รวมสูตร "แก้หน้าสิว" แบบบ้านๆ ทำได้ง่ายๆ สิว รอยดำหายเกลี้ยง!

อ่าน 2,644

สิว ปัญหาใหญ่ที่คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับเราใช่ไหมล่ะคะ เพราะกว่าจะรักษาให้หายได้แต่ละทีก็ค่อนข้างนาน แถมบางครั้งยังทิ้งรอยดำไว้อีกด้วย ดังนั้นสาวๆคนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิวอยู่ แล้วอยากรักษาด้วยตัวเอง ไม่อยากเสียตังแพงๆไปหาหมอหน้า วันนี้ Gangbeauty มีสูตร แก้หน้าสิว แบบบ้านๆ ทำได้ง่ายๆ มาฝากกันด้วยค่าาา..

รับรองเลยว่าแต่ละสูตรสาวๆต้องทำได้อย่างแน่นอน และ ถ้าหมั่นทำเป็นประจำก็จะช่วยให้สิว รอยสิวจางลง..สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะว่าแต่ละสูตรที่เรานำมาฝากกันนี้จะมีอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. น้ำผึ้ง

: pixabay.com  

น้ำผึ้งสามารถช่วยกำจัดแบคทีเรียต้นเหตุของจากเกิดสิวได้ แถมยังช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่นได้อีกด้วยค่ะ เพียงแค่สาวๆล้างใบหน้าให้สะอาด ซับให้แห้ง แล้วนำน้ำผึ้งมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

2.  หอมแดง

: pxhere.com

หอมแดงสามารถช่วยรักษาได้ทั้งสิว และ รอยสิวเลยค่ะ โดยสูตรรักษาสิวเพียงแค่สาวๆนำหอมแดงมาล้างให้สะอาด ฝานออกบางๆแล้วนำมาวางที่หัวสิว สักประมาณ 5 - 10 นาที แล้วล้างออก ส่วนสูตรรักษารอยสิวเพียงแค่ สับหอมแดงให้ละเอียด บดๆให้ได้น้ำออกมาแล้วแต้มไปที่รอยสิว ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออกค่าาา

3. ขมิ้น

: pixabay.com  

ขมิ้นสามารถช่วยกำจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้ดี ขั้นตอนการทำก็คือ นำขมิ้นมาผสมกับน้ำเล็กน้อยไม่ให้เหลวจนเกินไป จากนั้น นำมาแต้มบริเวณสิว หรือ พอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

4. มะนาว

: pxhere.com  

มะนาวสามารถช่วยกำจัดรอยดำจากสิวให้ค่อยๆจางลงได้แบบง่ายๆเลยแหละค่ะ เพราะมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆจุดด่างดำจึงแลดูอ่อนลงได้ ขั้นตอนการใช้สูตรนี้ก็ง่ายๆเพียงแค่บีบน้ำมะนาวออกมา แล้วใช้คอตตอนบัดแต้มน้ำมะนาว แล้วมาแต้มจุดด่างดำบนใบหน้า ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออกให้สะอาด หมั่นทำเป็นประจำเพียงเท่านี้รอยดำก็จะจางลงแล้วค่ะ (แต่ไม่แนะนำสาวที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายนะเพราะอาจจะระคายเคืองได้)

สำหรับแต่ละสูตร แก้หน้าสิว นั้น! เป็นสมุนไพรที่สาวๆสามารถหาซื้อได้แบบง่ายๆเลย แถมขั้นตอนการทำก็ยังง่ายมากๆอีกด้วย ใครที่เป็นสิวแล้วไม่อยากเสียเงินรักษาเยอะ ลองใช้วิธีบ้านๆแบบนี้ดูนะ!

ภาพประกอบปกจาก : www.wikihow.cz


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่