ทำแบบนี้หน้าแก่ไว!! 5 พฤติกรรมผิดๆ ทำหน้าเหี่ยวแถมมีริ้วรอย #อยากหน้าเด็กเลิกทำซะ

อ่าน 10,613

"หน้าแก่" คำนี้ได้ยินเบาๆ ก็รู้สึกเจ็บไปถึงกลางใจ ใครที่ไม่อยากโดนนินทาด้วยคำนี้สาวๆ ต้องรู้จักดูแลตัวเองนะคะ เรามาลองสำรวจตัวเองกันดีกว่าว่าตัวของคุณเองกำลังมีพฤติกรรมผิดๆ ที่อาจก่อให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าก่อนวัยอันควรหรือเปล่า ซึ่งวันนี้ GangBeauty ได้รวบรวมมาไว้ให้อ่านแล้วถึงที่นี่ ลองไปดูกันด่วนๆ เลยค่ะถ้าไม่อยากหน้าแก่แซงเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน เช็กดูแล้วเลิกทำซะ !

1. นอนคว่ำหน้าเป็นประจำ

https://www.wikihow.it

มาที่เรื่องการนอนกันก่อนเลย หลังกลับจากที่ทำงานสาวๆ ก็จะเหนื่อยและเพลียร่างมาก พอมาถึงห้องปุ๊บก็โยนร่างตัวเองลงบนเตียงแล้วนอนคว่ำหน้าบนหมอนทันที ซึ่งมันเป็นอะไรที่สบายมากๆ เลย แต่ขอบอกเลยว่าการนอนคว่ำหน้าเป็นการกดทับใบหน้าของเรากับหมอนทำให้ใบหน้าบางส่วนยู่ไปกับหมอน นอกจากเสี่ยงต่อการเป็นสิวแล้วยังทำให้เกิดริ้วรอยด้วยนะคะ

2. เครียดมากเกินไป

https://pixabay.com

แน่นอนว่าชีวิตประจำวันของเรามีเรื่องให้คิดกันมากมายอยู่แล้ว แต่หากเราเครียดมากเกินไปใบหน้าของเราจะไม่ได้รับการผ่อนคลาย  และการเครียดส่งผลให้ฮอร์โมนไปทำลายคอลลาเจนใต้ผิวหนัง และการขมวดคิ้วบ่อยๆ ก็ทำให้เกิดตีนกาได้เช่นกัน

3. นอนดึก

เนื่องจากยุคนี้เป็นยุคของโซเชียล ใครๆ ก็นอนดึกเป็นธรรมดา แต่จะเตือนไว้ว่าทางที่ดีควรพักผ่อนให้เพียงพอนะจ๊ะ เพราะว่าการที่เรานอนน้อยจะทำให้ส่วนต่างๆ ในร่างกายไม่ได้รับการซ่อมแซม จึงส่งผลให้เกิดริ้วรอยมากมาย

4. ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

https://pixabay.com

การดื่มเพื่อสังสรรค์นานๆ ทีได้ค่ะ แต่การดื่มเป็นประจำทุกวันนั้นไม่ดีแน่ เพราะนอกจากจะทำให้ขาดสติและไม่ปลอดภัยแล้ว แอลกอฮอล์ยังมีส่วนที่ทำให้ใบหน้าแห้ง ขาดน้ำ ทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายค่ะ

5. สูบบุหรี่เป็นประจำ

https://pxhere.com

นอกจากบุหรี่จะมีสารทำให้ฟันเหลือง เป็นโรคถุงลมโป่งพองแล้ว ที่น่าเป็นห่วงคือทำให้ใบหน้าเราเกิดริ้วรอยหรือเรียกง่ายๆ ว่าแก่ก่อนวัยนั่นเอง เพราะการสูบบุหรี่จะทำให้หน้าเหี่ยวแห้งเหมือนขาดน้ำแถมยังเกิดร่องลึกบนผิวหน้าเราอีกด้วย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่