บอกลาหน้าพังแบบง่ายๆ! รวมสูตรกำจัด "จุดด่างดำ-ฝ้า" เปลี่ยนเป็น "หน้าเรียบเนียน ขาวใส"

อ่าน 3,009

แสงแดดในบ้านเราช่วงนี้ดูแล้วร้อนขึ้นมากๆ เพราะเข้าสู่เดือนที่ร้อนที่สุดของปีแล้วนั่นเอง! ดังนั้น สาวๆต้องปกป้องผิวพรรณ และ ใบหน้า ให้ห่างไกลจากแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดด และ บำรุงผิว หลังออกแดดเป็นประจำนะคะ เพื่อที่จะได้ไม่เกิดจุดด่างดำ หรือ ฝ้าขึ้นบนใบหน้านั่นเอง แต่ถ้าสาวๆคนไหนที่เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นมาแล้วไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะวันนี้ Gangbeauty มีวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านี้มาฝากกัน!

วิธีนั้นก็คือการ ใช้สูตรพอกหน้าจากสมุนไพรนั่นเองค่ะ ซึ่งเราก็ได้นำมาฝากสาวๆด้วยกันถึง 3 สูตรให้ลองไปเลือกใช้กันดู ว่าแต่จะมีสูตรอะไรบ้างนั้น สาวๆอยากรู้กันแล้วใช่ไหม ถ้าอย่างนั้นเรามมาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. สูตรมะนาว

: th.wikihow.com  

สูตรนี้อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบางนะคะ เพราะมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ จึงอาจจะทำให้ผิวระคายเคืองได้ ซึ่งมะนาวเรารู้กันดีว่าสามารถช่วยลดเลือนจุดด่างดำต่างๆได้ดีมาก สูตรนี้ก็ทำง่ายๆเลยค่ะ เพียงแค่นำน้ำมะนาว ผสมกับ น้ำผึ้ง คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาแต้มที่จุดด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

2. สูตรหอมแดง

: th.wikihow.com  

หอมแดงเป็นอีกหนึ่งสุนไพรที่สามารถช่วยกำจัดรอยดำให้ลดเลือนลงได้ง่ายมากขึ้น และ ขั้นตอนการทำสูตรนี้ก็ง่ายมากเช่นกัน เพียงแค่ นำหอมแดงมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ บด หรือ ปั่น ให้ละเอียด จากนั้นนำสำลีมาชุบน้ำหอมแดง และนำมาแต้มบริเวณที่เป็นรอยจุดด่างดำ แต้มทิ้งไว้ 10 - 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

3. สูตรว่านหางจระเข้

: th.wikihow.com  

ว่านหางจระเข้เป็นสมุนไพรที่สามารถช่วยปลอบประโลมผิวจากการไหม้คล้ำเสีย และ จากรอยแดงต่างๆ ดังนั้น ว่านหางจึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่สามารถช่วยลดเลือนรอยด่างดำ และ ฝ้า ให้ค่อยๆจางลงได้ ขั้นตอนง่ายๆเพียงแค่นำเนื้อเจลว่านหางจระเข้มาล้างให้สะอาด จากนั้นบดให้ละเอียด แล้วนำมาพอกบริเวณที่มีรอยด่างดำ หรือพอกไว้ให้ทั่วทั้งใบหน้าเลยก็ได้ค่ะ ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

: th.wikihow.com

3 สูตรง่ายๆจากสมุนไพรธรรมชาติเหล่านี้นี่แหละค่ะ ที่สามารถช่วยให้ผิวของเรากลับมาสวย เรียบเนียน ขาวใส ไร้รอยด่างดำ ฝ้า อีกต่อไป สาวๆคนไหนที่มีปัญหาเหล่านี้อยู่ ไม่ต้องกังวลไป ลองทำสูตรที่เราได้แนะนำไปรับรองหายเกลี้ยง!

ภาพประกอบปกจาก : pt.wikihow.com    , th.wikihow.com   , th.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่