พาส่อง "สูตรตัวขาวของสาวพริตตี้" เปลี่ยนจากคนตัวดำเป็นสาวผิวสวยขาวใสออร่า!!

อ่าน 8,311

เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าก่อนที่พวกสาวๆ เหล่าพริตตี้ MC จะผิวขาวผิวสวยกันได้ขนาดนี้ บางคนก็ไม่ได้มีผิวขาวตั้งแต่กำเนิดนะคะ บางคนก็อัพตัวเองขึ้นมาจากเด็กตัวดำปิ๊ดปี๋ ด้วยการดูแลตัวเองจากเคล็ดลับบ้านๆ จากการขัดสีฉวีวรรณด้วยสารพัดสูตรพอกผิวจนผิวขาวใสอมชมพูดูมีออร่าขึ้นมา เนื่องจากบางคนตอนเป็นวัยรุ่นก็ยังไม่มีเงินมากมายนักที่จะไปเข้าคอร์สฉีดกลูต้า วันนี้ GangBeauty ก็เลยอยากจะนำสูตรพอกผิวเหล่าพริตตี้ที่ทำแล้วผิวขาวใสได้ผลจริงๆ มาฝาก บอกเลยว่างานนี้ต้องปัง!

1. สูตรมะขามเปียก (สูตรดั้งเดิม)

http://www.hijabista.com.my

ต้นตำรับการขัดผิวแต่โบราณ ใช้มาตั้งแต่รุ่นคุณย่าคุณยายเลยทีเดียว สูตรนี้สามารถเลือกผสมกับส่วนผสมอื่นๆ เช่น นม น้ำผึ้ง โยเกิร์ต น้ำมันมะกอก ฯลฯ ได้นะคะ ที่สำคัญส่วนผสมต่างๆ เหล่านี้หาซื้อง่าย แถมทำง่ายมากด้วย แค่นำมะขามเปียก 1 กำมาผสมกับน้ำอุ่นและคั้น จากนั้นนำมาผสมกับน้ำมะนาว 1 ผล น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 6 ช้อนชา น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน เมื่อผสมจนกลายเป็นเนื้อเดียวก็นำมาขัดผิวให้ทั่วตัว แล้วค่อยล้างด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

2. สูตรกากกาแฟ

https://nutritionstripped.com

สูตรนี้ฮิตมากกกกกก! จากเดิมที่สาวๆ นำกากกาแฟสดมาขัดผิวกันแบบง่ายๆ สมัยนี้มีผลิตภัณฑ์สบู่กากกาแฟ สครัปกากกาแฟ แต่เราจะไปเสียเงินทำไมในเมื่อเราก็ทำเองได้ แค่นำกากกาแฟที่ใช้แล้วปริมาณ 1 ถ้วยตวงผสมเข้ากับน้ำมะขามเปียกที่คั้นแล้ว 1/2 ถ้วยตวง และผงขมิ้นชัน 1 กรัม เมื่อผสมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน ก็นำไปขัดผิวให้ทั่วตัวได้เลย จากนั้นก็ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

3. สูตรขมิ้นชัน

https://pixabay.com

เป็นอีกสูตรที่อยู่คู่กับสาวไทยมาอย่างยาวนาน สาวๆ หลายรุ่นหลายยุคใช้สูตรนี้ขัดผิวแล้วช่วยทำให้ผิวขาวนวลผ่องดูเป็นสาวสุขภาพดีขึ้น เพียงแค่นำขมิ้นชันสดมาตำหรือขูดจนละเอียด สามารถผสมเข้ากับส่วนผสมอื่น เช่น มะขามเปียกที่คั้นแล้ว มะนาว นมสด หรือน้ำผึ้งก็ได้ เมื่อผสมเสร็จแล้วก็ใช้ขัดผิวได้เลย ขัดอย่างแผ่วเบา นวดๆ วนๆ แล้วอาจจะทิ้งไว้สัก 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งสูตรนี้สามารถทำได้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ผิวของคุณจะดูผ่องใสและขาวเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

http://www.deethojai.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่