5 สูตรมาสก์หน้าฟื้นฟูผิวเสีย จากแสงแดดและรังสียูวี ให้กลับมาเป็นผิวสวยสุขภาพดี !!!

อ่าน 2,542

สาวๆคนไหนที่ไปเที่ยวทะเล หรือไปเจอกันแดดหนักๆจนผิวไหม้และแสบ แถมยังดูผิวคล้ำเสีย วันนี้ gangbeauty ได้มาแนะนำ 5 สูตรมาสก์หน้าสำหรับคนที่ออกแดดจนผิวไหม้ ให้ผิวกลับมาเนียนสวยแบบธรรมชาติได้ง่ายๆ !!!

: pixabay.com

1. สูตรแตงกวากับใบสะระแหน่

ล้างแตงกวากับใบสะระแหน่ให้สะอาดก่อนนะคะ ชอบเข้มข้นขนาดไหน ก็ใช้ได้ตามใจเลยค่า จากนั้นก็นำมาปั่นรวมกัน แช่เย็นทิ้งเอาไว้ก่อนสัก 1 ชั่วโมง แล้วนำมามาสก์หน้าประมาณ 30 นาที เท่านี้ก็ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและเย็นสบายผิวได้ค่ะ

: pixabay.com

2. เจลว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีความชุ่มชื้นอยู่แล้วนะคะ หลังจากโดนแดดหนักมาแรงๆ ก็ล้างหน้าให้สะอาดก่อนแล้วใช้เจลว่านหางจระเข้ทาให้ทั่วใบหน้า ถ้าทาหนามาก ก็ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก หากไม่หนามาก ก็ทาทิ้งไว้ข้ามคืนเลยก็ได้ค่า

: pixabay.com

3. นมสด

นมสดช่วยฟื้นฟูให้ผิวสดชื่นได้นะคะ ต้องเลือกใช้นมสดแบบไม่มีน้ำตาลด้วยน้า เทใส่ถ้วยแล้วนำสำลีหรือทิชชู่หนาๆ มาชุบให้ชุ่มก่อนนำมามาสก์บนใบหน้า ทิ้งเอาไว้จนแห้ง แล้วล้างออก ก็ช่วยให้สดชื่น ผิวชุ่มชื้นและเร่งการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ลดผิวคล้ำได้อีกด้วยค่า

: pixabay.com

4. กล้วยกับโยเกิร์ต

ช่วยให้ผิวได้รับโปรตีน ความชุ่มชื้นและลดความหมองคล้ำได้นะคะ ใช้กล้วยผสมกับโยเกิร์ตแบบไม่มีน้ำตาลผสมให้เข้ากัน แล้วนำมามาสก์ทิ้งไว้บนหน้า 30 นาทีแล้วค่อยล้างออก ก็ช่วยได้ค่า

: pixabay.com

5. น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำออกและยังช่วยลดสิวได้อีกด้วย สาวๆ สามารถใช้น้ำผึ้งแท้ทาลงบนใบหน้าเลยก็ได้ หรือผสมกับแตงกวาก่อนนำมามาสก์บนผิว 30 นาทีก่อนล้างออกก็"ด้ค่า

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่