แป้งผสมรองพื้นคืออะไร? แป้งผสมรองพื้นที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร?

อ่าน 6,541

สมัยนี้เครื่องสำอางหาซื้อได้ง่ายมากเลยนะคะ ดังนั้นเมื่อมองไปทางไหนก็จะเห็นสาวๆแต่งหน้ากันเยอะมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมคอัพไอเทมที่สาวๆต้องมีติดตัวกันทุกคนแน่นอน ก็คงจะหนีไม่พ้น "แป้งพัฟ" ใช่ไหมคะ! แต่แป้งพัฟก็แบ่งออกได้หลายประเภท สาวๆรู้กันหรือเปล่าว่าประเภทของแป้งพัฟมีอะไรบ้าง...

แป้งพัฟแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆก็คือ แป้งฝุ่นอัดแข็ง กับ แป้งผสมรองพื้น นั่นเอง! สาวๆอาจจะสงสัยกันเยอะว่า แป้งผสมรองพื้น คืออะไร? และ แป้งผสมรองพื้นที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร? วันนี้ Gangbeauty ได้หาคำตอบมาให้แแล้ว เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

แป้งผสมรองพื้นคืออะไร?

แป้งผสมรองพื้น คือ แป้งอัดแข็งที่มีส่วนผสมของรองพื้น กันแดด และ บำรุงผิวรวมอยู่ในตลับเดียว ทำให้มีคุณสมบัติที่สามารถช่วยให้ปกปิด และ ติดทน ได้ดีกว่าแป้งฝุ่นอัดแข็งธรรมดาค่ะ แป้งผสมรองพื้นเหมาะกับสาวๆที่ต้องการปกปิด แต่ไม่หนักหน้าเหมือนการลงรองพื้น ซึ่งการใช้แป้งผสมรองพื้นสามารถใช้ได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น การใช้พัฟแบบแห้งจะช่วยให้ใบหน้าดูเรียบเนียน หรือ การใช้พัฟแบบเปียกก็จะช่วยให้แป้งเกาะแน่นบนใบหน้าได้ติดทนนานมากยิ่งขึ้น ส่วนการใช้แปรงปัดแป้งจะช่วยให้ลุคที่ดูใสแบบธรรมชาติแต่ยังปกปิดอยู่ค่ะ!

ทีนี้สาวๆคงเข้าใจเกี่ยวกับแป้งผสมรองพื้นกันเป็นอย่างดีแล้ว ถ้าอย่างนั้นเรามาดูวิธีการเลือกแป้งผสมรองพื้นกันดีกว่าค่ะว่า..แป้งผสมรองพื้นที่ดีนั้นควรเป็นอย่างไร จะได้เลือกซื้อแป้งอย่างมีคุณภาพกันนะคะ!!

แป้งผสมรองพื้นที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร?

1. เนื้อแป้งแน่น ไม่ร่วงเป็นฝุ่นผง

2. เมื่อนำมาทาบนใบหน้าแล้วสัมผัสได้ถึงเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า แต่ให้การปกปิดที่ดี

3. เนื้อแป้งไม่ตกร่อง หรือ เป็นคราบในระหว่างวัน

4. สามารถปกปิดร่องรอยต่างๆบนใบหน้าได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นรอยดำ หรือ รอยแดง

5. ในระหว่างวันสีของแป้งบนใบหน้าไม่เพี้ยน ไม่ดรอป ไม่วอก

แป้งผสมรองพื้นที่ดีควรเป็นแบบนี้นี่เอง!! ถ้าสาวๆคนไหนกำลังมองหาแป้งผสมรองพื้นคุณสมบัติดีๆแบบนี้อยู่ล่ะก็..เราขอแนะนำ แป้ง BUTTERFLY MIRACLE TWO WAY POWDER SPF20 PA++ หรือ แป้งผีเสื้อ เลย!! เพราะเขาเคลมไว้ว่าสามารถช่วยปกปิดรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ เกลี่ยง่าย บางเบา ไม่หนักผิว ไม่ตกร่อง ไม่เป็นคราบ สีไม่เปลี่ยนระหว่างวันอีกด้วย..ดีแบบนี้ต้องลองแล้ว!!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่