5 "วิธีการล้างหน้าแบบผิดๆ" แทนที่จะสวย กลับหน้าพัง ผิวหยาบ เป็นสิวง่าย!

อ่าน 9,737

การล้างหน้า เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราทำเป็นประจำทุกวันอยู่แล้วทุกคน แต่อาจจะมีสาวๆบางคนที่ล้างหน้าผิดวิธีกันอยู่บ้าง! ซึ่งวิธีการล้างหน้าแบบผิดๆ นี้เองที่จะทำให้ใบหน้าของสาวๆพัง ผิวหยาบกร้าน เป็นสิวได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าไม่อยากหน้าพัง อยากผิวสวยใส ต้องล้างหน้าให้ถูกวิธีนะคะ!

สาวๆคนไหนอยากรู้ว่าเราล้างหน้าผิดวิธีอยู่หรือเปล่า..วันนี้ Gangbeauty มีมาบอกกันด้วยค่ะ รับรองเลยว่าถ้าได้อ่านแล้ว ต่อไปนี้สาวๆจะล้างหน้าได้ถูกวิธีมากขึ้น ทำให้ใบหน้าเนียนใส สวย ผิวไม่เสีย ไม่พังแล้วแหละค่าาา...ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา

1. ใช้สบู่ล้างหน้า

มีหลายคนเลยที่คิดว่าใช้สบู่ล้างหน้าก็ได้ ขอบอกเลยว่าคิดผิดนะคะ เพราะเวลาล้างหน้าด้วยสบู่เสร็จเราจะรู้สึกหน้าฝืด ตึงๆ ที่ใบหน้า หลายคนอาจจะคิดว่าสะอาดดี แต่จริงๆแล้วสิ่งนี้จะทำให้ใบหน้าแห้ง และเกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้นนะ เพราะผิวสูญเสียความชุ่มชื้นไปนั่นเอง

2. ถูหน้าแรงเกินไป

บางคนเวลาล้างหน้าแล้วอาจจะลืมตัว ถูหน้าออกแรงหนักมาก เพราะอยากรีบล้างให้เสร็จเร็วๆ หรือ ถ้าถูเบาก็กลัวจะไม่สะอาด แต่การถูหน้าแรงๆวิธีนี้ไม่ได้ช่วยทำให้ใบหน้าสะอาดขึ้นเลยนะคะ แต่กลับจะทำให้ใบหน้าพัง เกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้นไปอีกนะ ดังนั้นสาวๆต้องใจเย็นเวลาล้างหน้า ค่อยๆถูอย่างเบามือนะคะ

3. แพ้โฟมล้างหน้า แล้วไม่ยอมเปลี่ยน

สาวๆบางคนลองเปลี่ยนโฟมล้างหน้า แต่ผลปรากฎว่าดันแพ้ซะงั้น! แต่ก็ไม่ยอมเปลี่ยนใหม่ ทนใช้ไปเรื่อยๆ เพราะเสียดาย ขอบอกเลยนะคะ ว่าสิ่งนี้แหละจะทำให้ผิวหน้าของเราพังได้ง่ายมากขึ้น ถ้าแพ้ผลิตภัณฑ์แล้วควรเปลี่ยนเลยนะ

4. ใช้ใยบวบขัดหน้า

สาวๆหลายคนกลัวว่าจะล้างหน้าไม่สะอาด หรือ บางคนอยากจะขจัดสิ่งสกปรกให้หลุดออกไปจากใบหน้า จึงหาอุปกรณ์ต่างๆมาขัดผิว อย่างเช่น ใยบวบ ขอบอเลยนะคะว่าเป็นการทำร้ายผิวเป็นอย่างมาก เพราะใบหน้าของเราเป็นส่วนที่บอบบาง ดังนั้นควรล้างหน้าอย่างเบามือจะดีกว่า แต่ถ้าอยากขัดใบหน้า แนะนำว่าใช้เป็นโฟมแบบสครับก็จะอ่อนโยนมากกว่าค่ะ

5. ล้างผลิตภัณฑ์ไม่หมด

ขั้นตอนของการล้างหน้า เราไม่จำเป็นต้องเร่งให้เสร็จเร็วๆนะคะ แต่ควรล้างหน้าให้มั่นใจว่าสะอาดหมดจดแล้วจริงๆ เพราะถ้ามีตัวผลิตภัณฑ์ โฟมล้างหน้าตกค้างอยู่บนผิวหน้า ก็จะทำให้เกิดสิวอุนตันขึ้นได้ นั่นเอง

วิธีง่ายๆเบื้องต้นแบบนี้ ถือว่าเป็นการล้างหน้าแบบง่ายๆมากเลย แต่สามารถช่วยให้ใบหน้าของสาวๆห่างไกลจากสิว ผิวโทรม หน้าพังได้ ต่อไปนี้้้เรามาล้างหน้าให้ถูกวิธีกันดีกว่านะคะ สาวๆทุกคนนนน...


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่