เอาใจสาวผิวแทน! "5 แป้งพัฟสีเข้ม" หน้าไม่วอก ไม่ลอย ปกปิดเนียนเรียบ คุมมันดีเยี่ยม!

อ่าน 23,036

สาวไทยอย่างเราๆ ส่วนใหญ่ก็มีผิวเข้ม ผิวสองสี ออกโทนน้ำผึ้งกันซะส่วนใหญ่! แต่แป้งพัฟที่ผลิตออกมากันเดี๋ยวนี้นี่สิ มีแต่เบอร์ขาวๆทั้ง ขนาดเลือกเบอร์ที่เข้มที่สุดแล้ว บางครั้งก็ยังดูลอยจนเทา...เรียกได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่ของสาวๆผิวเข้มเลยนะคะ กับการตามหาสีแป้งเบอร์ให้ตรงกับผิว ช่างหายากซะเหลือเกิน!!

แต่สาวๆไม่ต้องกังวลไปนะ เพราะว่าวันนี้ Gangbeauty ได้รวบรวม 5 แป้งพัฟสีเข้ม แป้งพัฟสำหรับคนผิวคล้ำ ซึ่งเรารับรองเลยว่าสาวผิวแทน ใช้แล้วหน้าไม่วอก ไม่ลอย ปกปิดเนียนเรียบ แถมคุมมันดีเยี่ยมอีกด้วย อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าจะมีแป้งอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาาา....

1. Butae Super Oil Control Powder

: media.karousell.com  

ปกปิดดีเยี่ยมต้องตัวนี้เลยค่ะ แถมสียังเข้มสะใจมากๆอีกด้วย หมดปัญหาผิวมัน ทาแป้งไม่ติด ด้วยแป้งพัฟไม่ผสมรองพื้น เนื้อบางเบาไม่หนักหน้า ไม่ทำให้ผิวหมองหรือดรอปลงระหว่างวัน ให้การปกปิดระดับกลาง ทั้งรูขุมขน ริ้วรอยและจุดด่างดำ พร้อมทำหน้าที่ดูดซับและควบคุมความมันส่วนเกิน เพื่อผิวเรียบเนียนไร้ความันอย่างไร้ที่ติ

2. แป้งเจ้านาง

: fv.lnwfile.com  

มาถึงแป้งตัวฮิตที่หลายๆคนบอกว่าใช้ดีมาก หน้าเนียนกริบบบบ แถมยังมีสีเข้มอีกด้วยแป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ เน้นการปกปิด เกลี่ยง่าย กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนานและไม่เป็นคราบ สีแป้งไม่เปลี่ยน ไม่หมองคล้ำระหว่างวัน ทำให้ผิวหน้าเนียนกริบ ผิวหน้าที่ผ่องเด้งนานตลาดทั้งวัน สามารถดูดซับความมันส่วนเกินบนในหน้า

3. Meilin UV Powder Cake Vitamin E + Oil Control

: www.meilin.co.th  

ปกปิดได้ดี และมีสีเข้มเข้ากับสาวไทยต้องแป้งตัวนี้เลยค่ะ เป็นแป้งอัดแข็งผสมรองพื้น เนื้อแป้งละเอียดบางเบา ติดทนนาน ทาแล้วไม่เป็นคราบ แป้งไม่เปลี่ยนสีหลังทา ปกป้องผิวจากรังสี UVA-B บำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ช่วยดูดซับความมันและปกปิดอำพรางริ้วรอยได้เป็นอย่างดี จึงช่วยให้ผิวหน้าสวยเนียน สดใสตลอดวัน

4. sasi Magic Matte Foundation Powder

: srichand.bentoweb.com  

แป้งน้องใหม่จากศรีจันทร์แพคเกจน่าใช้มากๆ แถมสีแป้งยังเข้ากับสีผิวสาวไทยอีกด้วยนะ เป็นแป้งอัดแข็งผสมรองพื้นสูตรควบคุมความมัน เนื้อแป้งเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย เนียนเข้ากับสีผิว และช่วยปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้ผิวแลดูแมทสวย และเนียนได้ตลอดวัน ระดับการปกปิด ปานกลาง ถึง มาก มีทั้งหมด 3 เฉดสีในโทนเหลือง ที่เหมาะกับผิวของผู้หญิงไทย

5. Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++

: www.cutepress.com  

คุมมันได้ดีเยี่ยมตลอดทั้งวัน แถมยังมีสีให้เลือกเยอะมากๆอีกด้วยค่ะ แป้งผสมรองพื้นแบบบางเบา ควบคุมความมันยาวนาน 12 ชั่วโมง ปกปิดเนียนสนิท ผิวหน้าดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรมชาติ ปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน สีแป้งจึงไม่หมองลง และไม่เป็นคราบระหว่างวัน

ทีนี้การทาแป้งก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะเรามีแป้งพัฟที่สีเข้ากับผิวของเราแล้ว ลองเลือกตัวนี้ที่ถูกใจไปใช้กันดูนะคะสาวๆ ทาแป้งสีเดียวกับสีผิว ดูสวยกว่าทาเบอร์ขาวๆแล้วหน้าลอยจนเทาอีกนะคะ...

ภาพประกอบปกจาก : www.aiko-beautyshop.com  , www.chaonangnoi.com   , melbourneshop.net


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่