เลือกครีมบำรุงผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว ต้องเลือกยังไง?

อ่าน 3,125

การเลือกครีมบํารุงผิวหน้า อย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว สาวๆที่หน้ามัน หน้าแห้ง หน้าหมองคล้ำ ผิวแพ้ง่าย เคยสงสัยไหม ว่าทำไมคนสองคนที่ใช้ครีมบำรุงผิวชนิดเดียวกัน แต่ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเพราะสภาพผิวที่ต่างกันไปของแต่ละบุคคลนั่นเอง

ดังนั้นเพื่อการบำรุงผิวอย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพที่สุด ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของตนเองโดยเฉพาะ ซึ่งเราก็มีเทคนิคเกี่ยวกับการเลือกใช้ครีมมาแนะนำกัน ดังนี้

1. สาวผิวมัน

www.wikihow.com

แนวทางการครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดของสาวผิวมัน

ครีมทาผิวที่ระบุข้างกล่องว่าออยฟรีหรือครีมที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน และครีมที่มีเนื้อบางเบา ไม่เหนี่ยวเนะนะ หรือมอยเจอร์ไรเซอร์สูตรน้ำ ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย เพื่อช่วยควบคุมความมันของผิว และให้เนื้อครีมซึ่มเข้าสู่ผิวอย่างเต็มที่

2. สาวผิวแห้ง

www.wikihow.com

ครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดของสาวผิวแห้ง

เลือกครีมทาผิวขาวและโลชั่นสาวผิวแห้งควรทาครีมและโลชั่นบ่อยๆ เลือกใช้ครีมที่มีความเข้าข้นสูงหรือทาเจลว่านหางจระเข้ จะช่วยลดการสูญเสียน้ำและเพิ่มความชุ่มชื่นนุ่มนวลให้ผิว ลดความหมองคล้ำ สาเหตุของการริ้วรอยต่างๆ

3.สาวผิวแพ้ง่าย

www.wikihow.com

ครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดของสาวผิวแพ้ง่าย

ควรเลือกครีมที่ให้ความชื่มชื่นกับผิว ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือน้ำหอม และระบุข้างกล่อง ว่าผ่านการทดสอบจากแพทย์ผู้เชียวชาญด้านผิวพรรณ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

4.สาวผิวผสม

www.wikihow.com

ครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดของสาวผิวผิวผสม

เลือกครีมทาผิวขาวและโลชั่นควรเลือกครีมทาผิวขาวที่เหมาะกับสภาพผิวที่ไม่เข้มข้นเกินไป และเบาเกินไป เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า และลดการเกิดริ้วรอยด้วยน่ะค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่