(เคล็ดลับหน้าไม่ป่วย) สูตรดูแลผิวหน้าเร่งด่วนเพื่อคนนอนน้อย #ทำง่ายหน้าใสหายโทรม

อ่าน 6,273

HELLO! สวัสดีค่าเพื่อนๆ ชาว GangBeauty ใครที่เป็นสายนอนดึก นอนน้อยหรือบางทีแทบไม่ได้นอนเลย หน้ามันก็จะโทรมๆ หน่อย แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป ในเมื่อหลีกเลี่ยงการนอนดึกไม่ได้ก็ต้องมีตัวช่วย ซึ่งวันนี้เราได้นำสูตรดูแลผิวหน้ามาฝาก ใครจะนอนดึก ใครจะอดนอนมาทำสูตรนี้แล้วผิวพรรณของคุณจะดีขึ้น หน้าไม่โทรมแน่นอน

1. น้ำเย็น

https://steemit.com

จัดว่าเป็นสูตรที่ง่ายและเร็วที่สุด หน้าตาโทรมๆ ง่วงๆ จะมีอะไรทำให้ผิวหน้าตื่นทันใจเท่าน้ำเย็นได้อีก แต่ถึงจะเป็นสูตรที่ง่ายก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าสดใสเปล่งปลั่งในระยะยาว แค่ช่วยให้รู้สึกตื่นชั่วคราวเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่รีบและไม่มีเวลาเตรียมสูตรที่ต้องใช้วัตถุดิบเยอะ

2. แตงกวา

https://www.wikihow.it

หยิบแตงกวามาฝานเป็นแผ่นบางๆ แล้วแปะทิ้งไว้บนใบหน้า หรือจะบดให้ละเอียดแล้วพอกทิ้งไว้ก็ยังได้ เจ้าตัวนี้จะช่วยเรื่องรักษาความเหนื่อยล้าของผิว (แปะบนเปลือกตาก็ช่วยเรื่องความเหนื่อยล้าของดวงตาได้นะ) ผิวจะดูสดชื่น กระปรี้กระเปร่าขึ้น เผยความสว่างใสของผิวอีกครั้ง

3. น้ำผึ้ง + น้ำตาล

https://www.indianbeauty.tips

น้ำผึ้งกับน้ำตาลเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของสครับแบบธรรมชาติที่ช่วยเรื่องของความหมองคล้ำได้ดีค่ะ (หน้าหมองจากการอดนอนก็ใช้ได้เหมือนกันค่ะ) พอผลัดผิวเก่าออกไปแล้วผิวหน้าก็จะดูผ่องใส ผิวเด้งขึ้นด้วยค่ะ

4. โยเกิร์ต

https://commons.wikimedia.org

สูตรคลาสสิกที่ทำได้ง่ายและหลายคนมักจะนึกถึงเสมอเวลาหน้าหมองคล้ำหรือดูป่วยดูโทรม โยเกิร์ตนี่แหละช่วยได้ดีเลยล่ะ (แนะนำว่าถ้าเป็นโยเกิร์ตแช่เย็นด้วยยิ่งเวิร์กเลย) ตอนใช้ก็อาจจะผสมน้ำมะนาวหรือผงขมิ้นลงไปสักหน่อยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของมาสก์ ทาให้ทั่วใบหน้าสัก 10 นาทีแล้วค่อยล้างออกค่ะ

5. น้ำมันมะพร้าว

https://www.kalaydo.de

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวมีมากมายจริงๆ ค่ะ หากหน้าโทรม ดูเหนื่อยล้าเพราะอดนอน ให้เอาน้ำมันมะพร้าวมามาสก์หน้าเลยค่ะ นอกจากจะคืนความสดใสให้กับผิวหน้าแล้วยังช่วยเรื่องจุดด่างดำได้ด้วย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่