อย่าปล่อยให้ผิวพัง! "วิธีฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย ไหม้แดด" ให้กลับมาสวยใส ผิวดีขึ้นไปอีก!

อ่าน 2,017

แน่นอนว่าสาวๆแทบทุกคนต้องเคยมีกิจกรรมที่ต้องทำกลางแดด หรือ กลางแจ้ง ถ้าสาวๆคนไหนที่มีผิวบอบบาง ก็สามารถทำให้ผิวพรรณคล้ำเสีย ไหม้แดด ได้ง่าย! ดังนั้นถ้าสาวๆมีปัญหาผิวพรรณคล้ำเสียจากแสงแดด หรือเกิดอาการผิวไหม้แดดอยู่ล่ะก็ วันนี้ Gangbeauty มีวิธีง่ายๆที่สามารถช่วยฟื้นฟูผิวพรรณของสาวๆให้กลับมาสวยใสเหมือนเดิมมาฝากกันด้วย!

รับรองว่าวิธีการฟื้นฟูผิวพรรณที่ราจะนำมาแนะนำนี้ สามารถทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากอย่างแน่นอนเลยแหละค่าาา แต่ถ้าเป็นผิวคล้ำเสียสะสมแบบนี้อาจจะต้องใช้เวลาหน่อยนะ..จะมีขั้นตอนอะไรบ้างนั้น เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกวาค่ะทุกคนนนน...

1. ประคบเย็น

: th.wikihow.com  

หลังจากที่ออกแดด และ ผิวไหม้แดดมา อย่างแรกที่ควรทำคือการประคบเย็น หรือ ถ้าที่บ้านใครมีอ่างอาบน้ำ ลงไปแช่ได้เลยค่ะ เพราะจะช่วยให้คลายความร้อน และลดความแสบของผิวหนังลงได้

2. ว่านหางจระเข้

: pixabay.com

หลังจากนั้นควรฟื้นฟูผิวด้วยการใช้ว่านหางจระเข้ เพราะมีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการบวมแดง ลงได้ นอกจากนั้นยังมีความชุ่มชื้น สามารถลดความคล้ำเสียลงได้อีกด้วย โดยนำวุ้นว่านหางจระเข้มาทา หรือ พอกทิ้งไว้บริเวณที่ผิวไหม้คล้ำเสีย

3. วิตามินบำรุง

: pixabay.com  

การทานผัก ผลไม้ที่เป็นแหล่งรวมวิตามินจะช่วยบำรุงผิวจากภายใน และลดอาการคล้ำเสียของผิว ให้ผิวค่อยๆดีขึ้นได้ นอกจากนั้นการทานอาหารเสริม หรือ วิตามินเสริมก็มีส่วนช่วยให้ผิวพรรณของเรากลับมาเป็นปกติเร็วขึ้นค่ะ

4. ทาครีมกันแดด

: th.wikihow.com

และถ้าต้องออกแดดอีกครั้ง สาวๆอย่าลืมที่จะต้องปกป้องผิวพรรณของเราด้วยนะคะ อย่างการทาครีมกันแดด และ พกร่ม หมวก หรือใส่เสื้อคลุมเพื่อไม่ให้ผิวพรรณของเราคล้ำเสียจากการโดนแสงแดดทำร้ายโดยตรง

5. มอยซ์เจอไรเซอร์

: www.wikihow.com  

การทามอยซ์เจอไรเซอร์เพื่อเป็นการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และ แลดูสุขภาพดีมากขึ้น เพราะเนื่องจากผิวของแล้วที่คล้ำเสียอยู่นั้นต้องการ การดูแลเป็นพิเศษ นอกจากนั้นถ้าอยากให้ผิวพรรณกลับมาขาวกระจ่างใสเหมือนเดิมการทาครีมผสมไวท์เทนนิ่งสามารถช่วยได้ค่ะ

ถ้าสาวๆออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง แล้วเกิดผิวคล้ำเสีย ไหม้แดดขึ้นมาแล้วล่ะก็ ต้องรีบกลับมาบำรุงผิวพรรณของเราให้กลับมาสวยเหมือนเดิมนะคะ ไม่ปล่อยไว้ให้ผิวพังนะ เพราะว่ากว่าจะหายกลับมาเหมือนเดิมใช้เวลาค่อนข้างนานเลยแหละค่าา...

ภาพประกอบปกจาก : th.wikihow.com   , th.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่