ให้หน้าสดยังได้!! 5 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้สวยเนียนแบบสาวเกาหลี

อ่าน 2,913

สาวๆ GangBeauty ที่อยากมีผิวสวยใสธรรมชาติ แบบไม่ต้องแต่งหน้าก็กล้าโชว์หน้าสดได้แบบชิลล์ๆ เพราะผิวดีอยู่แล้ว วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับที่เมื่อทำเป็นประจำ ผิวจะเปล่งปลั่งสดใส สวยเป็นธรรมชาติแบบสาวเกาหลีเลยค่าาา

1. โละเครื่องสำอางเก่า

https://pixabay.com

ผู้หญิงบางคนชอบซื้อเครื่องสำอางมาเก็บไว้ จนไม่รู้ว่าอันไหนหมดอายุแล้วบ้าง ต้องเริ่มด้วยการแปะสติกเกอร์วันเดือนปีที่เปิดใช้งานเครื่องสำอางเอาไว้ข้างขวด แล้วคอยเช็กว่าเปิดใช้นานหรือยัง ตัวไหนหมดอายุแล้วให้โละทิ้ง อย่าใช้เด็ดขาด

หมดอายุใน 3 เดือน หลังเปิดใช้ - มาสคาร่า, อายไลเนอร์

หมดอายุใน 12 เดือน หลังเปิดใช้ - รองพื้น, ครีมบำรุงผิว, ลิปกลอส และเครื่องสำอางเนื้อครีม หรือลิควิด

หมดอายุใน 24 เดือน หลังเปิดใช้ - แป้งฝุ่น, แป้งพัฟ, อายแชโดว์, บลัชออน, ดินสอเขียนขอบตา, ดินสอเขียนคิ้ว, ลิปสติก และเครื่องสำอางที่มีลักษณะเป็นฝุ่น

หากใช้ครบอายุแล้ว ก็ควรเก็บทิ้งได้เลยนะคะ อย่าเสียดาย เพราะมันจะทำให้ผิวหน้าของสาวๆ เกิดปัญหาตามมา อย่างเช่น สิวอุดตัน อาการแพ้ หน้าเห่อ

2. ครีมกันแดด

https://pxhere.com

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็อย่าประมาทแดดนะคะ จะอยู่ในห้องแอร์หรือกลางแจ้ง ก็มีรังสี UV อยู่ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งทำร้ายผิวของเราได้ ดังนั้นสาวๆ จึงควรทากันแดดทุกครั้งก่อนออกนอกบ้าน เพื่อป้องกันปัญหาผิวเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรและความหมองคล้ำ รวมฝ้าแดด จุดด่างดำต่างๆ ที่เกิดจากแดด ห้ามลืมเด็ดขาดนะคะ ถ้าอยากให้ผิวหน้าและผิวกายกระจ่างใส

3. ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย

https://pxhere.com

ควรดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอต่อร่างกาย โดยเฉพาะสาวๆ ที่นั่งทำงานในห้องแอร์ จะไม่ค่อยรู้สึกหิวน้ำกัน แต่ก็ต้องจิบตลอดนะคะ ถ้าดื่มน้ำไม่เพียงพออาจทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ไม่สดใสและดูหย่อนคล้อย ควรนำแก้วน้ำมาวางไว้ใกล้ตัวเวลาทำงาน จิบทุกครั้งที่นึกได้ รวมถึงดื่มน้ำทุกครั้งตอนตื่นนอน ก่อนกินข้าว และก่อนนอน

4. พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนให้เพียงพอ ก็เป็นสิ่งจำเป็นนะคะ หากไม่ได้นอนหลับให้เพียงพอ ไม่ได้ส่งผลกระทบแค่เรื่องความสวยความงามเท่านั้น ยังส่งผลถึงสุขภาพร่างกายได้ด้วย ทั้งเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ โรคเส้นเลือดในสมอง และโรคความจำเสื่อมได้ หากรู้สึกว่านอนไม่หลับ สิ่งที่สาวๆ ควรทำคือ ปิดไฟให้ห้องมืด ปิดเพลง ปิดมือถือและคอมพิวเตอร์สื่อสารต่างๆ ก็ช่วยให้หลับได้ดีขึ้น ร่างกายก็สามารถฟื้นตัวให้ผิวสวยสดใสได้ค่า

5. บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

https://en.wikipedia.org

นอกจากทากันแดดแล้ว ก่อนออกจากบ้านและก่อนเข้านอน ก็ควรทาครีมที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อบำรุงผิวเป็นประจำด้วยนะคะ เพราะความชุ่มชื้นสำคัญต่อผิวมาก ช่วยให้ผิวดูสดใสและสุขภาพดี หน้าเด้งผิวเปลั่งปลั่งเต่งตึงขึ้น


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่