หน้าใสขึ้น! สูตรลด "ฝ้า-กระ-จุดด่างดำ" ด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติ!

อ่าน 1,780

ในทุกวันที่เราต้องเจอกับแสงแดด ฝุ่นควัน ทำให้ผิวหน้าของเราอาจจะเกิดฝ้า กระขึ้นได้ นอกจากนั้นสาวๆที่ผิวแพ้ง่าย สิวขึ้น ก็มักจะทิ้งรอยดำ จุดด่างดำจากสิวไว้บนใบหน้า! ใครที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้อยู่ล่ะก็ วันนี้ Gangbeauty มีสูตรลด ฝ้า-กระ-จุดด่างดำ" ด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติ! มาฝากสาวๆกันด้วยค่าาา...

ใครที่อยากหาสมนุไพรในครัว หรือ สมุนไพรที่หาซื้อได้ง่ายๆราคาไม่แพง มาเป็นตัวช่วยลดปัญหาผิวหน้าต่างๆเหล่านี้ พลาดไม่ได้เลยนะ..สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมว่า สูตรลด "ฝ้า-กระ-จุดด่างดำ" ด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติ! จะมีอะไรบ้างถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. หัวไชเท้า

: pixabay.com  

(สาวๆที่มีผิวหน้าบอบบางอาจจะต้องเลี่ยงการใช้สูตรนี้นะ!) หัวไชเท้า สามารถช่วยลดเลือดจุดด่างดำ และ ฝ้าลงได้ ขั้นตอนการทำง่ายๆเลยค่ะ เพียงแค่นำหัวไชเท้ามาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ และ สับให้ละเอียด จากนั้นเติมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย แล้วนำมาพอกไว้บริเวณที่เป็นฝ้า หรือ จุดด่างดำ ประมาณ  5 - 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

2. หอมแดง

: pixabay.com  

หอมแดงจะช่วยผลัดเซลล์ผิว ฝ้า กระ จุดด่างดำจึงแลดูจางลง สามารถทำได้โดยนำหอมแดงมาฝานเป็นแผ่นบางๆแล้วนำมาแปะบริเวณที่มีปัญหาผิว หรือ นำหอมแดงมาบดให้ละเอียดแล้วนำมาพอกไว้บริเวณที่มีฝ้า กระ จุดด่างดำ ประมาณ 5 - 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

3. มะนาว

: pixabay.com  

มะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ที่สามารถช่วยกำจัดรอยดำต่างๆได้ ขั้นตอนการทำก็ง่ายๆเลยค่ะ เพียงแค่บีบน้ำมะนาวออกมา แล้วนำมาแต้มบริเวณที่เป็นจุดด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ 3 - 5 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด (สูตรนี้ไม่แนะนำสำหรับสาวๆที่ผิวแพ้ง่ายนะคะ)

4. มะขามเปียก

: pixabay.com  

มะขามเปียกจะช่วยผลัดเซลล์ผิวให้มีความกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น โดยสูตรนี้ทำได้โดย นำมะขามเปียก มาผสมกับ นมสด จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

เพียง 4 สูตรจากสมุนไพรธรรมชาติง่ายๆแบบนี้นี่แหละค่ะ ที่สามารถช่วยให้ใบหน้าของสาวๆใสขึ้นได้ หมั่นทำเป็นประจำรับรองเลยว่า "ฝ้า-กระ-จุดด่างดำ" หายอย่างแน่นอนค่าาา...

ภาพประกอบปกจาก :  pt.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่