รวม "6 แป้งฝุ่นโปร่งแสง" สวยเนียนเป๊ะ ติดทนทั้งวัน หน้าไม่มันไม่เยิ้ม!

อ่าน 9,121

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน~~ ใครที่กำลังมองหาไอเทมระงับความหน้ามันอยู่เชิญมามุงตรงนี้ค่ะ อากาศร้อนแบบนี้คงต้องพึ่งแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสง เนื่องจากเป็นไอเทมที่ช่วยให้เราแต่งหน้าติดทนมากยิ่งขึ้น แถมไม่ทำให้หน้าเรามันเยิ้ม แป้งดีอะไรก็ดี วันนี้ GangBeauty ก็เลยรวบรวมแป้งฝุ่นโปร่งแสงตัวเทพที่คุมมันเริ่ดๆ มาฝากทุกคน ไปดูกันว่ามียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง

1. Ben Nye Fair Translucent Powder

https://www.starcostumes.com

แป้งฝุ่นโปร่งแสงที่บิวตี้บล็อกเกอร์แนะนำว่าใช้ดี ตัวนี้สามารถใช้ได้ทุกสีผิวเลย คุมมัน ใช้เซตรองพื้นแล้วหน้าไม่เป็นคราบ มาในรูปแบบขวด อาจจะไม่สะดวกต่อการพกพาเท่าไหร่นัก ราคาประมาณ 600 บาท

2. แป้งฝุ่นศรีจันทร์

https://www.topvalue.com

แป้งฝุ่นโปร่งแสงตัวนี้มีสีขาวอมเหลืองอ่อนๆ ไม่มีชิมเมอร์ ไม่มีกลิ่น มาในรูปแบบกระปุกพกพาง่าย ทาแล้วช่วยปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้นนิดนึง ให้ลุคแมตต์ คุมมันได้ดีเลย เหมาะมากกับคนผิวมัน ราคาเป็นมิตรมาก 280 บาทเอง

3. THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder

https://www.threecosmetics.com

แป้งฝุ่นโปร่งแสงตัวนี้ขอยกให้เป็นลูกรักเลย ต้องเลือกเบอร์ที่เป็นสี Translucent นะคะ เนื้อแป้งมีอณูที่ละเอียดมาก ปัดแล้วดูกลมกลืนไปกับผิวได้เรียบเนียนสุดๆ ไม่ตกร่อง เซตเมคอัพได้ดีงาม คุมมันได้ปานกลาง ให้ลุคเงานิดนึงเหมาะสำหรับคนผิวแห้งและผิวผสมมาก เพราะมันให้ลุคแบบกำลังพอดีไม่มากไม่น้อยเกินไป ราคากระปุกละ 1,950 บาท เหมือนจะแพงแต่ขอบอกเลยว่าคุ้มค่าที่จะลงทุนมากค่ะสาวๆ ใช้ได้นานเวอร์

4. Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder

https://www.sephora.com

แป้งฝุ่นโปร่งแสงตัวฮิต เป็นที่นิยมมากในหมู่สาวๆ ผู้รักการแต่งหน้า เป็นแป้งไม่มีสี สีผิวแบบไหนก็ใช้ได้ เนื้อแป้งบางเบา คุมมันแบบไม่ทำให้หน้าแห้งแมตต์เกินไป ไม่เป็นคราบ เอาไว้เซตรองพื้นหลังแต่งหน้าก็ดี หรือจะใช้ปัดเพียวๆ แบบเอาไว้เติมระหว่างวันก็เริ่ด ราคาประมาณ 1,500 บาท

5. Kat Von D Lock-It Setting Powder

https://www.katvondbeauty.com

ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นแบรนด์ของช่างสัก แพ็กเกจจิ้งเค้าจะดาร์กๆ ร็อกๆ สวยเท่ เนื้อแป้งเป็นแบบโปร่งแสง ผิวสีไหนก็ใช้ได้ ไม่ต้องกลัววอกหรือหน้าลอย เนื้อแป้งเค้าควบคุมความมัน ใช้แล้วไม่เป็นคราบ ราคาประมาณ 1,400 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ Sephora

6. NARS Light Reflecting Loose Setting Powder

https://www.narscosmetics.com

แป้งโปร่งแสงตัวนี้ เนื้อแป้งของเขาจะมีชิมเมอร์เล็กๆ ให้ลุคที่ไม่แมตต์มาก ดูผิวเฮลท์ตี้เบาๆ ช่วยกระจายแสงให้ใบหน้าได้ดี เบลอรูขุมขน และลดความมันบนผิวหน้า ใช้เติมระหว่างวันได้ด้วยนะคะ ราคาประมาณ 1,500 บาท

ปกเพิ่มเติมจาก https://www.beauticool.com , http://www.beautezine.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่