่แนะนำให้ใช้น้ำมันมะกอกเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูรอยแผลเป็นนั้นเลยค่ะ เพียงแค่ทาและนวดๆเป็นประจำเท่านั้น

3. น้ำมันละหุ่ง

: thevedix.files.wordpress.com  

น้ำมันละหุ่ง เป็นอีกน้ำมันหนึ่งที่มีประโยชน์มากๆ สามารถบำรุงผิวพรรณได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเช่นกัน โดยสาวๆที่มีปัญหารอยแผลเป็น หรือ รอยคล้ำสามารถใช้น้ำมันทา และ นวดวนๆบริเวณรอยต่างๆเหล่านั้น ก็จะช่วยให้รอยแลดูจางลงได้ค่ะ

4. Bio oil

: media.musely.com  

ใช้ได้ทั้งรอยแผลเป็น รอยแตกลายเลยค่ะ Bio-Oil เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับช่วยปรับปรุงสภาพของแผลเป็นให้ดูดีขึ้น แม้จะไม่สามารถทำการลบรอยแผลเป็นให้หายไปหมดได้ก็ตาม โดยสาวๆสามารถนวด Bio-Oil ที่บริเวณรอยแผลเป็นในลักษณะหมุนวน ใช้ติดต่อกันอย่างน้อย 3 เดือน ในกรณีเป็นรอยแผลเป็นใหม่ จะสามารถทา Bio-Oil ได้ต่อเมื่อแผลหายแล้ว ไม่ควรทาผลิตภัณฑ์บนผิวหนังที่มีแผลเปิด ผลลัพธ์จะแตกต่างออกไปตามบุคคลนะคะ

สำหรับสาวๆคนไหนที่กำลังกังวลกับปัญหารอยแผลเป็นที่เกิดขึ้นกับผิวพรรณสวยๆของเราอยู่นั้น แนะนำให้ลองหาน้ำมัน ที่เราได้แนะนำไปมาลองทากันดูนะคะ รับรองเลยว่า ถ้าหมั่นถ้าเป็นประจำอย่างต่อเนื่องแล้วล่ะก็ รอยแผลเป็นจะแลดูจางลงได้อย่างแน่นอน...

ภาพประกอบปกจาก : th.wikihow.com , 2i880330zump181pg633vnme.wpengine.netdna-cdn.com  , th.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่