อาบน้ำไม่ถูกระวังผิวเสีย! วิธีอาบน้ำผิดๆ ที่ทำให้ผิวพัง #แก้ก่อนสายทวงคืนผิวสวยใส

อ่าน 4,766

สวัสดีจ้าสาวๆ ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อนผิวอาจจะคล้ำเสียง่ายกว่าเดิมเนื่องจากถูกทำร้ายจากแสงแดดและมลภาวะที่ต้องเจออยู่ทุกวัน ขั้นตอนสำคัญที่เป็นพื้นฐานของผิวดีเลยก็คือการอาบน้ำ วันนี้ GangBeauty จะมาบอกวิธีอาบน้ำแบบผิดๆ ที่สาวๆ อาจจะทำอยู่ เลิกทำซะก่อนผิวเสียไปมากกว่านี้ค่ะ ลองมาดูกันเลย

1. ขัดผิวแรง

https://www.wikihow.it

การขัดผิวเป็นการช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายออก ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นได้จริงนะคะ แต่การขัดผิวแบบแรงมากเกินไป ก็ทำให้ผิวเกิดการอักเสบและยังทำให้ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้นได้ด้วยนะคะ ควรหลีกเลี่ยงเลย

2. ใช้สบู่ที่ไม่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว

https://pt.wikihow.com

สบู่บางตัวก็อาจทำให้ผิวแห้งตึง เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ให้ควาชุ่มชื่นแก่ผิว ดังนั้นเราควรหลีกเลี่ยงสบู่จำพวกนั้น หากอยากให้ผิวสวยชุ่มชื้น ลองดูข้างขวดก่อนได้นะคะ ว่ามีมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหรือไม่ หากมีก็รีบซื้อมาใช้ให้ไว

3. อาบน้ำอุ่นนานเกินไป

https://nl.wikihow.com

ความจริงแล้วน้ำอุ่นจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้ แต่ถ้าหากเราอาบน้ำอุ่นนานเกินกว่า 7 นาที มันจะส่งผลทำให้ผิวแห้งเสียค่ะ ดังนั้นไม่ควรอาบน้ำอุ่นเป็นเวลานาน และไม่ควรอาบน้ำด้วยน้ำร้อนนะคะ

4. ใช้ใยบวบขัดผิวอันเก่า

https://th.wikihow.com

ใยขัดผิวช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ แต่หากใช้ไปนานๆ คราบสกปรกก็จะสะสมอยู่ในใยขัดผิว เมื่อนำมาใช้ก็ทำให้สิ่งสกปรกเหล่านั้นติดไปกับผิวเราด้วยนะคะ ดังนั้นควรเปลี่ยนใยขัดผิว เมื่อเริ่มเก่าแล้วจะดีกว่าค่ะ

5. ล้างตัวไม่สะอาด

https://ru.wikihow.com

การล้างตัวไม่สะอาดเป็นสาเหตุที่ทำให้รู้สึกระคายเคืองผิวได้ด้วยนะคะ และยังก่อให้เกิดการอุดตันของสิ่งสกปรกจนเกิดสิวได้อีกด้วย

6. เช็ดตัวแรง

https://id.wikihow.com

หลังอาบน้ำเสร็จ อย่าปล่อยให้ตัวแห้งเอง แต่ให้ใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ ให้ผิวแห้งเอาค่ะ การใช้ผ้าขนหนูเช็ดตัวแรงๆ นั้นส่งผลเสียอย่างมากทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและทำให้ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่