8 เคล็ดลับง่ายๆ เปลี่ยนริมฝีปากดำคล้ำ ให้สวยใสอมชมพู น่าจุ๊บ !!!

อ่าน 5,994

ปัจจุบันมีมาร์คปากสำเร็จรูปออกมาจำหน่ายมากมาย แต่ถ้าใครอยากบำรุงริมฝีปากแบบธรรมชาติ วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำ 8 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนสีริมฝีปากของคุณ จากสีที่หมองคล้ำ ให้สว่างอมชมพูมากยิ่งขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติมาฝากกันค่ะ !!!

: pixabay.com

1. ดื่มน้ำมากๆ

วิธีที่ง่ายมากๆ ในการทำให้ริมฝีปากมีสีชมพู สุขภาพดี ซึ่งปกติแล้วคนเราควรดื่มน้ำวันละประมาณ 7-8 แก้วกำลังดี และมันไม่ได้มากเกินไปเลย เชื่อว่าทุกคนทำได้ ลองทำกันดู

2. ทาลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก

ทาลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก อาจจะใช้ลิปสูตรที่ผสมสารกันแดด เพื่อทำให้ริมฝีปากเราไม่คล้ำ >>> ใช้ดีต้องบอกต่อ !!! รวม 10 ลิปมัน ลิปบาล์ม ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น หมดปัญหาปากแห้งแตกและคล้ำอีกต่อไป  !!!

: pixabay.com

3. สครับริมฝีปาก

ารสครับริมฝีปากเป็นการกำจัดเซลล์เก่าที่ตายแล้วออกไป เพื่อผลัดให้เกิดเซลล์ใหม่ขึ้นมา ซึ่งวิธีนี้ก็ช่วยทำให้ริมฝีปากกลับมามีสีชมพูได้เช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งวิธีสครับก็ไม่ยาก ลองใช้แปรงสีฟันมาถูขัดวนๆ บนริมฝีปากตอนแปรงฟันกันดูก็ได้ จากนั้นก็ค่อยล้างออกและทาด้วยลิปบาล์มทิ้งไว้ ก็ช่วยได้เช่นกันค่ะ

4. มะเขือเทศ

นำเอามะเขือเทศหั่นบางๆ แล้ววางไว้ที่ริมฝีปาก จะช่วยให้มีริมฝีปากสีแดงชมพูเป็นธรรมชาติได้นะรู้มั้ย

: pixabay.com

5. ดอกกุหลาบ

นำกลีบกุหลาบมาบดให้ละเอียดแล้วนำมาวางไว้บนริมฝีปากทิ้งไว้สักพัก จากนั้นก็ล้างออก ก็ช่วยทำให้ริมฝีปากมีสีชมพูเป็นธรรมชาติได้ด้วยนะ

6. น้ำมันอัลมอนด์และน้ำมะนาว

นำน้ำมันอัลมอนด์และน้ำมะนาวมาผสมกันและใช้ทานวดบริเวณริมฝีปากทุกๆ วันสม่ำเสมอ ช่วยให้ริมฝีปากเป็นสีชมพูหรือแดงระเรื่อเป็นธรรมชาติได้

: pixabay.com

7. นมเย็นกับผงขมิ้น

ช่วยแก้ปากสีคล้ำให้มีสีชมพูขึ้นได้ โดยการนำขมิ้น 1 ช้อนชาผสมกับนมแช่เย็น จากนั้นไปทาที่ริมฝีปาก จะช่วยบำรุงริมฝีปากให้หายคล้ำได้ค่ะ

8. น้ำบีทรูท

บีทรูทมีสีแดงม่วงๆ ทำให้ปากและลิ้นเปลี่ยนเป็นสีแดงได้ ดังนั้นเมื่อนำมาทาที่ริมฝีปากทิ้งไว้ก็ช่วยให้ปากมีสีชมพูแดงระเรื่อได้เช่นกัน

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่