ทริคแต่งหน้าให้สวยเนียนเป๊ะ แบบไม่โบ๊ะ ไม่หนา ด้วยแป้งผสมผสมรองพื้น

อ่าน 2,582

เคยเป็นกันไหมคะ เวลาจะแต่งหน้าจัดเต็มทีไรก็พังตลอดเลย เดี๋ยวก็หนาไปบ้างล่ะ เดี๋ยวก็ดูแก่ดูโบ๊ะบ้างล่ะ รู้สึกเฟลมาก! วันนี้ GangBeauty ก็เลยอยากมาแชร์ทริคแต่งหน้าให้ผิวสวยเนียนไม่หนาไม่โบ๊ะ ไปดูกันเลยดีกว่าค่า

ถ้าอยากได้ลุคแต่งหน้าสวยๆ ไม่โบ๊ะ ขอแนะนำให้เพื่อนๆ แต่งแบบเบาๆ ใสๆ ดูธรรมชาติจะดีกว่า เน้นโชว์งานผิวนะคะ อย่าฟาดรองพื้นหนาเด็ดขาด ที่สำคัญอย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว เลือกสีรองพื้น+สีแป้ง+สีเมคอัพที่เข้ากับตัวเองด้วยนะคะ

ทริคง่ายๆ จำคีย์เวิร์ดไว้ว่า ลงผิวให้เรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติ เขียนคิ้วฟุ้งๆ แต่งตาอ่อนๆ ทาปากเติมแก้มนิดหน่อย อย่าลงหนัก!

ดูแลและเตรียมผิว

จะแต่งหน้าให้สวยได้ต้องดูแลผิวดีๆ บำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง และทาครีมเป็นประจำสม่ำเสมอ ก่อนแต่งหน้าต้องเตรียมผิวให้พร้อมโดยทามอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวให้ชุ่มชื่น

ลงเมคอัพเบส

เลือกเบสที่เนื้อบางเบาแล้วทาบางๆ ลงบนใบหน้าเพื่อปรับสีผิวให้สว่าง กระจายแสงให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นเท่ากันทั้งหน้า นอกจากช่วยปรับสีผิวแล้วยังช่วยแก้ไขข้อบกพร่องทั้งรอยแดง รอยหมองคล้ำใต้ตา ช่วยเคลือบผิวเติมเต็มริ้วรอย อำพรางรูขุมขนให้เรียบเนียนเสมอกัน

ลงรองพื้นหรือบีบีครีม

เลือกสีและเนื้อรองพื้นให้เหมาะกับตัวเอง ถ้าอยากให้ผิวดูธรรมชาติที่สุด ตอนทารองพื้นให้ใช้นิ้วมือค่อยๆ เกลี่ยจะได้ผิวที่เรียบเนียน แถมนิ้วมือยังมีความอุ่นที่จะยิ่งช่วยให้เนื้อครีมที่ทาลงไปนั้นเซตตัวได้ดี ไม่เป็นคราบ หรือจะใช้เป็นแปรง Stippling Brush แปรงอเนกประสงค์ที่สามารถนำมาลงรองพื้นชนิดน้ำหรือครีมก็ได้ ให้ลุคที่เบาบาง เผยผิวสวย ไม่ดูหนาเตอะ

** หากใครไม่ชอบทารองพื้นก็เลือกใช้เป็นแป้งผสมรองพื้น BUTTERFLY MIRACLE TWO WAY POWDER SPF20 PA++ หรือ แป้งผีเสื้อ ที่มีคุณสมบัติช่วยปกปิดรอยต่างๆ ได้ดี พร้อมคุมมันกันน้ำ ที่สำคัญเนื้อแป้งเนียน ให้ลุคบางเบา ทาแล้วไม่ดูหนา ไม่หนักหน้า เผยผิวเนียนสวยไม่ดูโบ๊ะแน่นอนค่ะ

ปกปิดรอยต่างๆ

บางคนมีร่องรอยปัญหาผิวเยอะกว่าคนอื่นก็ต้องใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดเฉพาะจุดกันหน่อย เช่น รอยคล้ำ รอยดำ ฝ้ากระต่างๆ ผิวจะได้สวยสมบูรณ์แบบขึ้นอีกระดับ แนะนำให้แต้มแค่เป็นจุดๆ แล้วใช้นิ้วเกลี่ยจนเนียนไปกับผิว การลงด้วยนิ้วมือจะช่วยให้ดูกลมกลืนและเป็นธรรมชาติ

เซตรองพื้นด้วยแป้งฝุ่นเนื้อบางเบา/แป้งโปร่งแสง

ใช้แปรงแตะเนื้อแป้งฝุ่นแล้วเคาะๆ ออกสักหน่อยให้ได้ปริมาณที่พอดี จึงค่อยปัดลงบนใบหน้าเพื่อเซตรองพื้นให้อยู่ตัว ผิวดูเนียนผ่องขึ้น

เขียนคิ้วฟุ้งๆ ช่วยให้หน้าดูเด็กลง

กันคิ้วให้เป็นทรงสวยเหมาะกับรูปหน้า แล้วใช้เป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นถมลงไปตามโครงคิ้ว จัดทรงคิ้ว ปัดให้ดูฟุ้งๆ เนียนๆ แค่นี้ก็ดูสวยเป็นธรรมชาติไม่เป็นปลิง ไม่ดูแก่ด้วยนะ

แต่งตาเบาๆ

เลือกอายแชโดว์สีเอิร์ธโทนที่สีไม่เข้มจนเกินไป ยิ่งมีชิมเมอร์ประกายวิ้งๆ ผสมอยู่ก็จะยิ่งช่วยให้เปลือกตาของเราดูสดใสขึ้น เช่นสีน้ำตาลชิมเมอร์ แต่งแล้วดูสวยดูแพงเวอร์ เขียนตาด้วยไลเนอร์ดินสอบางๆ ให้ดูมีมิติ ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่า เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตา

แก้มสวยใสดูสุขภาพดี

ปัดบลัชออนสีสดใสแบบเบามือ อย่าปัดเป็นตูดลิงล่ะ และที่สำคัญต้องแมตช์กับสีตาสีปากด้วยนะคะ

ทาลิปสติกเป็นอันจบปิ๊ง

หากริมฝีปากดำคล้ำก็กลบขอบปากด้วยคอนซีลเลอร์สักหน่อยก่อนทาลิปสติก เน้นเป็นลิปสติกสีสดใสเนื้อเนียนชุ่มชื้นให้ริมฝีปากดูสวยสุขภาพดี


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่