5 เคล็ดลับความสวยง่ายๆ ตื่นมาแล้วหน้าใสปิ๊งสวยเด้ง !!!

อ่าน 2,222

สาวๆคนไหนที่ไม่อยากตื่นเช้ามาแล้วหน้าโทรม วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 5 เคล็ดลับความสวยง่ายๆ เพื่อทำให้หน้าของคุณสวยใสได้แม้ตอนตื่นนอน เพราะการดูแลและบำรุงผิวอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ผิวของคุณดูอ่อนวัย และสุขภาพดีแม้อายุจะเพิ่มมากขึ้นก็ตาม !!

: pinterest.com

1. ล้างหน้าให้สะอาด

การล้างหน้าให้สะอาดหมดจดเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญมาก ในการบำรุงผิวหน้าและดูแลรักษาให้ใบหน้ามีความสวยกระจ่างใส โดยเฉพาะคนที่แต่งหน้าต้องทำการล้างเครื่องสำอางให้หมด ถ้าทิ้งเครื่องสำอางเอาไว้บนหน้าข้ามวัน ก็มีสิทธิ์สิวขึ้นพรุ่งนี้แน่นอน หรือถ้าพรุ่งนี้ไม่เป็นอะไรก็อย่าเพิ่งสบายใจ เพราะมันกำลังรอวันระเบิดอยู่ยังไงล่ะ  เลือกใช้ครีมล้างหน้าหรือเมคอัพรีมูพเวอร์ดีๆ ที่เหมาะกับสภาพผิว เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ขั้นตอนต่อไปได้เลย

: pinterest.com

2. ใช้เซรั่มบำรุง

อย่าพึ่งคิดว่าเราเด็กเกินไปที่จะใช้เซรั่ม เพราะเซรั่มนี้จะช่วยบำรุงให้ผิวของเราดูสว่างสดใสขึ้น ถ้ายังเป็นวัยรุ่นอยู่สิ่งนี้ก็จะช่วยรักษาสภาพผิวที่ถูกทำลายไป เนื่องจากแสงแดดและมลภาวะ ถ้ามีการใช้อย่างต่อเนื่องก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีริ้วรอยตีนกาก่อนวัยอันควร แต่ถ้าอยู่ในวัยกลางคนที่เริ่มมีริ้วรอยให้เห็นอยู่บ้างแล้ว การใช้เซรั่มก็จะเป็นการช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ส่วนริ้วรอยที่มีอยู่แล้วก็จะดูตื้นขึ้น เหมือนเป็นการเติมสารอาหารบำรุงให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้น

: pinterest.com

3. การทาครีม เพิ่มความชุ่มชื้น

ช่วงเวลานอนเป็นช่วงที่เราไม่ควรจะละเลยและเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ระหว่างที่เรานอนอยู่โดยเฉพาะการนอนในห้องแอร์ ผิวของเราอาจจะแห้งตึง การทาครีมบำรุงในตอนกลางคืนจึงเป็นสิ่งสำคัญ วิธีการใช้ก็คือให้ทาครีมเหมือนกับตอนกลางวันแต่ว่ามากกว่าให้ผิวได้รับความชุ่มชื่นเหมือนได้ดื่มน้ำอย่างเต็มที่ ในขณะที่เซรั่มก็ทำหน้าที่ของมันไป การทาครีมไม่เพียงแต่เฉพาะทาบนหน้าเท่านั้น แต่ยังต้องเผื่อแผ่ไปให้ถึงส่วนไรผมและลำคอด้วย ถึงจะสวยเพอร์เฟค

: pinterest.com

4. อย่าลืมทาอายครีม

การบำรุงผิวรอบดวงตาเพราะอะไรถึงเป็นสิ่งสำคัญ? ส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงเรากำลังจะเป็นกังวลเรื่องรอยตีนกา และริวรอยที่บ่งบอกถึงอายุที่มากขึ้น รอยบนหน้าเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเริ่มขึ้นจากดวงตาเป็นอันดับแรก เพราะฉะนั้นการบำรุงผิวพรรณรอบดวงตาจึงเป็นอีกสิ่งสำคัญที่ไม่ควรขาด ถ้าอายครีมโดยเริ่มจากบริเวณหัวตา แล้วค่อยๆ ทาไล่ไปยังส่วนหางตา

: pinterest.com

5. จัดทรงผมให้ดีก่อนนอน

ใครจะไปรู้ว่าสิ่งสำคัญตัวการที่ทำให้เกิดริ้วรอย และทำให้หน้าไม่สวย ก็คือเส้นผมของเรานั่นเอง จะมีใครคาดคิดว่าเส้นผมของเรานั้นมีสิ่งสกปรกอยู่มากพอที่จะทำให้ผิวพรรณบนใบหน้าของเราไม่เรียบเนียนกระจ่างใสได้ ถ้าอยากตื่นขึ้นมาสวยถูกใจ หน้าเด้งใสเหมือนอย่างที่ฝัน ก่อนนอนให้จัดผมให้ดีโดยยกผมขึ้นเหนือศรีษะ แล้วค่อยนอนลงบนหมอน ไม่ให้ใบหน้าที่เต็มไปด้วยเซรั่มและครีมบำรุงต่างๆไปถูกเส้นผม เพราะนอกจากมันจะทำให้เปื้อนสิ่งสกปรกบนเส้นผมแล้ว ยังจะทำให้ครีมบำรุงนั้นถูกเช็ดให้หายออกจากใบหน้าด้วย ที่สำคัญการนอนท่านั้นในตอนที่ผมยังชื้นอยู่ ตื่นเช้ามาจะทำให้ผมดูมีโวลุ่มมากขึ้นด้วย

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่