ออร่าเพิ่มขึ้นมาก! "5 เคล็ดลับสูตรเด็ด" ผิวขาวกระจ่างใส ขึ้นได้แบบไม่ต้องใช้ของแพง!

อ่าน 1,294

ผิวสวยขาวใส ไม่ว่าสาวๆคนไหนก็อยากมี แต่จะทำอย่างไรได้ ในเมื่อบ้านเรา แสงแดดก็ร้อนระอุอยู่แบบนี้! แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะสาวๆ เพราะ Gangbeauty มีสูตรที่สามารถช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆแลดูขาวกระจ่างใสขึ้นมาได้อีกแบบง่ายๆ และ ประหยัดสตางค์ในกระเป๋าเป็นอย่างมาก เพียงแต่สาวๆจะต้องขยันทำสูตรนี้สักหน่อย ประมาณ สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง เพียงเท่านี้ผิวพรรณของสาวๆก็จะขาวใสขึ้นมาได้แล้วแล้วค่าาา

ซึ่งสูตรที่เราจะมาแนะนำให้สาวๆได้ลองทำกันนั้น ก็คือสูตรขัดผิว สครับผิว นั่นเอง มีด้วยกันถึง 5 สูตรเลยแหละค่ะ ใครชอบสูตรไหน อยากทำสูตรใด เรามาเลือกดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะทุกคนนนนน...

1. โยเกิร์ต

: pixabay.com  

โยเกิร์ตนอกจากจะช่วยให้ผิวพรรณของเราเนียนนุ่มขึ้นได้แล้ว ยังช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส ผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียได้อีกด้วย โดยขั้นตอนการทำก็คือ นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาผสมกับ เกลือเล็กน้อย เสร็จแล้วนำมาสครับ หรือ ขัดให้ทั่วผิวกาย จากนั้นล้างออกให้สะอาด จะสังเกตได้ทันทีว่าผิวนุ่มขึ้นมาก และคราบขี้ไคลหลุดออกได้ง่ายขึ้น

2. กากกาแฟ

: pxhere.com  

กลิ่นหอมของกาแฟนอกจากจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้นแล้ว ยังสามารถนำกากกาแฟมาขัดขัดผิวได้อีกด้วย เพียงแค่ล้างตัว แล้วซับผิวให้พอหมาด จากนั้นนำกากกาแฟมาขัดให้ทั่วผิวกาย ประมาณ 10 - 15 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด จะสังเกตได้ทันทีเลยว่าผิวเนียนนุ่ม และสะอาดดูสดใสขึ้นมากๆ

3. มะขามเปียก

: pixabay.com  

มะขามเปียกสูตรความสวยความงามมาตั้งแต่โบราณ นำมาขัดผิว เพื่อความขาวกระจ่างใส ลดเลือนรอยจุดด่างดำ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน โดยขั้นตอนการทำก็ง่ายมากๆเลยค่ะ เพียงแค่นำมะขามเปียกมะละลายน้ำ ให้ได้เป็นเนื้อครีม นำมาทาให้ทั่วผิวกาย แล้วอาจใช้ใยบวบมาช่วยขัดก็ได้ค่ะ เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้ผิวก็แลดูกระจ่างใสขึ้นได้แล้ว

4. ผงขมิ้น

: pixabay.com  

สูตรดั้งเดิมมาตั้งแต่สมัยโบราณเหมือนกันค่ะ ผงขมิ้น สามารถช่วยให้ผิวพรรณของเรา ขาวนวลผ่องขึ้นได้ ช่วยลดการอักเสบของผิว รอยดำ รอยแดงต่างๆ โดยขั้นตอนการทำก็ง่ายๆเลยคือ น้ำผงขมิ้นมาผสมกับน้ำนมให้พอได้ครีมข้นๆ จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วทั้งตัว ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที ก่อนล้างออกให้ใช้น้ำพรมๆแล้วขัดวนๆสักนิดนะคะ เพียงเท่านี้ผิวก็ผ่องขึ้นแล้วค่าาา

5. มะเขือเทศ

: pxhere.com  

มะเขือเทศมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก นอกจากนั้นยังนำมาบำรุงผิวด้วยการขัดหรือพอกผิวได้อีกด้วย โดยขั้นตอนการทำง่ายๆก็คือ นำมะเขือเทศมาบดให้ละเอียด อาจจะผสมนมสดลงไปด้วยก็ได้นะคะ จากนั้น นำมาพอกให้ทั่วทั้งตัว และขัดวนๆ จากนั้นล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้ผิวก็จะดูใสขึ้นนแล้วค่าา

ทั้ง 5 สูตรที่เราได้แนะนำไปนั้น ทำได้ง่ายมากๆเลยใช่ไหมล่ะคะ...แถมเป็นของที่หาง่ายมาก ในครัวของสาวๆเอง หรือ หาซื้อได้ตามตลาด ซึ่งมีราคาไม่แพงเลย ทีนี้สาวๆก็จะมีผิวพรรณที่ขาวกระจ่างใสได้ ในแบบราคาสบายกระเป๋าแล้วแหละค่าาา..แต่ต้องหมั่นทำเป็นประจำนะ!

ภาพประกอบปกจาก : i.pinimg.com , i.pinimg.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่