เคล็ดลับกดสิว กำจัดให้สิ้นซากแบบไม่ทิ้งรอยแผลเป็น #ผิวสวยง่ายๆ

อ่าน 2,616

ปัญหาสิวที่สาวๆ หลายคนต้องเผชิญ ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบทั้งหลาย ทำยังไงถึงจะหาย ก็ต้องกำจัดออก! แต่จะทำยังไงให้ไม่ทิ้งร่องรอยเอาไว้จนผิวหน้ามีรอยแผลเป็น วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับกดสิวที่ทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ มาฝาก 4 ขั้นตอน มาดูกันเลยดีกว่า ^^

1. เตรียมอุปกรณ์

ขั้นตอนแรกเลยคือล้างหน้าให้สะอาดเพื่อเอาสิ่งสกปรกที่อุดตันบนใบหน้าออกก่อนจะเริ่มกดสิวด้วยนะคะ จากนั้นมาเตรียมของกัน อุปกรณ์ต่างๆ จะต้องสะอาดนะคะ ควรเลือกที่กดสิวแบบมีเข็มเจาะในตัวเพื่อความสะดวกด้วย นอกจากที่กดสิวแล้ว ก็ต้องเตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดกันต่อดังนี้เลยค่ะ

1.1 ที่กดสิว

1.2 สำลี

1.3 น้ำอุ่น

1.4 ผ้าสะอาดเนื้อนุ่มหน่อย

2. ใช้น้ำอุ่นเช็ดตรงที่เป็นสิว

หลังจากทำความสะอาดบนผิวหน้าแล้ว ก็มาเปิดรูขุมขนด้วยการใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่นประคบลงบนสิว เพื่อเปิดรูขุมชน ให้กดสิวได้ง่ายขึ้น และยังเป็นฆ่าเชื้อก่อนกดสิวด้วยนะคะ

3. ใช้ที่กดสิวเจาะสิวแล้วกด

หากใครกลัวเรื่องความสะอาด ขั้นตอนนี้ควรใส่ถุงมือก่อนจะเริ่มการกดสิว เพื่อป้องกันมือไดนโดนสิวได้น้า ซึ่งการกดสิวแต่ละประเภทก็จะแตกต่างกันไปนะคะ

กดสิวอุดตัน เจาะสิวบริเวณตรงกลางที่เป็นสิว แล้วใช้ด้านที่กดวางตรงกลางให้ครอบคลุมบริเวณที่เป็นสิว แล้วกดลงไปตรงๆ ให้หัวสิวหลุดออกมา

สิวอักเสบ สิวชนิดนี้จะมีหนอง ให้รักษาความสะอาดให้ดีนะคะ แล้วใช้ที่เจาะสิวเจาะก่อน แล้วใช้ที่กดสิววางตรงกลาง จากนั้นก็กดซ้ายขวา เพื่อเค้นเอาหนองและหัวสิวออกมาค่ะ

หลังจากกดสิเอาหัวสิวออกมาแล้ว ให้ใช้สำลีเช็ดทำความสะอาดเอาหัวสิว หนองและเลือดออก จะใช้น้ำอุ่นช่วยเช็ดเพื่อฆ่าเชื้อและความสะอาดด้วยก็ได้นะคะ

4. ทายารักษารอยสิว

หลังกดสิวทุกครั้งควรทายารักษารอยสิวเอาไว้เลยเพื่อป้องกันเชิ้อโรคและรักษารอยสิว หลังกดสิวควรทาเป็นประจำจนกว่าแผลสิวจะหายเลยนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่