4 สูตรสครับผิวสลายไขมัน! กำจัดเซลลูไลท์กระจาย ได้ต้นขาเรียบเนียนสวยกลับคืนมา

อ่าน 10,512

บริเวณต้นขาเต็มไปด้วยเซลลูไลท์ที่มันสะสมอยู่ภายใต้ผิวหนังส่งผลให้เกิดปัญหาผิวเปลือกส้ม ผิวขรุขระไม่สม่ำเสมอ มองแล้วไม่สวย ทำให้สาวๆ หลายคนขาดความมั่นใจในส่วนนี้ไป อยากใส่กางเกงขาสั้น หรือชุดเดรส กระโปรงสั้นก็ไม่เสียเซลฟ์ ไม่กล้าโชว์เต็มที่ บางคนเครียดหนักจนยอมลงทุนไปดูดไขมันทำเลเซอร์ ซึ่งนอกจากจะเสียเงินแล้วยังต้องเจ็บตัวอีก วันนี้ GangBeauty จึงอยากจะมาแนะนำวิธีสำหรับคนที่อยากสวยในราคาประหยัดแถมไม่ต้องเสี่ยงไปเจ็บตัวอีกด้วย กับ 4 สูตรสครับผิว กำจัดเซลลูไลท์บริเวณต้นขาให้กลับมาเรียบเนียนสวยด้วยวิธีธรรมชาติและปลอดภัย รีบมาส่องกันเลยว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ?

สูตรที่ 1 กากกาแฟ

https://commons.wikimedia.org

ในกากกาแฟมีคาเฟอีนที่ช่วยขจัดเอาสารเคมีที่ตกค้างอยู่ในผิวและยังช่วยดึงไขมันใต้ผิวออกมา ช่วยลดเซลลูไลท์ใต้ผิวหนังได้อีกด้วยคะ ไปดูส่วนผสมกัน

กากกาแฟ 1 ถ้วย น้ำตาล 1/2 ถ้วย น้ำมันมะพร้าว 1/2 ถ้วย  ผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำไปขัดผิวบริเวณต้นขา นวดคลึงเบาๆ จากนั้นก็ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง นอกจากจะช่วยลดเซลลูไลท์บริเวณนั้นแล้วยังจะทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นอีกด้วย

สูตรที่ 2 น้ำตาลทราย

https://makeupandbeauty.com

น้ำตาลทรายช่วยดึงไขมันใต้ผิวที่มีเซลลูไลท์ที่สะสมอยู่ออกมา น้ำตาลจึงเป็นส่วนผสมในการทำสครับขัดผิวบริเวณต้นขา ต้นแขนได้ดี ส่วนผสมก็มี น้ำตาลทราย 1 ถ้วยตวงน้ำมันมะกอก 1 ถ้วยตวง ผสมทั้งสองอย่างให้เข้ากัน แล้วนำมาทาและนวดเบาๆ เป็นวงกลม ไล่จากสะโพกต้นขา ต้นแขนลงมา หรือจะทาทั้งตัวก็ได้ ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วค่อยอาบน้ำล้างให้สะอาด ทำแบบนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยขัดเซลลูไลท์บริเวณต้นแขน ต้นขา ได้ และยังช่วยให้ผิวสะอาดเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นอีกด้วย

สูตรที่ 3 น้ำมันมะพร้าว

https://pixabay.com

น้ำมันมะพร้าว ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าและยังช่วยกระตุ้นให้ไขมันสะสมใต้ผิวหนังหรือเซลลูไลท์ออกมา การสครับด้วยน้ำมันมะพร้าว จะต้องเตรียมส่วนผสมดังนี้ น้ำมันมะพร้าว 1/2 ถ้วยน้ำตาล 2 ถ้วยใบสะระแหน่ 1 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน สูตรนี้จะมีกลิ่นหอมเย็นๆ ของใบสะระแหน่ นำส่วนผสมมาทาบริเวณสะโพก ต้นขา นวดวนไปมาเบาๆ สัก 15-20 นาที ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งจะทำให้ช่วยขจัดไขมันใต้ผิวหนัง แล้วช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นอีกด้วยค่ะ

สูตรที่ 4 มะละกอสุก + โยเกิร์ต

https://www.youtube.com

มะละกอสุกนั้น นอกจากจะเป็นผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วน มีแคลอรี่ต่ำ แล้วยังมีประโยชน์ โดยนำมาผสมกับโยเกิร์ต นำมาขัดผิว ช่วยขจัดเซลลูไลท์ได้ด้วย ส่วนผสมมี มะละกอสุก 2 ถ้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติ1 ถ้วยเกลือทะเล 1/2 ถ้วย

นำมะละกอสุกผสมกับโยเกิร์ตและเกลือ จากนั้นนำส่วนผสมนี้ไปปั่นในเครื่องปั่นน้ำผลไม้ให้ละเอียด แล้วนำมาขัดผิวบริเวณต้นขา สะโพกที่มีเซลลูไลท์สะสมอยู่ หรือจะทาให้ทั่วตัว ควรขัดนวดเบาๆ และทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เซลลูไลท์ค่อยๆ จางหายไปอย่างเห็นได้ชัด


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่