12 วิธีช่วย "บำรุง-กระตุ้นขนตา" ให้หนายาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ !!!

อ่าน 10,921

อีกหนึ่งเรื่องความมั่นใจของสาวๆนั้นคือการมี "ขนตายาวนาน" เพราะการมีขนตาหนานั้นจะช่วยปรับลุคดวงตาให้สวยคมน่ามอง และถ้าสาวๆคนไหนกำลังกังวลกับเรื่องขนตาบาง และปรารถนาอยากให้ขนตางอนงามและยาวเด้ง วันนี้ gangbeauty ได้มาแนะนำ 12 เคล็ดลับที่จะช่วยให้ขนตาคุณยาวสาวอย่างเป็นธรรมชาติมาฝากกันค่ะ !!

1. แปรงขนตา

โดยก่อนที่สาวๆจะปัดมาสคาร่าลงไป ให้ใช้แปรงหวีเล็กๆ มาปัดบริเวณขนตาก่อน จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าได้ตามปกติ เราจำเป็นต้องแปรงขนตาเพื่อกำจัดเส้นขนที่ตายแล้วออกไปเช่นเดียวกับผมบนศีรษะของคุณ การหมั่นแปรงขนตาจะช่วยให้ขนตายาวขึ้น

2. นวดเปลือกตา

วิธีนอกจากจะช่วยให้ขนตาของสาวๆแข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้ขนตายาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย เพียงแค่คุณสาวๆนวดที่เปลือกตาเพื่อกระตุ้นรูขุมขน

3. ทาวาสลีน

ก่อนนอนทุกคืนให้คุณสาวๆนำวาสลีนทาลงไปบนขนตา แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นในตอนเช้า เพื่อให้ขนตาหนาและยาวมากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญยังเป็นวิธีที่ง่ายและประหยัดมากด้วยนะคะ

4. โลชั่นวิตามินอี

โลชั่นบำรุงผิวที่มีส่วนผสมจากวิตามินอีเข้มข้นมาทาโคนขนตาแล้วนวดเบาๆ เล็กน้อยเพื่อให้เนื้อครีมซึมซาบไปบำรุงอย่างล้ำลึกยิ่งขึ้น ทำแบบนี้บ่อยๆ ก็จะช่วยเร่งขนตายาวได้เช่นกันค่ะ

5. แป้งเด็ก

หลังจากที่ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าแล้ว ให้ใช้คัดเตอร์บัดจุ่มลงไปในแป้งเด็กและปัดขนตาของคุณทั้งบนและล่าง จากนั้นขนตาจะกลายเป็นสีออกเทา ไม่ต้องตกใจ! ให้ปัดมาสคาร่าซ้ำลงไปอีกรอบ เพียงเท่านี้ขนตาของคุณก็จะดูหนา สวย มากขึ้นเป็น 2 เท่า

6. ไข่

นำเอาไข่ไก่ 1 ฟอง มาตีให้เข้ากัน จากนั้นนำ คัดเตอร์บัดจุ่มลงไป แล้วนำมาทาบริเวณขนตา ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำวันละ 1-2 ครั้ง

7. ชาเขียว

ชงชาเขียวทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้นนำคัดเตอร์บัด จุ่มลงไป แล้วนำมาทาตั้งแต่บริเวณโคนขนตาเรื่อยมาจนถึงบริเวณปลายขนตา ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำทุกวันติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน รับรองว่าขนตาของคุณจะยาวสวยอย่างแน่นอน

8. เปลือกมะนาว

นำเปลือกมะนาวมาบดให้ละเอียด แล้วหยดน้ำมันมะกอก 1-2 หยด จากนั้นนำมาทาบริเวณขนตา โดยทิ้งไว้ทั้งคืน แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นเมื่อตื่นนอน ทำเป็นประจำทุกวันรับประกันความยาวของขนตาที่สาวๆสามารถสังเกคเห็นได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว

9. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ มีสรรพคุณช่วยเรื่องบำรุงผิว และสามารถช่วยทำให้ขนตายาวขึ้นได้เช่นกัน ด้วยทั้งน้ำหรือเนื้อว่ายหางนั้น มีองค์ประกอบที่ช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นขนและผม ทาบริเวณเปลือกตาและขนตา ทำเป็นประจำทุกวันก่อนนอน เมื่อตื่นให้ล้างด้วยน้ำอุ่นเบาๆ

10. น้ำมันมะกอก,น้ำมันมะพร้าว

นำน้ำมันมะกอกเพียงเล็กน้อย มาลูบบนขนตาก่อนเข้านอนทุกๆคืน เพียงแค่นี้ขนตาของคุณสาวๆจะยาวสวยอย่างที่ต้องการ เพราะน้ำมันมะกอกเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยบำรุง

11. น้ำมันละหุ่ง

นำน้ำมันละหุ่งหยดลงบนคัดเตอร์บัด ประมาณ 2 หยด จากนั้นนำมาทาให้ทั่วขนตา ทำทุกวันก่อนนอน ตื่นเช้ามาจึงไปล้างด้วยน้ำสะอาด นอกจากจะช่วยให้ขนตาของสาวๆยาวขึ้นแล้วยังช่วยให้ขนตาแข็งแรงไม่หลุดร่วงได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

12. น้ำกะทิ

นำคัดเตอร์บัด จุ่มลงไปในน้ำกะทิคั้นสด แล้วนำมาทาบริเวณขนตา ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่