รู้ไว้ใช่ว่า! ไปสักปากชมพูมา ควรจะดูแลริมฝีปากยังไง ? ให้แผลหายไว #สวยสมบูรณ์แบบ

อ่าน 5,812

สาวๆ ที่อยากมีริมฝีปากชมพูแบบไม่ต้องเติมลิปสติกบ่อยๆ นิยมไปสักปากชมพูกันเสียส่วนมาก เนื่องจากสะดวก แถมช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้าได้ด้วย แต่บางคนก็ไม่รู้ว่าหลังจากไปสักมาแล้วจะดูแลริมฝีปากยังไง วันนี้ GangBeauty ก็เลยรวบรวมวิธีดูแลริมฝีปากหลังสักปากชมพูมาฝาก ซึ่งแต่ละวิธีนั้นไม่ยุ่งยากเลย สามารถทำตามได้แบบชิลล์ๆ ไปดูกัน!

1. ไม่รุนแรงกับริมฝีปาก

http://paese.ir

สักปากมาใหม่ๆ อย่าแกะ อย่าเกาหรือทำรุนแรงกับริมฝีปาก เดี๋ยวจะเกิดการอักเสบได้ แถมแผลหายช้าอีกต่างหากขอบอก รวมไปถึงเรื่องการจูจุ๊บกับแฟนก็ควรพักไปก่อน เดี๋ยวปากบวมไม่สวยนะคะ

2. ทาลิปบำรุงริมฝีปาก

https://beautymeetsthailand.wordpress.com

หลังสักปาก สถานเสริมความงามบางแห่งเขาก็จะมีลิปสำหรับทาบำรุงหลังการสักปากมาให้ด้วย ก็ทาอันนั้นแหละค่ะ แต่ถ้าไม่มีมาให้ก็ใช้ลิปบาล์มแบบไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และไม่มีน้ำหอม ทาระหว่างวันบ่อยๆ อาการลอกจะได้ไม่รุนแรง แผลจะได้หายเร็วขึ้นด้วยค่ะ

3. เลี่ยงอาหารรสจัด

https://pixabay.com

พวกอาหารรสจัดทั้งหลายขอให้เลี่ยงก่อนนะคะ ทั้งของเผ็ด ของเค็ม ของเปรี้ยวทั้งหลายจะทำให้ริมฝีปากแสบและอาจเกิดอาการบวมหรืออักเสบได้ รวมไปถึงของหมักของดองด้วยนะ

4. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

https://commons.wikimedia.org

เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกอย่างควรงดให้หมด เพราะว่าแอลกอฮอล์จะทำให้แผลที่สักปากมาหายช้าลง รอจนแผลหายดีก่อนค่อยซ่านะคะ

5. ดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ

https://pxhere.com

คนที่ไปสักปากมามักจะมีอาการปากแห้ง ปากลอก แนะนำว่าให้ดื่มน้ำเปล่าสะอาดบ่อยๆ โดยจิบระหว่างวันแทนที่จะดื่มรวดเดียว ปากจะได้ชุ่มชื้นตลอดวัน และทำให้แผลที่สักปากมาหายเร็วขึ้นค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่