สวยแบบไทยๆด้วย 3 สูตรพอกหน้าใส "ดินสอพอง" สูตรบ้านๆที่รักษาสิวได้จริง !!!

อ่าน 3,639

สำหรับใครที่ชอบเป็นสิวอักเสบ สิวหัวหนอง สิวเม็ดใหญ่แดงๆ หรือผิวหน้ามัน รักษาวิธีบ้านๆด้วยดินสอพอง รับรองว่าหายจากการเป็นสิวแน่นอนค่ะ และดินสอพองนอกจากรักษาสิวได้แล้ว ยังสรรพคุณช่วยลดอาการแสบร้อน หรือผิวเสียจากแสงแดด ปรับสภาพผิวหน้าของเราได้อีกด้วยค่ะ วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำ 3 สูตรพอกหน้าด้วยดินสอพองง่ายๆกันค่ะ

: pixabay.com

1. ดินสอพอง + มะนาว + น้ำผึ้ง

เป็นสูตรพอกหน้าที่นิยมในหมู่คนเป็นสิวเป็นอย่างมาก ส่วนผสมก็ตามหัวข้อเลย

-ดินสอพองสะตุ 10 เม็ด

-มะนาว 1 ช้อนชา

-น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

-น้ำอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ

ผสมส่วนผสมทั้ง 3 อย่างให้เข้ากันจะได้เนื้อครีมสีเหลืองๆข้นๆหน่อย จากนั้นก็นำครีมดินสอพองที่ได้มาพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที หรือแล้วแต่ความพึงพอใจ จากนั้นก็ล้างออกด้วยโฟมล้างหน้าที่ใช้ตามปกติ ที่สำคัญต้องล้างออกให้สะอาดอย่าให้ครีมดินสอพองตกค้าง(ล้างออกยากหน่อย) หรือใครจะพอกหน้าแล้วเข้านอนเลยตื่นมาค่อยล้างออกก็ได้ แต่วิธีหลังต้องระวังว่าจะทำให้หน้าแห้งตึงมากเกินไปเพราะดินสอพองจะดูดความมันบนหน้าไปเยอะอาจทำให้ผิวแห้งได้ ซึ่งหากใครผิวแห้งก็แนะนำให้พอกหน้าสัก 10 นาทีแล้วล้างออกก็ได้หน้าจะได้ไม่แห้งตึงมากนัก

หลังจากพอกหน้าด้วย ดินสอพอง + มะนาว + น้ำผึ้ง แล้วจะช่วยให้สิวบนหน้าแห้งไปเอง โดยเฉพาะสิวที่เป็นหนองนี่ใช้ได้ผลดีมากๆ เวลาทาทิ้งไว้เหมือนว่าเนื้อครีมดินสอพองมันจะไปช่วยดูดหนองออกมาบางทีทาทิ้งไว้ 1 คืนสิวหนองยุบลงไปอย่างไม่น่าเชื่อลองเอาไปใช้กันดูครับผมว่าดีมากๆเลยล่ะ

: pixabay.com

2. ดินสอพอง + ขมิ้นชัน

สูตรนี้จะเน้นไปที่การช่วยกำจัดสิวเสี้ยนเป็นการช่วยสครับผิวโดยใช้ผงขมิ้นชันเข้าช่วยโดยมีส่วนผสมดังนี้

-ดินสอพองสะตุ 10 เม็ด

-ผงขมิ้นชัน (หาซื้อตามตลาดสด หรือจะใช้ที่เป็นซองๆขายตามร้านเครื่องสำอางค์ทั่วไป) 1 ช้อนชา

-น้ำอุ่น 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำก็เหมือนเดิมผสมส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็เอามาทาบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนใช้นิ้ววนๆสครับที่หน้าเบาๆเพื่อให้ผงขมิ้นชันช่วยขัดผิวบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนให้หลุดออกได้ง่าย สครับผิวให้ทั่วทุกจุดที่เป็นสิวเสี้ยน จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีหน้าจะแห้งๆหน่อยก็ล้างออกด้วยโฟมล้างหน้าตามปกติ สิวเสี้ยนก็จะหลุดลอกออกมาได้อย่างง่ายดายโดยเฉพาะสิวเสี้ยนบริเวณจมูกจะใช้ได้ผลดีที่สุด พอกหน้าด้วยครีมดินสอพองสูตรนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พออย่าทำบ่อยเดี๋ยวจะเป็นการไปรบกวนหน้ามากเกินไปจะทำให้สิวขึ้นเพิ่มเปล่าๆ

: pixabay.com

3. ดินสอพอง + โยเกิร์ต

สูตรนี้เป็นสูตรพอกหน้าที่ช่วยลดการเกิดสิวอุดตันได้ดีและช่วยให้หน้าไม่แห้งตึงมากเกินไป เป็นสูตรพอกหน้าที่เหมาะกับคนผิวแห้งแต่เป็นสิว ส่วนผสมก็มี

-ดินสอพองสะตุ 10 เม็ด

-โยเกิร์ตรสธรรมดาเพียวๆ 1 ถ้วย

วิธีทำก็ง่ายๆมากๆเอาดินสอพองผสมกับโยเกิร์ตไปเลย คนๆให้เข้ากันจากนั้นก็เอามาพอกหน้าได้เลย สูตรนี้สามารถพอกแล้วเข้านอนได้เลยโดยจะไม่ทำให้หน้าแห้งตึงมากนัก แต่ถ้าใครกลัวก็สามารถพอกทิ้งไว้แล้วล้างออกได้ไม่ว่ากัน โยเกิร์ตจะช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรียบนหน้าได้เป็นอย่างดี และช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันที่รูขุมขนได้ ช่วยลดสิวอุดตันได้เป็นอย่างดี สัปดาห์หนึ่งพอกสัก 2-3 วันกำลังดี นอกจากจะช่วยกำจัดสิวอุดตันแล้วยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้เป็นอย่างดี คนหน้าแห้งต้องลองดูแล้วจะติดใจ

: pixabay.com

ภาพปกประกอบจาก : AMARINTVHD,MaMaSayYes


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่