3 ขั้นตอนหลีกเลี่ยงการใช้ "ครีมหน้าขาวผสมสารปรอท"ถ้าไม่อยากหน้าพัง

อ่าน 4,623

ทุกวันนี้ในยุคที่ผู้หญิงหันมาดูแลตัวเองรักความสวยความงามมากขึ้น ยุคที่เทคโนโลยีมาไกลมากอย่างทางด้านการซื้อ-ขายของออนไลน์ ธุรกิจครีมทาหน้า ครีมผิวขาว ต่างๆมีมากขึ้น สาวๆจะมีวิธีสังเกตครีมที่ตัวเองใช้และซื้อผ่านทางอินเทอร์เนตอย่างไรบ้าง เพื่อป้องกันการหน้าพังจากการรู้เท่าไม่ถึงการ ไปดูกันเลยค่า

1.วิธีสังเกตครีมหน้าขาวที่มีส่วนผสมของสารปรอท

commons.wikimedia.org

pixabay.com

ครีมที่มีสารปรอท เป็นสารที่อันตรายมาก สามารถกัดผิวให้ขาวขึ้นได้อย่างทันตา แต่ก็เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งและทำให้ผิวบางจนแทบสัมผัสกับแสงแดดไม่ได้เลยทีเดียว ซึ่งหากลองทดสอบทาครีมลงบนกระดาษสีเข้ม กระดาษจะเปลี่ยนเป็นสีอ่อนได้ภายใน 24 ชั่วโมง น่าตกใจไม่น้อยเลยใช่ไหม นอกจากนี้หากลองสังเกตแบบระยะยาวประมาณ 1 เดือน ถ้าครีมหน้าขาวมีปรอทเป็นส่วนผสมอยู่ จะสังเกตได้ดังนี้

-ครีมเริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีออกคล้ำๆ เทาๆ เหมือนกับสีน้ำเน่า ซึ่งครีมปกติทั่วไปในระยะเวลา 1 เดือน จะยังคงสีสันสวยงามน่าใช้ดังเดิม

-บรรจุภัณฑ์เริ่มเปื่อยและผุ บ่งบอกถึงการถูกสารปรอทกัดกร่อนได้เป็นอย่างดี

-มีการแยกชั้นของเนื้อครีม โดยส่วนที่เป็นของเหลวและน้ำจะลอยขึ้นอยู่ชั้นบน

2.เป็นครีมกวนมือ

www.thairath.co.th

ครีมกวนมือ คือครีมที่ผู้ขายนำครีมจากแหล่งต่างๆ มาผสมใหม่และกวนครีมเอง เพราะสามารถลดต้นทุนในการผลิตได้ดี แต่ครีมประเภทนี้มักจะไม่ได้มาตรฐาน และไม่ได้ผ่านขั้นตอนการทำที่ถูกต้อง จึงมักจะเป็นอันตรายต่อผิวได้ง่าย ซึ่งจะรู้ได้อย่างไร ว่าครีมตัวไหนเป็นครีมกวนมือ สามารถสังเกตได้โดยการทิ้งครีมไว้ประมาณ 1 เดือน โดยจะมีสิ่งเปลี่ยนแปลงดังนี้

-ครีมเกิดการแยกชั้น ระหว่างน้ำกับเนื้อครีมอย่างชัดเจน

-บรรจุภัณฑ์และเนื้อครีมเริ่มมีสีเปลี่ยนไป และเกิดการหลุดร่อนได้ง่าย

-มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

3.ครีมที่โฆษณาเกินจริง

www.khaosod.co.th

ครีมโฆษณาครีมเกินจริง แค่ได้ยินโฆษณาเกินจริง ก็ต้องสงสัยแล้วว่าครีมยี่ห้อนั้นอาจเป็นครีมที่ไม่มีคุณภาพและเป็นอันตรายต่อผิว โดยเฉพาะหากครีมตัวนั้นใช้ได้ผลดีจริง และเห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ 1 สัปดาห์ที่ใช้ แน่นอนว่าหลายคนคงจะรู้สึกพอใจกับผลลัพธ์ไม่น้อย แต่ไม่รู้เลยว่า ฝันร้ายกำลังจะตามมาในอีกไม่ช้านั่นเอง เพราะส่วนผสมที่อยู่ในเนื้อครีม จะต้องมีสารปรอท ไฮโดรควิโนน หรือสเตียรอยด์แน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่