3 วิตามิน A C E ที่หลายคนยังเข้าใจผิด! อยากผิวขาว หน้าใส รอยสิวหาย รูขุมขนกระชับ ต้องทานตัวไหน เลือกให้ถูก!

อ่าน 4,399

หากเราศึกษาและรู้ถึงประโยชน์ของวิตามินแต่ละตัวว่าช่วยเรื่องไหน ด้านใด ให้ประโยชน์หรือโทษมากน้อยแค่ไหน เวลาเราเลือกทาน เราได้รับประโยชน์ได้ตรงจุด ไม่เช่นนั้นนอกจากเราจะเสียเงินแล้ว ยังทำให้เสียสุขภาพในภายหลังด้วย วันนี้ Gang beauty มีความรู้ดีๆเกี่ยวกับวิตามิน 3 ตัวยอดฮิต วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ไปดูกันค่ะ

วิตามิน A

ด้านของผิวพรรณนั้น วิตามินเอ จะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่, ลดอาการอักเสบของผิว, ช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้ วิตามินเอจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการลดสิว โดยเฉพาะสิวอักเสบ ในอุตสาหกรรมเวชสำอางค์ จึงได้นำวิตามินเอมาผสมทั้งครีม, แป้ง และผลิตภัณฑ์อีกหลายๆ ตัว

รักษาสิวได้ดี ลดอาการอักเสบของสิว ไม่ว่าจะสิวหัวช้าง สิวเสี้ยน สิวหนอง ก็สามารถทำให้ยุบได้อย่างรวดเร็ว และไม่ลุกลาม แถมยังป้องกันผิวแห้งแตกลายงา หรือแตกเป็นเกล็ดคล้ายคนขาดไขมัน เพราะในวิตามินเอ เป็นไขมันที่ละลายได้ง่ายในร่างกาย

วิตามิน C

ด้านของผิวพรรณ วิตามินซี มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย, ควบคุมคอเลสเตอรอลในเลือด, ช่วยลดธาตุเหล็กให้อยู่ในระดับที่พอดีในลำใส้ เพื่อที่ร่างกายจะได้ดูดซึมธาตุเหล็กได้ดียิ่งขึ้น ผิวพรรณเนียนนุ่ม ลื่นขึ้น และยังทำให้ผิวดูสว่าง สดใส ไม่หมองคล้ำ ป้องกันผิวใหม้จากการโดนแดด

วิตามิน E

วิตามินอี จะช่วยลดเลือนริ้วรอย, รอยไหม้จากแดด และรอยแผลเป็นได้ดี และยังเป็นไขมันดีที่เข้าไปให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้ง ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง, มีน้ำมีนวลมากยิ่งขึ้น และด้วยสรรพคุณที่เข้าไปทำให้ระบบไหลเวียนเลือดได้ดีขึ้น จึงทำให้ให้ผิวดูมีเลือดฝาด และดูสุขภาพดีอีกด้วย

pixabay.com

ชะลอความแก่, ริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ดี วิตามินอีจะทำหน้าที่ดูดซับสารอนุมูลอิสระ ก่อนที่จะทำให้เนื้อเยื่อต่างๆ เสียหาย จึงช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของผนังเซลล์ทำให้เซลล์ผิวแข็งแรงขึ้น และช่วยให้ทนต่อรังสี UV ในแสงแดดได้ดีขึ้น

pixabay.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่